คู่เลิฟคู่ใหม่ช่วยไขปัญหารอบบ้าน

คู่เลิฟคู่ใหม่ช่วยไขปัญหารอบบ้าน

คู่เลิฟคู่ใหม่ช่วยไขปัญหารอบบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องจุกจิกในบ้านยังมีอีกหลายเคล็ดลับที่คุณผู้อ่านอาจจะยังไม่รู้ แต่ละวิธีก็ประหยัดสตางค์สุดๆ คิดไม่ถึงเลยว่าจะช่วยได้จริง เราไปดูกันซิว่าของแต่ละอย่างช่วยแก้ปัญหาอะไรได้บ้าง

เกลือ : จานไหม้
จานไหม้นั้นมักเกิดขึ้นเวลานำเข้าไปอุ่นในไมโครเวฟหรือเตาอบนั่นเอง วิธีนี้ก็เริ่มจากการหาผ้าสะอาดชุบน้ำพอหมาด นำไปจิ้มเกลือ แล้วถูเบาๆ ตรงบริเวณรอยไหม้จนค่อยๆ จางลง แต่ถ้าเกิดว่าไม่ออกให้ผสมน้ำเปล่า 1 ลิตรกับเกลือ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วแช่จานในน้ำเกลือทิ้งไว้ค้างคืน จากนั้นค่อยล้างด้วยน้ำยาล้างจานให้สะอาดอีกครั้ง รอยไหม้ก็จะหายไปค่ะ

กระดาษไข : แปรงทาสี
ของต่างๆ นั้นมีประโยชน์หลากหลายมากกว่า 1 อย่างเสมอตามแต่คุณสมบัติ อย่างกระดาษไขที่คุณแม่บ้านมีอยู่ประจำครัวก็เป็นทั้งอุปกรณ์ทำเบเกอรี่ รองขนม ห่ออาหาร ทั้งยังใช้ลอกลายเขียนแบบ นอกจากนี้ก็ยังช่วยเก็บรักษาแปรงทาสีได้อีกด้วยล่ะ อย่างแปรงทาสีที่นานทีปีหนเราจะหยิบมาใช้งานสักที เก็บไว้จนขนแปรงแข็งแห้งไปหมด งานนี้ควรห่อขนแปรงไว้ด้วยกระดาษไข เพื่อป้องกันไม่ให้แห้งเสียหาย แหม...ใช้แค่ครั้งเดียว มันก็น่าเสียดายอยู่ จริงไหมคะ

ถุงมือยาง : ขนสัตว์
เสื้อผ้าสีเข้มโดยเฉพาะสีดำมักจะมองเห็นขนสัตว์หรือฝุ่นละอองบนเสื้อผ้าได้ชัดเจน ทำให้เราไม่ค่อยอยากจะหยิบชุดนั้นมาใส่บ่อยนัก นอกจากการใช้ลูกกลิ้งเทปกาวช่วยดึงเศษฝุ่นออกมาง่ายๆ แล้ว ยังมีของชิ้นหนึ่งในบ้านซึ่งจะขจัดสิ่งสกปรกเหล่านี้ได้อีก นั่นก็คือถุงมือยาง ซึ่งสร้างความเซอร์ไพรส์ไม่น้อยเลยล่ะ เพราะมันไม่ใช่แค่ตัวช่วยป้องกันความสกปรกหรือสารเคมีเวลาเราทำความสะอาด แต่ถุงมือยางที่ชุ่มน้ำนั้นใช้เช็ดบนเสื้อผ้าแล้วฝุ่นละอองจะหลุดติดมากับถุงมืออย่างง่ายดาย หนำซ้ำเสื้อผ้าก็ชื้นขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น แป๊บเดียวก็แห้งสนิท หมดกังวลไปเลย แถมเทคนิคนี้ยังนำไปใช้กับเฟอร์นิเจอร์ผ้าสวยๆ ได้ด้วย

ยาทาเล็บ : กระดุม
ไม่ว่าซักเสื้อผ้าด้วยมือหรือใช้เครื่องซักผ้าก็อาจจะเจอปัญหาเสื้อผ้าชำรุดได้ ยิ่งถ้าไม่ป้องกันด้วยการใส่ผ้าลงในถุงซักก่อนก็ยิ่งกันใหญ่ เจ๊แจ๋วมีเคล็ดลับดูแลรักษาชุดสวยมาบอกกันด้วย วิธีนี้จะช่วยให้กระดุมติดทน ไม่หลุดง่าย โดยใช้ยาทาเล็บ ของคู่กายสาวๆ ผู้รักสีสันนี่เอง ไม่ยากเลย แค่ทายาทาเล็บไว้รอบรอยเย็บกระดุมแล้วทิ้งให้แห้งก่อนจะนำชุดไปซัก รับรองกระดุมจะไม่หลุดลุ่ยแน่นอน เรียกว่าได้ใช้ยาทาเล็บให้เกิดประโยชน์มากกว่าความสวยงามอย่างเดียว ดีจริงๆ

ภาพประกอบจาก http://www.thinkstockphotos.com/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook