7 ปี กับบทพิสูจน์รักแท้ของหนุ่มไทยและสาวลาว "ฟลุค-แอปเปิ้ล"

7 ปี กับบทพิสูจน์รักแท้ของหนุ่มไทยและสาวลาว "ฟลุค-แอปเปิ้ล"

7 ปี กับบทพิสูจน์รักแท้ของหนุ่มไทยและสาวลาว "ฟลุค-แอปเปิ้ล"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

FLUKE and APPLE

ระยะเวลา 7 ปี เป็นบทพิสูจน์ความรักของคน 2 แผ่นดินที่มีเพียงแม่น้ำโขงกั้น กับคู่ของหนุ่มไทยอย่าง ‘ฟลุค-จิระ ด่านบวรเกียรติ’ นักแสดงนำสุดหล่อจากละครเรื่อง ‘สาปสาง’ ทางช่อง 8 และไฮโซสาวสุดน่ารักจากเมืองลาว ‘แอปเปิ้ล-สีสะเหงียน สีหาราช’ ที่อบอวลไปด้วยอุ่นไอรัก และความเข้าใจกันของคนทั้งคู่

ทั้งคู่ประทับใจอะไรในกันและกัน
ฟลุค : ของผมคงเป็นเรื่องความเอาใจใส่ของ เขาครับ เขาจะสนใจเราทุกเรื่อง เรื่องการเป็นอยู่ สภาพจิตใจ ทุกอย่างเขาจะคอยอยู่ข้างๆ เราเสมอ

แอปเปิ้ล : ประทับใจความสม่ำเสมอของเขา ตั้งแต่ก้าวแรกที่เปิ้ลมาเมืองไทยเขาก็ดูแลตลอด รวมถึงครอบครัวเปิ้ลด้วย เขาก็ดูแลเป็นอย่างดี เปิ้ลรู้สึกว่ามันหายากนะที่ผู้ชายจะมาดูแลทั้งเราและครอบครัวของเรา ผู้ชายบางคนก็จะรักแต่เรา ชอบแต่เรา แต่คนนี้เขารักเรา พาเราดี และก็รักครอบครัวเรา ครอบครัวเราก็รักเขาด้วย

ระดับความโรแมนติกของทั้งคู่ เต็ม 10 ให้เท่าไหร่
แอปเปิ้ล : ถ้าเป็นเมื่อก่อนเปิ้ลให้พี่ฟลุค 9 เลยค่ะ แต่เดี๋ยวนี้เต็ม 10 ก็ให้สัก 4 ละกัน เพราะว่าเปิ้ลไม่ใช่คนโรแมนติก ไม่ชอบอะไรที่โรแมนติก และก็รู้สึกว่าเรารักกันไม่จำเป็นต้องโรแมนติกก็ได้ ไม่ต้องเซอร์ไพรส์หรอก เมื่อก่อนที่บอกว่าให้เขา 9 เพราะว่าเขาจะพยายามเซอร์ไพรส์ ซื้อของมาให้ถูกๆ ผิดๆ และก็จะชอบทำของแฮนด์เมด เราก็จะแบบคืออะรายยย แต่ก็น่ารักดีนะ เปิ้ลมองว่าตรงนั้นมันเป็นอะไรที่เขาตั้งใจทำให้เราเซอร์ไพรส์ในความ โรแมนติก

ฟลุค : ผมให้คะแนนความตั้งใจเขามากกว่า ผมให้ 9 เลย ตั้งใจจะเซอร์ไพรส์แต่ว่าไม่เคยเซอร์ไพรส์ได้เลยสักครั้ง ต้องมาทำอะไรเปิ่นๆ ให้ผมจับได้ตลอด (หันไปถามแอปเปิ้ล) จำได้มะมีวิดีโอที่เธอทำให้ฉัน แล้วก็อยากให้ฉันเซอร์ไพรส์ให้ฉันเปิดให้ได้ แต่ฉันก็ไม่เปิด พยายามให้ฉันเปิดอยู่นั่นแหละ แต่ผมก็ไม่ยอมเปิด (หัวเราะ)

เลือกเพลงที่เป็นตัวแทนความรักของคู่ตัวเองหน่อย
แอปเปิ้ล : ก็คงเป็นเพลง ‘คู่ชีวิต’ ของ พี่ป้าง-นครินทร์ ค่ะ เป็นเพลงที่เปิ้ลเอาใส่ในวิดีโอที่ทำให้เขานั่นแหละ คือเปิ้ลเป็นคนชอบฟังเพลง พี่ป้างมาตลอดอยู่แล้ว ทุกครั้งที่ฟังเพลงนี้เราก็ จะรู้สึกได้ว่ามันตรงมาก ซึ้งมาก เพลงคู่ชีวิตของ พี่ป้างก็กลายเป็นเพลงของเราสองคนไปแล้วค่ะ

ฟลุค : ถ้าจะให้ผมเลือกให้เขา ก็คงจะเป็นเพลงที่เขาทำคลิปอันแรกให้ผมก็คือเพลง ‘My Valentine’ ตอนนั้นเขาอยู่แคนาดา แล้วมันตรงกับวันเกิดผม เขาก็เลยทำคลิปให้ผม ผมดูคนเดียวแล้วผมก็ร้องไห้ แต่อีกครั้งหนึ่งที่เขาให้ผมนี่คืออยู่ด้วยกันแล้วผมร้องไห้ อายเขาอยู่เหมือนกัน (หัวเราะ)

พฤติกรรมด้านลบที่ไม่ชอบให้อีกฝ่ายทำ
แอปเปิ้ล : ก็คงเป็นเรื่องที่ทำให้งอนกัน เรื่องที่เขาลืมโทรหาเราบ้าง และก็มีบ้างเรื่องฟิตเนส เวลาเขาไปเข้าฟิตเนสเขาก็จะหลุดไปในวงจรของเขา เหมือนเข้าไปในนั้นแล้วก็ลืมเราไปเลย เปิ้ลก็เลยมีงอนบ้างค่ะ เพราะในฟิตเนสเขาเพื่อนเยอะไง เขาก็บ้าพลังยกไปแล้วลืมเราไป แล้วเขา ก็จะมีกลุ่มอะไรของเขาที่ชอบส่งรูปผู้หญิงมา อะไรก็ไม่รู้น่าเกลียด (เบะปาก)

ฟลุค : พฤติกรรมของเปิ้ลที่ผมไม่ชอบเลยก็คือเขาชอบใช้อารมณ์เป็นหลัก คือถ้าวันไหนเขาอารมณ์ดีทุกอย่างจะดีมาก บางครั้งผมทำตัวไม่ดีเขาก็จะไม่มีปัญหาเลย แต่ถ้าวันไหนอารมณ์เสียนี่ผิดถูกไม่รู้ละ อะไรก็ไม่ได้ไปหมด นอกนั้นก็ไม่มีอะไร แค่เรื่องอารมณ์ของเขาอย่างเดียวที่ขึ้นๆ ลงๆ แต่ขึ้นเร็วก็ลงเร็วเหมือนกันเนาะๆ น่ารักอ่ะ (ยิ้ม)

พฤติกรรมด้านบวกของอีกฝ่ายบ้าง
แอปเปิ้ล : ทุกอย่างที่เขาทำทุกวันนี้คือเปิ้ลแฮปปี้มากๆ เขายอมเราแทบ 100% อยากได้อะไรให้หมดถ้าเขาสามารถให้ได้ ถ้าพูดในเรื่องจิตใจ ความทุ่มเทเขาก็ให้เปิ้ลหมดเลย จนต้องบอกเขาว่าไม่ต้องให้เปิ้ลหมดก็ได้ บางทีเขาไปทำงาน เขาจะเป็นห่วงเรามาก ยิ่งถ้าเปิ้ลกำลังอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ โอเค เขาจะทำงานไม่ได้เลย ก็จะบอกเขาว่า ไม่เป็นไรพี่ฟลุคกลับไปตั้งใจทำงานเถอะ เปิ้ล โตแล้ว เปิ้ลทำได้ ตรงนี้ก็เป็นสิ่งที่เปิ้ลประทับใจเขา ว่าผู้ชายคนหนึ่งเขาเป็นห่วงเรามากกว่าตัวเขาอีก

ฟลุค : เขารู้เรื่องเราทุกอย่าง คอยดูแล คอยเป็นกำลังใจให้ผมตลอด เขาจะอยู่กับผมทั้งเวลาที่มีความสุข และเวลาที่เราไม่เหลือใครเลย ไม่ว่าเขาจะมีธุระอะไรก็ตาม ถ้าเรากำลังเศร้าอยู่เขาจะมานั่งอยู่ข้างๆ หลายเรื่องเวลาผมมีปัญหาอะไรก็ตาม ท้อเรื่องงาน ก็จะมานั่งคุยกัน และก็ไม่ได้รับฟังอย่างเดียว คือเขาเป็น ผู้หญิงฉลาดนะ สมมุติผมมีปัญหาอะไรที่คิดไม่ตก บางครั้ง ก็ไปปิ๊งไอเดียที่เขาก็เยอะ เขาจะคอยช่วยเราตลอด เวลามีเขาอยู่ผม อุ่นใจ และรู้สึกปลอดภัยว่าแฟนเราคอย อยู่ข้างๆ

มุมลับๆ ของแฟนเราที่คนอื่นอาจจะยังไม่รู้
ฟลุค : คนจะคิดว่าน้องเขาทำอะไรไม่เป็นหรือเปล่า แต่ละข่าวที่ออกไปก็เป็นเรื่องไฮโซลาว โอ้ย...รวยมาก แต่เวลาเขาอยู่คอนโดเขาเป็นเหมือนยายเพิ้งอ่ะ แบบต้องมานั่งล้างจานเอง ทำความสะอาดบ้านเอง เพราะที่คอนโดไม่มีคนมาทำให้ ผมบอกว่าทำกันเองก็ได้อยู่กันแค่ 2 คนพี่น้อง เขาก็เลยอยู่ในสภาพเยินที่ทุกคนไม่เคยเห็น รวมถึงทำอาหารเหมือนกัน คนอาจจะคิดว่าเขาทำอะไรไม่เป็นแน่เลย แต่ว่าเขาทำอาหารอร่อย เวลาที่ผมไปติวหนังสือให้น้องเขาที่คอนโด เขาก็จะทำอาหารมาให้ อาหารเวียดนาม อาหารลาว เป็นแม่ศรีเรือน

แอปเปิ้ล : มุมลับๆ ของพี่ฟลุคก็น่าจะเป็นความเซ้น- สิทีฟของเขานี่แหละ กลายเป็นความละเอียดอ่อนในตัวผู้ชาย ที่หายากมาก

เขาแคร์คนรอบข้างทุกคน ในมุมมองของเปิ้ล เปิ้ลมองว่ามันน่ารัก จะกลับบ้านดึกก็ต้องโทรบอกแม่ ไปทำงานเริ่มสายนิดหนึ่งเขาก็จะเครียด กับเปิ้ลเขาก็จะแคร์มาก กลัวนู่นกลัวนี่ กลัวยุงกัด กลัวเวอร์อ่ะ จนบางทีก็รำคาญ แต่เราก็หาไม่ได้แล้วกับผู้ชายคนอื่นๆ ที่อาจจะมองข้ามบ้าง แข็งกระด้างบ้าง แต่ว่าเขาไม่เหมือนใคร

สมมติว่าต้องเลือกคู่ให้กับอีกฝ่าย อยากให้แฟนตัวเองคู่กับใคร
แอปเปิ้ล : ขอจอห์นนี่ เด็ปป์ ได้ป่ะ คือพูดอยู่ตลอดว่าถ้าจอห์นนี่ เด็ปป์ มาจีบนะจะเลิกกับพี่ฟลุคเลย (หัวเราะ)

ฟลุค : ผมก็คงจะเลือกจอห์นนี่ เด็ปป์ ให้เขาน่ะแหละ เพราะชอบเหลือเกิน รักมาก เขาก็แปลกนะ เพราะสเปกของเขาคือถ้าคนที่จะเลือกมาเป็นแฟนอาจจะชอบหงิมๆ ติ๋มๆ เนิร์ดๆ เหมือนผม คือผมเป็นคนที่อยู่ในกรอบ เรื่องอะไร ที่นอกกรอบก็จะไม่ทำ พูดง่ายๆ ก็คือป๊อด แต่ถ้าเป็นกิ๊กเนี่ย เขาชอบสไตล์จอห์นนี่ เด็ปป์ คือ ขอความเท่ เซอร์ สกปรกๆ นิดหน่อย

แอปเปิ้ล : ถ้าต้องเลือกให้เธอเหรอ อืม...คงต้องหานางแบบสักคนให้ เอาแบบเซ็กซี่หน่อย ถ้าต้องหาคู่ให้เขาต้องเน้นผิวแทนๆ นิดหนึ่ง เขาจะชอบแบบแทนๆ เซ็กซี่ ไม่ต้องขาวจั๊วะ ไม่หมวยด้วย เปิ้ลว่าพี่ฟลุคเขาคบกับใครก็ได้ เพราะเขาเป็นคนปรับตัวเข้าหา ผู้หญิงอยู่แล้ว หาไม่ยากค่ะ

ถ้าให้เปรียบอีกฝ่ายอยากเปรียบเป็นอะไร
แอปเปิ้ล : เปิ้ลเปรียบเขาเป็นหมอนละกัน อะไรก็ได้ที่เราสามารถพักพิงได้ ทุกครั้งที่รู้สึกแย่มากๆ บางครั้งอยากโทรหาพ่อแม่แต่ไม่กล้า เรากลัวพ่อกับแม่จะเครียดไปกับเรา แต่เขาเป็นคนเดียวที่รู้ทุกเรื่องในชีวิตเรา ไม่ว่าจะสุขหรือทุกข์ แต่พ่อแม่ส่วนมากจะรู้แต่เรื่องสุข เพราะเราจะไม่ค่อยบอกพ่อแม่ว่าเราทุกข์อยู่ เพราะเดี๋ยวเขาจะทุกข์ไปกับเรา พี่ฟลุคเขาก็เป็นที่พักพิงที่เราสามารถร้องไห้ด้วยได้ เธอเป็นหมอนนะ ให้ฉันนอนร้องไห้ซบบ้าง น้ำลายไหลใส่เธอบ้าง (หัวเราะ)

ฟลุค : ของเธอน่าจะเป็นอะไรที่ต้องติดตัว ไปตลอด กางเกงในละกัน (หัวเราะ) ล้อเล่นๆ เป็นสัตว์เลี้ยงดีกว่า เป็นกระต่ายน้อยละกัน เพราะฟันเขามีเอกลักษณ์ ก็เลยอยากเปรียบเป็นสัตว์เลี้ยง ที่ต้องติดตัวไปตลอด บางครั้งก็รำคาญ บางครั้งก็อยากดูแล บางครั้งก็อยากเอามาเล่นด้วย และกระต่ายก็จะหนาวไม่ได้ด้วย คนนี้เขาก็ขี้หนาว มีคุณสมบัติเหมือนกระต่าย

มองอนาคตร่วมกันไว้ยังไง เห็นว่าเปิดคลินิกความงามร่วมกัน
ฟลุค : คือตอนเด็กๆ เราต่างกัน ผมเกิดมาไม่ได้มีฐานะที่ดีเท่าไหร่ คือพออยู่พอกิน เราก็ฝันใหญ่มาตลอดว่าวันหนึ่งอยากมีเงินเลี้ยงครอบครัวได้ พอตอนนี้เราได้มาทำธุรกิจร่วมกัน ก็ฝันใหญ่ ขึ้นไปอีก คืออยากให้ธุรกิจนี้มั่นคงและก็ขยายสาขา ไปเรื่อยๆ ซึ่งตรงนี้ธุรกิจหลักก็คือบิวตี้ แล้วก็ จะแตกไลน์ไปอย่างอื่น เช่น พวกสกินแคร์ หรือ พวกผลิตภัณฑ์ควบคุมน้ำหนัก และผมก็ทำธุรกิจ เกี่ยวกับฟิตเนสด้วยครับ

แอปเปิ้ล : เราไม่ได้วางแผนกันว่าเราจะแต่งงานกันวันนี้ๆ แต่เราพยายามทำอนาคตของเรา 2 คนให้มันดี และก็พยายามทำทุกอย่างไปด้วยกัน สอดคล้องกัน ไม่แตกแถว ถ้าเราตั้งใจจะทำอะไร ก็จะทำให้มันออกมาดี แต่เราก็ไม่รู้ว่าระหว่างทางมันจะมีอะไรเปลี่ยนแปลง เราจะคุยกันบ่อยมากเรื่องวางแผนอนาคต บางทีมันเริ่มไม่เป็นเหมือนที่วางเราก็ต้องมานั่งคุยกันละว่าจะเปลี่ยนแผน ยังไง แต่สุดท้ายคือจุดหมายเดิม ทุกอย่างต้องดี ชีวิตดี ครอบครัวดี

ขอบคุณภาพประกอบ : อินสตาแกรม @appleminiberry

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ 7 ปี กับบทพิสูจน์รักแท้ของหนุ่มไทยและสาวลาว "ฟลุค-แอปเปิ้ล"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook