เคล็ดลับ 5 ข้อ ก่อนซื้อบ้านใหม่จำเป็นต้องรู้

เคล็ดลับ 5 ข้อ ก่อนซื้อบ้านใหม่จำเป็นต้องรู้

เคล็ดลับ 5 ข้อ ก่อนซื้อบ้านใหม่จำเป็นต้องรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.honeybearlane.com/

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาบ้านหลังใหม่อยู่ล่ะก็ ลองมาดู 5 เคล็ดลับในการเลือกซื้อบ้านกันก่อน เพื่อจะได้ไม่ต้องมานั่งเสียใจกับการตัดสินใจที่ผิดพลาดในภายหลังนั่นเอง ซึ่งสำหรับบางคน การซื้อบ้านใหม่อาจจะดูเป็นเรื่องที่ง่าย แต่เอาเข้าจริงมันก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิดเลยนะ เพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่คุณจะต้องคำนึงถึงก่อนการซื้อบ้าน ซึ่งเราก็จะกล่าวกันใน 5 เคล็ดลับนี่เลย

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.eplans.com/

1.ทำเลสวย ..บ้านมีสุข

ก่อนการซื้อบ้าน สิ่งที่สำคัญอันดับแรกเลย ก็คือทำเลของบ้านนั่นเอง โดยทำเลที่เหมาะสม จะต้องมีความสะดวกสบายในการเดินทาง อยู่ใกล้ร้านค้า โรงพยาบาลและสถานที่สำคัญต่างๆ ที่สำคัญควรอยู่ในทิศทางลม เพื่อให้ลมพัดผ่านได้สะดวก ให้บรรยากาศที่เย็นสบาย อยู่แล้วมีสุขนั่นเอง

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://ciaonewportbeach.blogspot.com/

2.สภาพบ้าน

นอกจากทำเลของบ้านแล้ว สภาพของบ้านก็มีความสำคัญเหมือนกันนะ โดยสภาพบ้านควรอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ เพื่อจะได้ไม่ต้องซ่อมแซมหรือตกแต่งเพิ่มเติมมากเกินไปนั่นเอง นอกจากนี้การตรวจสภาพของบ้านก่อนซื้อยังทำให้เราคำนวณได้อีกด้วยว่าจะคุ้มค่ากับราคาที่ต้องจ่ายหรือเปล่านั่นเอง

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.howtodecorate.com/

3.งบประมาณ

ก่อนเลือกซื้อบ้านทุกครั้ง ควรเช็คงบประมาณของตัวเองให้เรียบร้อย ว่ามีงบประมาณเท่าไหร่ เพื่อให้ง่ายต่อการเลือกซื้อบ้านด้วยนั่นเอง โดยงบประมาณที่เตรียมไว้นั้นควรมากกว่าค่าบ้านที่ต้องการซื้อ เพราะอย่าลืมว่ายังจะมีค่าใช้จ่ายในการโอนบ้านและค่าตกแต่งบ้านเพิ่มเติมหลังจากเข้าอยู่อีกด้วยนะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก https://thecentsiblehome.com/

4.อ่านสัญญาอย่างครบถ้วน

หลายคนมักจะไม่ค่อยให้ความสนใจกับสัญญาในการซื้อบ้านมากนัก ส่วนใหญ่ก็จะแค่เซ็นชื่อกำกับ ส่วนเนื้อหาก็ปล่อยเลย ซึ่งนั่นอาจจะทำให้ถูกโกงได้นะ ดังนั้นก่อนตัดสินใจซื้อบ้านทุกครั้งควรอ่านสัญญาให้ละเอียด อย่างน้อยสัก 2 รอบก็ยังดี เพื่อจะได้ไม่ถูกเอาเปรียบได้นั่นเอง

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.kaewsaiidea.com/

5.อย่าลืมทำความสะอาดบ้านก่อนเข้าอยู่

เมื่อทำสัญญาซื้อบ้านและจ่ายเงินเรียบร้อยแล้ว ก่อนเข้าไปอยู่บ้านใหม่ อย่าลืมเข้าไปจัดตกแต่งบ้านให้เรียบร้อยก่อนด้วยนะ ทั้งการทำความสะอาด จัดตกแต่งหรืออาจจะเริ่มทะยอยเอาของเข้าไปไว้เรื่อยๆ ก่อนก็ได้ ทีนี้เมื่อถึงวันเข้าไปอยู่จริง ก็จะได้ไม่ต้องวุ่นวายกับการทำความสะอาดบ้านอีกนั่นเอง

เมื่อคุณกำลังมีแปลนที่จะซื้อบ้านหลังใหม่กันอยู่ล่ะก็ อย่าลืมสำรวจและเลือกทำเลของบ้านที่ต้องการให้เหมาะสมด้วยนะและที่สำคัญควรเตรียมงบประมาณไว้ให้พร้อมด้วยล่ะ เพื่อจัดการให้เสร็จสรรพทุกขั้นตอนไปเลยนั่นเอง แค่นี้ก็ได้บ้านใหม่ที่สวยถูกใจ และอยู่ร่มเย็นเป็นสุขแล้วล่ะ

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook