9 ประโยชน์จาก “วอลล์เปเปอร์” ที่คุณคาดไม่ถึง

9 ประโยชน์จาก “วอลล์เปเปอร์” ที่คุณคาดไม่ถึง

9 ประโยชน์จาก “วอลล์เปเปอร์” ที่คุณคาดไม่ถึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บรรดานักตกแต่งบ้าน มักนึกถึงประโยชน์ใช้สอยของวอลล์เปเปอร์ก็เพียงแค่ติดเคลือบผนังบ้าน ผนังห้อง คอนโดมิเนียม ฯลฯ โดยลืมนึกไปว่าเราสามารถนำความสวยงามของลวดลายและสีสันของวอลล์เปเปอร์มาสร้างสรรค์ ตกแต่งส่วนอื่นๆ ของบ้านได้อีกมากมาย

Sanook! Home เลยรวบรวมนานาประโยชน์ของวอลล์เปเปอร์ในแบบที่คุณอาจไม่เคยนึกถึงมาให้ เผื่อมีเศษวอลล์เปเปอร์เหลือๆ จะได้นำไปตกแต่งบ้านในส่วนอื่นให้สวยงาม

ภาพจาก http://chelseylifeanddesign.blogspot.com

1.ตกแต่งด้านข้างของลิ้นชัก เพิ่มสีสันและเสน่ห์ของใช้ชิ้นเรียบๆ ให้สวยงามและดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น อย่างเช่นลิ้นชักที่ด้านข้างเมื่อดึงออกมาแล้วจะเรียบง่าย แต่เมื่อเรานำวอลล์เปเปอร์ไปตกแต่งก็สามารถเพิ่มความสวยงามให้กับลิ้นชักได้เพิ่มขึ้น

2.เพิ่มสีสันให้ขั้นบันได เพิ่มบุคลิกที่น่าสนใจให้กับขั้นบันได ด้วยการนำวอลล์เปเปอร์มาติดลงไป จากขั้นบันไดธรรมดากลายเป็นขั้นบันไดที่มีสีสันมากยิ่งขึ้น

3.ด้านหลังชั้นวางของ ด้านหลังของชั้นวางของที่ปกติไม่ได้รับความใส่ใจ เพิ่มความน่าสนใจได้ด้วยวอลล์เปเปอร์ลายสวย ทำให้ห้องครัวน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น

ภาพจาก Chronicle Books  จาก http://www.goodhousekeeping.com

4.โต๊ะรับประทานอาหารเย็นสุดหรู โต๊ะตัวกลางในชุดรับแขกที่เคยเรียบง่าย ไร้ลวดลาย ทำให้โต๊ะตัวนั้นโดดเด่นแตกต่างไปจากเดิมด้วยการใช้วอลล์เปเปอร์ประดับลงไป กลายเป็นโต๊ะตัวใหม่ไฉไลน่ามองมากยิ่งขึ้น

5.ลิ้นชักแห่งความลับ ไม่จำเป็นต้องเป็นลิ้นชักในห้องครัวเท่านั้น  เพราะลิ้นชักในห้องน้ำ โต๊ะทำงานก็สามารถตกแต่งด้วยลวดลายวอลล์เปเปอร์น่ารักๆ ได้

6.พื้นหลังที่ดี  ทำชั้นวางหนังสือเก่าให้สวยงามมากยิ่งขึ้นด้วยการตกแต่งผนังด้วยวอลล์เปเปอร์

ภาพจาก http://www.mysocalledcraftylife.com

7.ประดับตัวหนังสือ สร้างสรรค์ตัวอักษรที่สวยงามโดยใช้วอลล์เปเปอร์หุ้มตัวอักษร เพียงแค่นี้ตัวอักษรชิ้นนั้นก็จะกลายเป็นของตกแต่งบ้านชิ้นใหม่

8.สร้างสรรค์งานอาร์ต วอลล์เปเปอร์ชิ้นส่วนที่เหลือ สามารถนำมาติดบนผนัง แบบปูเป็นพื้นหลังแล้วด้านหน้าวางของตกแต่งชิ้นสำคัญ

9.สร้างความสดใสให้โคมไฟ จะต้องไปซื้อโคมไฟใหม่ทำไม ในเมื่อคุณสามารถใช้วอลล์เปเปอร์ประดับตกแต่งโคมไฟแทนได้

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก http://www.goodhousekeeping.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook