20 ไอเดียตกแต่งบ้าน ครบความต้องการของคุณเพราะ “ง่าย เร็ว ถูก”

20 ไอเดียตกแต่งบ้าน ครบความต้องการของคุณเพราะ “ง่าย เร็ว ถูก”

20 ไอเดียตกแต่งบ้าน ครบความต้องการของคุณเพราะ “ง่าย เร็ว ถูก”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การตกแต่งบ้านไม่จำเป็นเสมอไปที่คุณต้องใช้เงินทองมากมาย หรือเสียเหงื่อและเสียเวลาให้กับมัน เพราะ Sanook! Home มีนานาไอเดียที่รับรองเลยว่าตรงคอนเซ็ปต์และความต้องการของบรรดาคุณแม่บ้านทั้งหลายเพราะมันทั้ง “ง่าย เร็ว ถูก”

1. เปลี่ยนโคมไฟอันใหม่ โดยเลือกรูปร่างและลักษณะที่ใช้ได้ยาวนาน อาจจะเลือกเป็นสีขาวเพราะมันมีความเป็นกลางและเข้าได้กับทุกเฉดสี

2. สีเป็นสิ่งพื้นฐานมาก หากคุณคิดจะตกแต่งบ้าน คุณอาจไม่ต้องเพ้นท์สีผนังใหม่ทั้งหมด แต่เพ้นท์เพียงด้านใดด้านหนึ่งของห้อง หรือจุดโฟกัสของห้อง เพ้นท์ด้านในของชั้นวางหนังสือ เพดาน รวมไปถึงการทาสีห้องครัวหรือพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งของบ้าน

3. ตกแต่งหน้าต่างของคุณเสียใหม่ คุณอาจเลือกผ้าม่านจากร้านขายของแต่งบ้านใกล้บ้าน หรือจะวัดขนาดของหน้าต่างแล้วเดินเลือกซื้อผ้าสีและลายที่ชอบจากร้านขายผ้าด้วยตนเอง

4. ประสานห้องทั้งห้องเข้าด้วยกันด้วยการทาสีที่แตกต่างเช่นสีขาวและสีดำ สีขาวและสีอื่นที่สดใส และใช้หลักการนี้กับทุกสิ่งเช่นหมอนลายสีเหลืองขาวบนโซฟา หรือผนังสีน้ำเงินกับเฟอร์นิเจอร์สีขาวเป็นต้น

5.หมุนเวียน เปลี่ยนผลงานศิลปะของคุณที่ตกแต่งอยู่รอบๆ บ้าน โดยสลับสับเปลี่ยนตำแหน่งที่ตั้ง หรือตำแหน่งแขวน มันจะทำให้คุณรู้สึกเหมือนได้เห็นภาพนั้นครั้งแรกเสมอ

6.สร้างแกลลอรี่บนผนังหรือกำแพง เป็นวิธีการออกแบบตกแต่งบ้านที่คลาสสิกและใช้งานได้เสมอ โดยคุณสามารถจัดวางกรอบรูปที่มีขนาดแตกต่างกัน หรือมีสีตัดกันให้อยู่บนผนังเดียวกัน จะเป็นตรงบันได ทางเดิน การจัดและตกแต่งภาพแบบนี้ยังคงทันสมัยและใช้ได้เสมอ

7.ตกแต่งขอบผนังด้วยคิ้วตกแต่ง ที่สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายของตกแต่งบ้าน เปลี่ยนผนังหรือห้องโถงธรรมดาให้ดูน่าสนใจขึ้นได้ทันที โดยอาจเลือกเป็นสีขาวหรือสีที่ตัดกันมาใช้ก็ได้

8.ใช้แชนเดอเลียตกแต่งบ้านแทนไฟบนเพดาน แต่แนะนำว่าให้จ้างช่างมืออาชีพมาเป็นผู้ติดตั้ง และคุณอาจทาแชนเดอเลียชิ้นนั้นด้วยสีขาว และเพิ่มหยดคริสตัลลงไปเพื่อความสวยงาม

9.เศษพรมเป็นของตกแต่งบ้านอีกประเภทหนึ่งที่น่าสนใจ คุณสามารถขอซื้อเศษพรมต่อจากร้านขายพรม จากนั้นนำมันมาเย็บรวมกัน และตกแต่งห้อง คุณจะได้พรมที่มีเอกลักษณ์และราคาถูก

10.ปูกระเบื้องรอยเปื้อนในห้องครัวใหม่ จริงๆ แล้วรอยเปื้อนในห้องครัวต้องการเพียงกระเบื้องไม่กี่แผ่น ดังนั้นคุณอาจเลือกกระเบื้องลวดลายที่ชอบมาใช้ตกแต่งและประดับประดาพื้นที่ในส่วนนั้นได้

11.รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ สร้างความแตกต่าง เพียงใช้จานรองแก้วชิ้นสวย กรอบตกแต่งโต๊ะเขียนหนังสือที่น่าสนใจ แจกันคริสตัลด้านในประดับดอกไม้สด สิ่งของเหล่านี้แม้จะเป็นของตกแต่งชิ้นเล็กๆ แต่ก็สร้างความสวยงามให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี

12.ซื้อกระถางดินเผาขนาด 4 นิ้วจำนวนครึ่งโหล แล้วเพ้นท์มันด้วยสีสันประมาณ 3 โทนสี จากนั้นปลูกสมุนไพร และตั้งมันไว้ตรงขอบหน้าต่างในห้องครัว

13.แทนที่คุณจะใช้ลิ้นชัก ตู้แบบมีหูดึงวางในห้องครัว ห้องน้ำ หรือห้องนอน ซึ่งลิ้นชักและตู้เหล่านี้มักมีราคาแพง คุณอาจจะใช้กล่องขนาดใหญ่จากร้านขายกล่อง หรือที่ IKEA แทน ซึ่งมีราคาถูกกว่า

14.ตกแต่งห้องน้ำของคุณด้วยม่านกั้นห้องน้ำ จะช่วยทำให้ห้องน้ำของคุณดูสดชื่นน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น

15.ซื้อปลอกหุ้มสำเร็จรูปหรือปลอกหุ้มทำเองสำหรับคลุมเฟอร์นิเจอร์ หรือของที่มีรอยพับให้ดูดีขึ้น

16.เปลี่ยนก๊อกน้ำที่น่าเกลียดเสียใหม่

17.ซื้อกรอบรูปที่น่าสนใจแต่ราคาไม่แพง หรืออาจจะหากรอบรูปเก่าๆ จากกล่องเก็บของหรือห้องเก็บของ รวมไปถึงพวกตะขอแขวนสำหรับแขวนพวกของประดับตกแต่งผนัง โดยการสร้างให้เป็นจุดโฟกัสที่น่าสนใจ

18.เพิ่มแสงในห้องด้วยการแขวนกระจกไว้ตรงข้ามกับหน้าต่าง

19.พยายามเดินเล่นตามสวนสาธารณะ ชายหาด แล้วเก็บพวกช่อดอกสน หญ้าแห้ง ก้อนกรวดสวยๆ มาประดับตกแต่งบ้าน

20.ตกแต่งประตูทางเข้าหน้าบ้านให้เหมาะสมเรียบร้อย โดยอาจจะเป็นภาพวาดที่เข้าคู่กับโคมไฟ รวมไปถึงกล่องจดหมาย และเลขที่บ้าน

ลองเลือกวิธีที่เหมาะสมและเป็นไปได้ ลองนำไปปฏิบัติกันนะคะ

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก http://www.styleathome.com

ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook