สุดแปลกใจ 12 ชิ้นนี้ จับใส่เครื่องซักผ้าได้ไง

สุดแปลกใจ 12 ชิ้นนี้ จับใส่เครื่องซักผ้าได้ไง

สุดแปลกใจ 12 ชิ้นนี้ จับใส่เครื่องซักผ้าได้ไง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคุณแม่บ้านคงคุ้นกับการซักและทำความสะอาดเสื้อผ้าด้วยการใช้เครื่องซักผ้า โดยหารู้ไม่ว่านอกจากเสื้อผ้าแล้ว ยังมีของใช้อีกหลายสิ่งที่คุณสามารถโยนเข้าเครื่องซักผ้าได้เลย ลองมาดูกันว่ามีอะไรบ้าง พร้อมแล้วตามแม่บ้าน Sanook! Home มาได้เลยค่ะ

1.หมอน เวลาคุณทำความสะอาดเตียงนอน คุณอาจตั้งหมอนเอาไว้ หรือนำไปตากแดดเพื่อทำความสะอาด แต่แท้จริงแล้ว คุณสามารถซักหมอนในเครื่องซักผ้าได้

2.ผ้าม่านพลาสติก คราบน้ำ คราบสบู่ทำให้ผ้าม่านในห้องน้ำสกปรก เวลาจะซักทำความสะอาดคุณสามารถนำมันลงไปปั่นในเครื่องซักผ้าได้เลย เพียงแต่ต้องใส่ไปพร้อมกับผ้าขนหนู

3.พรมปูพื้นรถ บางครั้งการดูดฝุ่นในรถก็ไม่ทำให้พรมปูในรถสะอาดเท่าไรนัก เพราะบางครั้งก็มีกลิ่นนั่นกลิ่นนี่ติด เพียงคุณนำมันโยนลงไปในเครื่องซักผ้า พรมปูพื้นรถของคุณก็สะอาดแล้ว

4.เสื่อโยคะ เหงื่อและเชื้อโรคสามารถทำให้เสื่อโยคะสกปรกได้ คุณควรทำความสะอาดอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งถึงสองครั้ง

5.ตุ๊กตา

6.กระเป๋าใส่หนังสือ กระเป๋าผ้า กระเป๋าใส่อาหารกลางวัน โดยก่อนจะโยนลงเครื่องซักผ้าให้เช็คสิ่งของข้างในออกให้หมดก่อน

7.พรมยาง พรมห้องน้ำที่ทำจากพลาสติก แต่ต้องมีความระมัดระวังในการทำความสะอาด

8.รองเท้าเทนนิส อย่ากลัวที่จะโยนรองเท้าเทนนิสลงไปในเครื่องซักผ้า เพราะมันจะช่วยกำจัดกลิ่นและคราบสกปรก แต่ต้องระมัดระวังว่ารองเท้าจะเสียรูป

9.ผ้าม่าน ฝุ่นและคราบสกปรกสามารถสะสมในผ้าม่านของคุณ แต่ควรทำความสะอาดผ้าม่านด้วยการปัดฝุ่นและเปิดหน้าต่างให้ฝุ่นออก ก่อนที่ใส่ผ้าม่านลงในเครื่องซักผ้า

10.ตัวต่อเลโก้ ตัวต่อเลโก้นั้นทำความสะอาดยากมาก โดยเฉพาะถ้าคุณคิดว่าจะเช็ดทุกซอกทุกมุม เพียงคุณใส่พวกมันลงในปลอกหมอนก่อนที่จะโยนลงในเครื่องซักผ้า

11.ของเล่นในน้ำ ของเล่นในน้ำอาจเป็นเชื้อรา เพียงคุณโยนมันลงไปในเครื่องซักผ้า พร้อมน้ำยาฟอกขาว ของเล่นก็จะสะอาดน่าเล่น ไม่เป็นอันตรายกับลูกน้อย

12.เบาะรองนั่งเก้าอี้

ลองดูนะคะคุณแม่บ้าน จะได้ช่วยประหยัดแรงขึ้นเยอะ

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก http://www.skinnymom.com

ภาพจาก http://www.popsugar.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook