บ้านในฝันของ “คลาวเดีย จักรพันธุ์” ร่วมสมัยแบบผสมผสาน

บ้านในฝันของ “คลาวเดีย จักรพันธุ์” ร่วมสมัยแบบผสมผสาน

บ้านในฝันของ “คลาวเดีย จักรพันธุ์” ร่วมสมัยแบบผสมผสาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพ Reference จาก http://www.mostbeautifulthings.net

คำว่า “บ้าน” สำหรับใครหลายๆ คน คงวาดภาพถึงบ้านเดี่ยวหลังใหญ่ ทาวน์เฮาส์ หรือแม้กระทั่งโฮมออฟฟิศที่สามารถพักอาศัยร่วมไปกับการทำงานได้ด้วย แต่สำหรับสาวคลาวเดีย จักรพันธุ์ ณ อยุธยา เธอกลับเลือก “คอนโดมิเนียม” ให้เป็นบ้านสำหรับเธอมากกว่า

เหตุผลสำคัญในการเลือกที่จะพักอาศัยในคอนโดมิเนียมแทนการปลูกบ้านสักหลังเป็นของตนเองนั้น เธอให้เหตุผลว่า “คอนโดมิเนียมเป็นที่พักที่มีความปลอดภัยสูง เพราะคอนโดมิเนียมมีระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม. อีกทั้งยังมีช่างคอยอำนวยความสะดวกให้ หากห้องพักของเธอมีปัญหา” สำหรับเหตุผลเหล่านี้ก็คงเป็นเหตุผลหลักเช่นเดียวกับหลายๆ คนที่เลือกพักอาศัยในคอนโดมิเนียม

 

ภาพจาก https://stargram.sanook.com/profile/claudia_chakrabandhu/info

ภาพจาก https://stargram.sanook.com/profile/claudia_chakrabandhu/info

ตอนนี้เธอเพิ่งย้ายเข้าไปอยู่ในคอนโด Hampton เป็นห้องพักที่มีขนาด 220 ตารางเมตร ซึ่งให้ความรู้สึกแตกต่างจากการพักอาศัยในคอนโดมิเนียมห้องเดิมของเธอ ที่อาจจะเป็นห้องพักขนาด 1 ห้องนอน แต่ครั้งนี้เธอและแฟนพร้อมลูกหมาที่เธอรัก เลือกที่จะย้ายเข้าพักในคอนโดมิเนียมที่มีขนาดใหญ่ขึ้นแทน

“คอนโดที่อยู่ตอนนี้ให้ความรู้สึกเป็นบ้านเพราะมีขนาดกว้าง และมีจำนวนยูนิตในโครงการน้อย ห้องนอนมีทั้งหมด 4 ห้อง ทำให้เรามีพื้นที่ในการพักอาศัยเพิ่มขึ้น”
สำหรับการตกแต่งคอนโดส่วนตัวของคลาวเดีย เธอเลือกสไตล์คอนเทมโพรารี & Modern เนื่องจากหากตกแต่งห้องเป็นสไตล์โมเดิร์นจนเกินไป จะทำให้ห้องดูเครียดและไม่น่าอยู่ ดังนั้นแนวทางการตกแต่งที่เธอตั้งใจไว้ก็คือห้องจะต้องมีสีสันสดๆ ผสมผสานกับแนวร่วมสมัยด้วย

ภาพจาก http://www.minotti.com/

“ตอนนี้กำลังมองหาโซฟาตัวใหม่มาแทนตัวเก่า ที่อาจจะเป็นผ้า หรือเป็นหนังก็ได้ สำหรับแบรนด์ที่ชอบก็จะเป็นแบรนด์อิตาลีบ้างอย่างแบรนด์ Minotti ก็เป็นแบรนด์ที่ชอบ เพราะงานของอิตาลีเป็นงานเนี้ยบ”
ส่วนมุมโปรดในบ้านที่คลาวเดียชื่นชอบก็คือห้องทีวี ห้องนั่งเล่น ห้องนอน นอกจากนี้ห้องที่คลาวเดียให้ความสำคัญไม่แพ้กันก็คือห้องน้ำ ที่ต้องมีพื้นที่ให้เธอได้ใช้เวลาช่วงหนึ่งอยู่ในนั้น รวมไปถึงห้องครัวที่ดูจะเป็นอีกพื้นที่หนึ่งในบ้านที่คลาวเดียเริ่มใช้เวลาอยู่นานๆ เพราะเธอกำลังคิดที่จะกลับมาทำอาหารทานเองอีกครั้งหลังจากห่างหายไปพักใหญ่

“คลาวเดียชอบที่จะมีเตาอบดีๆ กระทะและหม้อทำซอสใบใหญ่ๆ ที่ช่วยทำให้เราสามารถทำอาหารได้สะดวกและมีรสชาติดีขึ้น”

“บ้าน” สำหรับสาวเสียงใสคนนี้มันคือสถานที่ที่มอบความสุขและยังเป็นศูนย์รวมของครอบครัว ที่เธอให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง สำหรับผลงานของคลาวเดียในตอนนี้คือการรับหน้าที่เป็นพิธีกรรายการ “ศรัทธาปาฏิหาริย์” ซึ่งออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5

ภาพจาก https://stargram.sanook.com/profile/claudia_chakrabandhu

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook