10 ชิ้นที่คุณไม่เคยรู้ว่ามันอยู่หลัง “ประตู” ได้

10 ชิ้นที่คุณไม่เคยรู้ว่ามันอยู่หลัง “ประตู” ได้

10 ชิ้นที่คุณไม่เคยรู้ว่ามันอยู่หลัง “ประตู” ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจาก http://www.younghouselove.com

หากในบ้านคุณมีของเยอะแยะมากมาย ตู้เก็บของ ห้องเก็บของอาจจะเป็นที่ๆ คุณเลือกใช้ แต่ยังมีอีกตำแหน่งสำคัญที่คุณอาจคิดไม่ถึง นั่นคือ “ประตู” เพราะมันสามารถเป็นที่ๆ คุณจะดัดแปลงใช้เป็นพื้นที่เก็บของดีๆ ได้เลย ลองมาดูกันว่าเราจะดัดแปลงให้ประตูเก็บอะไรได้บ้าง

1.ทำเป็นชั้นวางเครื่องเทศ เลือกวางขวดเครื่องเทศไว้หลังประตูตู้กับข้าว จะทำให้คุณหยิบใช้เครื่องเทศในการปรุงอาหารได้สะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น

2.เป็นสถานที่เก็บอุปกรณ์ห่อของขวัญ การทำบริเวณหลังประตูเป็นที่เก็บอุปกรณ์สำหรับห่อของขวัญ ริบบิ้น ฯลฯ ทำให้ชีวิตคุณสะดวกและข้าวของอยู่อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย

3.ทำเป็นกล่องเครื่องมือ อุปกรณ์และเครื่องมือช่างเป็นของชิ้นเล็กชิ้นน้อยที่สามารถเก็บไว้หลังประตูได้เช่นกัน

4.อุปกรณ์ทำผม วิธีการนี้น่าจะเหมาะกับสาวน้อยที่มีของตกแต่งทรงผมมากมาย

5.แขวนกล่องข้าวกลางวัน หากเป็นอาหารเช้าอาจจะทำได้ยาก แต่สำหรับกล่องข้าวมื้อกลางวัน บริเวณด้านหลังประตูตู้กับข้าวก็เหมาะมากที่จะวางอาหารมื้ออร่อย

6.ที่แขวนเครื่องประดับ ใช้ตะขอตัวเอสสำหรับแขวนสร้อยคอ กำไล และเครื่องประดับต่างๆ สำหรับหลังบานประตูถือว่าเหมาะสมมาก โดยเฉพาะประตูในห้องนอนของคุณ

7.อุปกรณ์แต่งหน้า เอาใจสาวๆ ด้วยวิธีการเก็บอุปกรณ์แต่งหน้าไว้บริเวณด้านหลังประตู เหมาะสมสุด เวิร์คสุด ช่วยประหยัดพื้นที่

8.เก็บหนังสือลูกน้อย เมื่อด้านหลังประตูไม่ได้เหมาะสำหรับการเก็บแค่กระปุกเครื่องเทศ เพราะมันสามารถเก็บหนังสือให้ลูกน้อยของเราได้ด้วย

9.เก็บอุปกรณ์เครื่องเขียน อย่าปล่อยให้ลูกน้อยยึดโต๊ะทำงานของคุณด้วยการวางดินสอสี สีเทียนเกะกะไปหมด หาที่แขวนหลังประตูให้กับของเหล่านั้น

10.เก็บของใช้เสริมต่างๆ ถ้าคุณซื้อยาสีฟัน หรือพวกของใช้ในบ้านตุนไว้เป็นจำนวนมาก การเปลี่ยนตำแหน่งเก็บจากตู้เก็บของเป็นหลังประตูก็เวิร์คดีเหมือนกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook