เทคนิคขายบ้านให้ได้ราคางาม

เทคนิคขายบ้านให้ได้ราคางาม

เทคนิคขายบ้านให้ได้ราคางาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องจากบ้านเป็นอสังหาริมทรัพย์ที่มีมูลค่าสูง การจะขายบ้านให้ได้สักหลังนั้นจึงเป็นเรื่องที่ยากมากทีเดียว แต่หากเรามีเทคนิคในการขายบ้าน ก็อาจจะทำให้ขายบ้านได้ง่ายขึ้นและยังขายได้ราคาดีอีกด้วย ซึ่งวันนี้เราก็นำเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้ขายบ้านได้เร็วและได้ราคามาฝากกันค่ะ

เตรียมความพร้อมของบ้าน
บ้านที่จะออกประกาศขายได้นั้นจะต้องมีความพร้อม ไม่ว่าจะในด้านของความสวยงาม สภาพบ้านหรืออาจจะกล่าวได้ว่าบ้านจะต้องเพอร์เฟ็กต์ทุกอย่าง ถึงจะขายได้นั่นเอง โดยการเตรียมความพร้อมให้กับบ้านนั้นไม่ยาก แค่ทำความสะอาด จัดบ้านให้ดูสวยในทุกมุมและซ่อมแซมในส่วนที่ชำรุดเสียหาย แค่นี้บ้านของคุณก็พร้อมที่จะขายแล้วล่ะ


กำหนดราคาให้เหมาะสม
ราคาที่จะขายนั้นจะต้องเป็นราคาที่เหมาะสมและต้องคำนึงถึงราคาตลาดในขณะนั้นด้วย โดยจะต้องไม่แพงเกินไปและต้องเหมาะสมกับสภาพของบ้านด้วยนั่นเอง ซึ่งวิธีตีราคาบ้านนั้นก็ไม่ยากเลย แค่ลองสำรวจราคาบ้านใกล้ๆ ที่ประกาศขายอยู่ และนำมาเทียบกับบ้านของตัวเองดู โดยไม่ให้สูงหรือต่ำจนเกินไป แค่นี้ก็ได้ราคาบ้านแล้วล่ะ

หาช่องทางการขาย
ในปัจจุบันการขายบ้านสามารถขายได้หลากหลายช่องทางด้วยกัน ไม่ว่าขะเป็นการติดป้ายประกาศ ขายทางอินเตอร์เน็ตหรือขายผ่านนายหน้า ซึ่งหากคุณมีเวลาและมีงบประมาณมากพอ แนะนำให้ขายทุกช่องทางเลยค่ะ แล้วคุณจะขายบ้านได้เร็วขึ้นแน่นอน


ภาพประกอบจาก istockphoto.com

เสริมโปรโมชั่นให้น่าสนใจ
เดี๋ยวนี้ไม่ว่าใครๆ ก็ชอบโปรโมชั่นกันทั้งนั้น ลองเสริมโปรโมชั่นให้กับการขายบ้านของคุณดูสิ รับรองว่าจะมีคนมาสนใจเยอะแน่นอน เช่น ซื้อบ้านภายในวันนี้แถมฟรีเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน หรือฟรีค่าโอน เป็นต้น เท่านี้ก็นั่งรอลูกค้ามาติดต่อได้เลยค่ะ แต่ทั้งนี้การเสริมโปรโมชั่นก็ต้องดูที่ไม่ทำให้ตัวเองขาดทุนด้วยนะคะ

สำรวจจุดเด่นของบ้านให้พร้อมรับการต่อรอง
ผู้ขายก็อยากจะได้กำไร ส่วนผู้ซื้อก็อยากจะได้ของถูก ดังนั้นแน่นอนว่าเมื่อคุณขายบ้านคุณจะต้องเจอกับศึกการต่อรองราคากับลูกค้าแน่นอน เพราะฉะนั้นเรามาสำรวจจุดเด่นของบ้านเพื่อเตรียมรับมือกับการต่อรองกันดีกว่าค่ะ โดยให้คุณงัดจุดเด่นทั้งหมดของบ้านขึ้นมาพูด ก็จะทำให้ลูกค้าไม่กล้าต่อรองแล้วล่ะ หรือไม่งั้นก็อาจจะตั้งราคาขายเผื่อการต่อราคาไว้ด้วยก็ดีเหมือนกันจะได้ตกลงราคากับลูกค้าได้ง่ายขึ้นนั่นเอง

อยากขายบ้านให้ได้ราคาและขายได้เร็ว ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ รับรองว่าคุณจะขายบ้านได้อย่างทันใจแน่นอน แถมยังได้ราคาดีด้วยนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook