รีวิวการแต่งห้อง คอนโด ขนาด 225 ของ LPN แบบไม่พึ่งบิวท์อิน รูปเยอะนิดนึง

รีวิวการแต่งห้อง คอนโด ขนาด 225 ของ LPN แบบไม่พึ่งบิวท์อิน รูปเยอะนิดนึง

รีวิวการแต่งห้อง คอนโด ขนาด 225 ของ LPN แบบไม่พึ่งบิวท์อิน รูปเยอะนิดนึง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอนโดมิเนียมสมัยนี้ขนาดห้องเล็กจนน่าตกใจ อย่างห้องของคุณ สายลมในฤดูเหงา จากเว็บไซต์พันทิป ดอทคอมที่มีขนาดเพียง 22.5 ตารางเมตร แม้จะมีขนาดเล็ก แต่เขาก็สามารถจัดการพื้นที่จำกัด และใช้งบที่มีอยู่อย่างจำกัดตกแต่งคอนโดมิเนียมห้องเล็กๆ ของเขาออกมาได้อย่างน่าอยู่และเหมาะกับไลฟ์สไตล์ส่วนตัว

สวัสดีครับ วันนี้ผมจะมาแชร์ไอเดียเป็นแนวทางในการตกแต่ง คอนโดมิเนียม ห้องขนาด 22.5
เริ่มเรื่องคือวันนึงผมเกริ่นกับเพื่อนสนิทว่าอยากจะได้ห้องเล็กๆ ไว้อยู่ในกรุงเทพ เพราะผมเช่าอยู่เพื่อทำงานที่นี่เป็นสิบปีแล้วโดยเงินค่าเช่าก็เยอะนะเมื่อบวกรวมๆ สิบปี

วันนึงเพื่อนผมโทรมาบอกว่ามีห้องประกาศขายอยู่สนใจไปดูไหม เดี๋ยวนัดให้ โดยส่วนตัวผมเองเป็นคนไม่ค่อยคิดอะไรมาก ก็ไปดูตามคำแนะนำเพื่อน และเป็นการไปดูครั้งแรกและครั้งเดียวก็ให้เพื่อนจัดการให้เลยจนเสร็จสิ้นการโอนถึงกลับมาดูห้องจริงๆ จังๆ เป็นครั้งแรก

ห้องนี้คุณลุงที่ซื้อไว้แกซื้อเพื่อให้ลูกสาวอยู่ระหว่างเรียน แต่พอดีลูกสาวสอบได้ที่อื่นแกเลยประกาศขายต่อ สภาพโดยรวมก็ค่อนข้างจะพอใจมาก โครงการคอนโดใกล้รถไฟฟ้านี้เปิดมาสองปี สะอาดและคนไม่พลุกพล่านมาก การเดินทางสะดวกมีป้ายรถเมล์ รถตู้หน้าคอนโดเลย ฝั่งตรงข้ามก็เป็นเมเจอร์ มีกับข้าวอาหารขายเยอะมากตอนเย็น แค่เดินข้ามฝั่ง ก็สะดวกสำหรับการฝากท้องไว้แถวนี้โดยไม่ต้องทำกับข้าวเอง
นี่คือสภาพภายนอกตอนมาเจอครั้งแรก



 


ตามมาด้วยสภาพภายในห้อง ซึ่งมีการตกแต่งไปแล้วนิดหน่อยประมาณ 10% ซึ่งคุณลุงเจ้าของห้องเดิมยกให้ทั้งหมด แต่ผมก็ได้เอาออกเกือบทั้งหมดเพราะไม่เข้ากับการตกแต่งที่ต้องการ ยกเว้นเตียงพร้อมที่นอนขนาด 5 ฟุตซึ่งใหญ่มากเกินความพอดี แต่จะซื้อใหม่ก็เสียดาย ถึงจะไม่ชอบที่ขนาดใหญ่เกินไปสำหรับการนอนคนเดียว และหัวเตียงเป็นผู้หญิงเกินไป

หลังจากกู้ผ่านด้วยความช่วยเหลือของเพื่อนๆ ก็เริ่มคิดจะแต่งห้องแนวไหนดี ธีมหลักที่คิดคืออยากได้แนวสีฟ้า ขาว ทะเล ใจจริงอยากได้หลายแนวมาก แนวลอฟท์ แนวเรียบๆ แบบญี่ปุ่น อยากบิวท์อิน แต่ทุกอย่างจบด้วยไม่มีงบ ฮ่า ฮ่า ฮ่า!!!!

โดยส่วนตัวชอบเดินดูพวกของตกแต่งบ้านอยู่แล้วเลยคิดว่างั้นค่อยๆ ซื้อของทีละชิ้นมาวาง จะได้ประหยัดและถูกใจเราที่สุด เลยเริ่มไปพวกอิเกีย โฮมโปร ไปจนจำได้ละของชิ้นไหนวางตรงไหน ช่วงนั้นก็ถึงกับติดตลับเมตรติดตัวตลอดเพื่อวัดขนาด เพราะคอนโดเรามันเล็กมาก ขนาดพื้นที่ไม่ได้กับเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ในท้องตลาด

โอเคมาเริ่มดูกันเลยครับเริ่มหาเฟอร์นิเจอร์มาใส่ละ ส่วนมากซื้อจากอิเกียให้ส่งพร้อมมาติดตั้งประกอบให้เลยพี่ช่างบางคนใจดีมาก ก็ขอแรงให้ช่วยเจาะติดพวกชั้นวางให้ด้วยเลย ก็ให้สินน้ำใจเล็กๆ น้อยๆ ตอบแทนพี่ๆ เค้าไป
ตู้ตัวนี้เห็นมันไม่แพงมากเลยจัดมา

ตู้ชั้นวางที่เห็นได้มาพร้อมกับห้อง ตอนนี้ถอดส่งกลับบ้านที่ต่างจังหวัดเรียบร้อย

ตู้ใบนี้เป็นตู้รองเท้าซึ่งใส่รองเท้าได้เยอะมากเหมาะเลยเพราะผมมีรองเท้าเยอะมาก และโชคดีที่ขนาดมันกว้างพอดีกับฝาผนังตรงนี้ และใช้ทำเป็นโต๊ะทานข้าวไปในตัว เลยรีบสั่งอย่างไม่ลังเล ได้มาจากงานโฮมโปร

 

นาฬิกาและกระจกติดผนังตรงนี้ได้ติดมากับห้อง แต่จริงๆ ไม่ค่อยชอบเท่าไรแต่ไม่อยากลอกออก เพราะไม่อยากทำสีใหม่

  
เตียงที่ได้ติดมากับห้อง ผ้าม่านซื้อใหม่มาเปลี่ยน จริงๆ อยากเปลี่ยนราวม่านใหม่ไม่ชอบสีนี้ และขนาดมันสั้นไปปิดแสงได้ไม่หมดมีแสงลอด
แต่ก็ติดที่ไม่อยากแกะเพราะต้องเก็บงานอีก เลยปล่อยๆ ไว้ก่อน

ต่อมาก็เริ่มหาพวกเครื่องใช้ไฟฟ้าที่จำเป็นเข้าห้อง ทีวี ตู้เย็น เครื่องซักผ้า กระติกน้ำร้อน หม้อหุงข้าว ไมโครเวฟ ทีวี

ต่อไปขอลงรูปตอนตกแต่งแล้วเสร็จเลยนะครับ
ด้วยที่เป็นคนชอบอ่านหนังสือเลยทำด้านหลังโซฟา ทั้งด้านหลังและด้านข้างเป็นตู้หนังสือเต็มผนังเลย


รูปนี้มุมมองออกไปทางประตูเข้าห้องมองจากส่วนที่นอน

มองตรงไปจากโซฟา


มองตรงไปทางครัว

ส่วนของห้องน้ำติดชั้นวางของเพิ่ม พวกช่องไว้ใส่หนังสือ และชั้นวางของโชว์

กั้นส่วนเปียกแห้งด้วยผ้าม่าน จริงๆ อยากกั้นด้วยกระจก แต่แพงมากเป็นหมื่นๆ ลองให้ช่างตีราคาแล้วสู้ราคาไม่ไหว ซื้อผ้าม่านละกันง่ายดี

มาดูในครัวกันบ้างครับ

ฝั่งโต๊ะทานข้าวซึ่งด้านล่างเป็นตู้รองเท้า ไม่มีกลิ่นรองเท้ามากวนใจเพราะมิดชิดมากหมดกังวลและขนาดกำลังดีมากและติดกระจกตรงฝาผนังเพิ่มให้ห้องดูกว้างขึ้น และเวลานั่งทานข้าวคนเดียวจะได้ไม่เหงา 5555

มาดูที่ระเบียงกันบ้าง เนื่องจากที่ห้องใช้แอร์แค่ตัวเดียวเพราะห้องเล็กและที่สำคัญเป็นคนไม่ชอบแอร์ เลยซื้อชั้นวางจากอิเกียมาติดเพิ่มเพื่อเก็บพวกอุปกรณ์ซักรีดต่างๆ และเครื่องดูดฝุ่น  หน้าระเบียงก็ติดม่านกันแดดกันฝนให้เครื่องซักผ้า และเอากระถางดอกเฟื่องฟ้ามาวางเป็นแนวยาว

ต่อมาก็เป็นส่วนของห้องนอน ซึ่งพื้นที่จำกัดมากด้วยขนาดเตียงที่ใหญ่เกินไป แต่เหลือพื้นที่ตรงหัวเตียงที่ยุบเข้าไปเหมือนเป็นเหลี่ยมเสามั้ง ไม่แน่ใจ เลยซื้อชั้นวางมาใช้วางของตกแต่งและวางพระ ส่วนด้านล่างก็ซื้อตู้ขนาดพอดีช่องมาวางเพื่อใช้แทนโต๊ะคอม ซึ่งพอดีมาก

ส่วนปลายเตียงมีตู้เสื้อผ้าที่ทางโครงการให้มาซึ่งเล็กมากๆ ใส่เสื้อผ้าไม่พอ แต่ก็ต้องทำใจเพราะเพิ่มขนาดไม่ได้แล้วด้วยขนาดห้องเท่าแมวดิ้นตายก็เลยต้องพับผ้าที่ไม่ค่อยใส่ไว้ด้านล่างแทน ส่วนพื้นที่ปลายเตียงมันมีความลึกที่น้อยมากๆ และพื้นที่จำกัดมาก หาเฟอร์นิเจอร์มาวางไม่ลงสักที เคยให้ช่างตีราคาก็หลายหมื่นแค่จะทำตู้ติดผนังเล็กๆ เพื่อวางพวกเครื่องแป้ง เหมือนจะโชคดีไปเดินงานโฮมโปรอีกแล้ว เจอตู้สองใบนี้ซึ่งความสูงได้พอดี ความกว้างก็ฟิตพอดีมาก และความลึกกำลังดี เลยจัดการสั่งเลยวันนั้น ตอนมาลงจริงฟิตแบบถ้าเกินกว่านี้สักนิ้วเดียวคือใส่ไม่ได้ ลุ้นแทบตายกลัวเสียของมาก

 

ต่อไปก็รูปเก็บตกนิดหน่อยครับ

ขอบคุณที่ตามอ่านกันจนจบนะครับ เอาไว้เป็นแนวทางสำหรับคนงบน้อยอยากแต่งแบบไม่ต้องพึ่งอินทีเรีย และบิวท์อิน
สวยได้ในราคาไม่แพง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook