จัดห้องนอนเด็กให้ถูกหลัก เสริมสุขภาพลูกรักให้แข็งแรง

จัดห้องนอนเด็กให้ถูกหลัก เสริมสุขภาพลูกรักให้แข็งแรง

จัดห้องนอนเด็กให้ถูกหลัก เสริมสุขภาพลูกรักให้แข็งแรง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.hearthandmade.co.uk/

การจัดห้องนอนเด็กก็ต้องคำนึงถึงสุขภาพของลูกกันด้วยนะคะ เพราะบางครั้งการจัดห้องเด็กอย่างผิดวิธี ก็อาจจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของลูกน้อยได้เช่นกัน อย่างเช่น การได้รับแสงแดดไม่เพียงพอ ห้องทึบหรืออับจนเกินไป มีของตกแต่งที่อาจก่อให้เกิดการแพ้หรือเป็นภูมิแพ้ได้ง่าย เป็นต้น เพราะฉะนั้นวันนี้เรามาตกแต่งห้องเด็กให้ถูกหลัก เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกกันดีกว่า

ห้องจะต้องระบายอากาศได้ดี

การตกแต่งบ้าน โดยเฉพาะห้องนอนเด็ก ควรมีความโล่งโปร่งและสามารถระบายอากาศได้ดี เพื่อให้ลูกได้รับอากาศที่บริสุทธิ์และออกซิเจนอย่างเพียงพอนั่นเอง นอกจากนี้ห้องนอนที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก เย็นสบายยังช่วยให้ลูกหลับสนิทและหลับอย่างสบาย เป็นผลให้ร่างกายผลิต โกร๊ท ฮอร์โมน ได้อย่างเพียงพอ ส่งผลให้มีการเจริญเติบโตที่ดีและตื่นขึ้นมาพร้อมความสดชื่นอีกด้วย

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://rowhousenest.com/

มีแสงส่องเข้าอย่างเพียงพอ

แสงแดดอ่อนๆ จะช่วยกำจัดเชื้อโรคและแบคทีเรียต่างๆ ที่หมักหมมอยู่ในห้องนอนเด็กได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยเพิ่มภูมิต้านทานให้กับเด็กได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นจึงควรตกแต่งห้องนอนเด็กให้มีแสงส่องผ่านเข้ามาอย่างเพียงพอ ยิ่งมีหน้าต่างเยอะก็ยิ่งดี แต่อย่าลืมติดผ้าม่านกันแสง เพื่อกันแสงที่ร้อนจัดเกินไปในช่วงกลางวันด้วยนะจ๊ะ

พื้นห้องต้องปลอดภัย

เด็กๆ มักจะเล่นซนเสมอซึ่งบางครั้งก็อาจจะมีลื่นหกล้มบ้างเป็นธรรมดา แต่ทั้งนี้ก็ควรปลอดภัยไว้ก่อนด้วยการทำให้พื้นห้องมีความปลอดภัยอยู่เสมอ โดยเก็บของที่เกะกะอยู่บนพื้นให้หมดและพยายามอย่าให้มีน้ำหกบนพื้น แต่ถ้าให้ดีอาจจะหาบาะรองนุ่มๆ หรือพรมมาปูพื้นไว้ก็ได้ ซึ่งจะช่วยกันกระแทกได้เป็นอย่างดีเลยล่ะ

 ขอบคุณภาพประกอบจาก http://ww1.interiordesignerslincolnshire.co.uk/

เลือกเตียงนอนอย่างถูกหลัก

การตกแต่งบ้านนอกจากจะเน้นในเรื่องของความสวยงามแล้ว ความปลอดภัยก็มีความสำคัญนะ โดยเฉพาะการเลือกเตียงนอนให้กับลูกน้อย ควรเน้นไปที่ความแข็งแรง ปลอดภัย และเตียงควรมีความนุ่มสบาย ขนาดกว้างอย่างพอเหมาะ เพื่อให้ลูกสามารถพลิกตัวไปมาได้อย่างสบายไม่ต้องกลัวตกเตียงด้วย ส่วนที่นอนเก่าๆ ไม่ควรนำมาให้ลูกนอนนะ ถึงแม้ว่าคุณอยากจะประหยัดมากแค่ไหนก็ตาม เพราะนั่นอาจจะทำให้ลูกเป็นภูมิแพ้ หรือเป็นหอบเนื่องจากฝุ่นควันที่ติดมากับที่นอนเก่านั่นเอง

การแต่งบ้านหรือแต่งห้องนอนสำหรับเด็กนั้น นอกจากความสวยงามแล้ว ก็อย่าลืมนึกถึงความปลอดภัยกันด้วยนะ ทั้งนี้ก็เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกน้อยนั่นเอง นอกจากนี้ของตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในห้อง ควรเลือกแบบที่ไม่ค่อยอมฝุ่นสักเท่าไหร่ ซึ่งก็จะทำความสะอาดได้ง่ายด้วยนะ คิดจะตกแต่งห้องนอนให้ลูก อย่าลืมตกแต่งให้ถูกหลักกันด้วยล่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook