รู้หรือยัง อะไร “ควร” ทำ “ ไม่ควร” ทำ กับฮวงจุ้ยห้องครัว

รู้หรือยัง อะไร “ควร” ทำ “ ไม่ควร” ทำ กับฮวงจุ้ยห้องครัว

รู้หรือยัง อะไร “ควร” ทำ “ ไม่ควร” ทำ กับฮวงจุ้ยห้องครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในเรื่องราวของศาสตร์ฮวงจุ้ย ห้องครัวเป็นสถานที่ๆ สำคัญเพราะเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของสุขภาพของสมาชิกทุกคนในบ้าน ใครก็ตามที่เชื่อเรื่องฮวงจุ้ย อาจต้องใส่ใจและเช็คดูว่ามีอะไรบ้างที่เรา “ควรทำ” หรือ “ไม่ควร” ทำภายในห้องครัวของเรา เพราะอาจเผลอทำไปแล้วผิดหลักฮวงจุ้ยได้

1.เช็คเรื่องการจัดวางข้าวของเครื่องใช้ เฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ในห้องครัวและตรวจสอบว่าน้ำกับไฟภายในห้องครัวอยู่ติดกันหรือเปล่า หรือเผชิญหน้ากันหรือเปล่า เช่นตู้เย็น อ่างล้างจานไม่ควรอยู่ติดหรือตรงกันข้ามกับเตาไฟ

2.จัดห้องครัวให้เป็นระเบียบ ดูเหมือนคำแนะนำในข้อนี้จะสามารถใช้ได้กับทุกห้องภายในบ้าน หรือคอนโดมิเนียม ในห้องครัวคุณควรหมั่นทำความสะอาด หลังทำอาหารเสร็จแล้วให้เช็ดบริเวณเตาหรือบนเคาน์เตอร์ นอกจากนั้นควรทิ้งอาหารเก่าๆ ลงถังขยะให้หมด

3.เก็บของใช้มีคมต่างๆ ให้พ้นสายตา แนะนำให้เก็บในลิ้นชัก เพราะของมีคมทั้งมีดและกรรไกร เป็นสัญลักษณ์ของการทะเลาะเบาะแว้งของสมาชิกภายในครอบครัว

4.ควรหมั่นเช็คการทำงานของเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ อย่างสม่ำเสมอ

5.ห้องครัวควรตั้งให้ห่างจากห้องน้ำ และเตาในห้องครัวไม่ควรตั้งเผชิญหน้ากับประตูห้องน้ำ หรือถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ ให้คุณปิดประตูห้องน้ำเมื่อไม่ได้ใช้งาน

6.บางบ้านชอบประดับห้องครัวด้วยการห้อยหม้อหรือช้อนส้อม สำหรับบางคนอาจไม่ถือและมองว่าสวยงาม แต่ในศาสตร์ฮวงจุ้ยแล้วถือว่ามันคือ “ลูกศร” อันตราย

7.ด้านนอกตู้เย็นต้องสะอาดไม่ติดแม๊กเน็ต รูปภาพ หรือพวกบิลค่าใช้จ่ายต่างๆ เพราะสิ่งเหล่านี้ถือเป็นพลังลบ

8.ทำอาหารด้วยความสุข เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณรู้สึกเริ่มไม่มีความสุข ก็ไม่ควรเข้าครัวทำอาหาร แต่ควรซื้ออาหารเข้ามาทานเอง เพราะการทำอาหารโดยไม่มีความสุขจะนำพลังลบเข้ามาสู่ห้องครัวได้

เรียบเรียงข้อมูลจาก http://fengshuibeginner.com
ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook