ข้อควรรู้กับการเลือกซื้อคอนโด คิดก่อนซื้อเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี

ข้อควรรู้กับการเลือกซื้อคอนโด คิดก่อนซื้อเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี

ข้อควรรู้กับการเลือกซื้อคอนโด คิดก่อนซื้อเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://decoholic.org/

ในยุคที่คอนโดกลายเป็นที่พักอาศัยของชาวเมืองกันมากขึ้น จึงไม่แปลกที่เราจะเห็นการก่อสร้างเจ้าตึกสูงเหล่านี้เพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ราวกับดอกเห็ด ด้วยความสะดวกสบายในการอยู่อาศัย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการทำเลใกล้ที่ทำงาน การเดินทางคมนาคมที่ให้ความรวดเร็วทันใจ และยังเหมาะสำหรับผู้ที่อยู่อาศัยตัวคนเดียว ไม่ต้องมีภาระยุ่งยากกับการทำความสะอาด ด้วยพื้นที่อันน้อยนิด ทำให้การจัดสรรความเป็นระเบียบทำได้ง่าย

แต่การเลือก คอนโดมิเนียม ในสมัยนี้มีทั้งข้อดีและข้อเสีย เพราะพื้นที่อันจำกัด ทำให้การใช้งานไม่เป็นไปตามที่หลายคนต้องการนัก หากเลือกจัดสรรพื้นที่ได้ไม่ดี ย่อมทำให้สภาพคอนโดยดูไม่น่าอยู่ อีกทั้งทำเล ความปลอดภัย สภาพแวดล้อมของผู้คน และระบบการรักษาความสะอาดในอาคารยังเป็นปัจจัยที่ไม่ควรมองข้าม ดังนั้นใครที่เป็นมือใหม่ ควรรู้จักวิธีสังเกตคอนโดที่เหมาะสมก่อนตัดสินใจซื้อ เพื่อความคุ้มค่าและให้คอนโดกลายเป็นที่พักผ่อนอันแสนสุขได้มากขึ้นค่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://palletfurniturediy.com/

คิดให้ดีก่อนการเลือกซื้อคอนโด

ใช่ว่าคอนโดจะเหมาะสมกับทุกคนเสมอไป บางกลุ่มยังเข้าใจผิดและคิดว่ามันเป็นห้องพักที่ดูทันสมัย ได้รสนิยมด้วยการตกแต่งที่น่าดึงดูด จึงทำให้มองข้ามการใช้งานและเลือกที่จะย้ายชีวิตของตัวเองเข้ามาอยู่ในคอนโด แทนที่จะเป็นทาวน์โฮมหรือบ้านเดี่ยว ซึ่งปัจจัยที่คุณควรตัดสินว่าคอนโดเหมาะกับคุณภาพชีวิตตัวเองหรือไม่นั้น ควรดูให้แน่ชัดก่อนว่ามีภาระค่าใช้จ่ายมากน้อยแค่ไหน เพราะโดยทั่วไป เหล่าบ้านเดี่ยวและทาวน์โฮมจะมีราคาสูงจนไม่สามารถผ่อนได้

การเลือกคอนโดจึงกลายเป็นปัจจัยหนึ่งที่จะช่วยลดภาระ ทว่าในขณะเดียวกันก็อย่าลืมว่า พื้นที่อันมีจำกัด ทำให้คอนโดไม่ใช่สถานที่พักอาศัยสำหรับครอบครัวใหญ่ หากเป็นการพักอาศัยตัวคนเดียวหรือสองคนก็ยังถือว่าช่วยให้มีความสุขในบ้านหลังน้อยของตัวเองได้ นอกจากนี้ ทำเลที่ตั้งของคอนโด ควรเลือกซื้อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต การทำงานและความชอบส่วนตัวด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://decoholic.org/

ปัจจัยที่สำคัญกับการเลือกคอนโดเพื่อพักอาศัย

หากตัดสินใจเลือกที่จะใช้ชีวิตในคอนโดห้องน้อยๆ ซึ่งมักจะเป็นคนที่มีงบประมาณจำกัด พื้นที่ของคอนโดบางห้องมีขนาดกว้างใหญ่และหรูหรา ทว่ามันก็ย่อมแลกมาด้วยราคาที่สูงขึ้น เป้าหมายของที่พักอาศัยรูปแบบนี้ส่วนใหญ่จึงโฟกัสมาที่ความสะดวกสบาย สภาพการเดินทาง ทำเลที่ตั้ง ชั้นของคอนโดที่เลือกก็ควรให้มีแสงแดดส่องเข้าถึง ไม่อยู่ในมุมอับ มีอากาศถ่ายเทได้สะดวก ส่วนภายในควรมีการจัดวางฟังก์ชั่นที่ลงตัวตามความชอบและการใช้งานของแต่ละคน และสุดท้ายอย่าลืมตรวจสอบระบบความปลอดภัย ตั้งแต่การป้องกันอัคคีภัย และหน่วยรักษาความปลอดภัยให้ดี เพื่อการอยู่อาศัยได้อย่างมีความสุขและไม่ต้องมากังวลกับปัญหาในภายหลัง

คอนโดหากเลือกให้ดีก็ช่วยสร้างชีวิตของเราให้มีความสุขได้ ถามใจตัวเองกันก่อนว่าต้องการวิถีชีวิตแบบไหน อะไรที่เหมาะสมและน่าพึงพอใจ ก็ช่วยให้เราสามารถเลือกทำเลที่ดีและติดสินใจกับพื้นที่ส่วนตัวเหล่านี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบมากขึ้นค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook