เนรมิต 4 ห้องสำคัญใน “บ้าน” รับปีใหม่ ให้สดใสน่าอยู่ตลอดปี

เนรมิต 4 ห้องสำคัญใน “บ้าน” รับปีใหม่ ให้สดใสน่าอยู่ตลอดปี

เนรมิต 4 ห้องสำคัญใน “บ้าน” รับปีใหม่ ให้สดใสน่าอยู่ตลอดปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เทศกาลปีใหม่ถือเป็นโอกาสดีที่จะได้เริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ บางคนก็อาจจะมุ่งไปที่เรื่องการออกกำลังกาย บางคนก็อาจจะใส่ใจกับการออมเงิน แต่คุณรู้ไหมคะว่าการแต่งบ้านใหม่ให้น่าอยู่นั้นสามารถเป็นแรงบันดาลใจที่จะก่อให้เกิดเรื่องดีๆในชีวิตได้มากมายเชียวค่ะ ซึ่ง Sanook! Home ได้รวบรวมเคล็ดลับดีๆ เรื่องการจัดบ้านให้น่าอยู่ จาก Home Stylist มีชื่อ คุณอวน-วยา ดุลยบวรกุล มาแบ่งปันดังนี้

หากมองถึงภาพรวมของบ้านคุณอวน แนะนำว่าให้เริ่มตกแต่ง ห้องนอน เป็นอันดับแรก เพราะเป็นห้องที่เราใช้เวลาอยู่ด้วยนานที่สุด ควรรักษาความสะอาดอยู่สม่ำเสมอ รวมไปถึงกลิ่นในห้องนอนก็ควรผ่อนคลายให้ความรู้สึกว่ากำลังได้พักผ่อน ซึ่งการจุดน้ำมันหอมระเหยอย่างกลิ่นไม้หอม ก็จะทำให้หลับสบายมากขึ้น

ถัดมาที่ ห้องรับแขก ห้องที่เป็นเสมือนหน้าตาของบ้าน ดังนั้นก็ควรมีแจกันดอกไม้เพิ่มความสดชื่นให้กับมุมบ้าน และวางนิตยสารที่ดูน่าอ่าน อาทิ นิตยสารท่องเที่ยว หรือนิตยสารผู้หญิง แ ละอาจวางหมอนเล็กๆ กับผ้าห่มไว้บนโซฟาเพื่อเพิ่มความอบอุ่นให้มุมรับแขกของบ้าน

ต่อมาที่ ห้องครัว ที่แม้จะไม่ใช่มุมเด่นของบ้านแต่เราก็ไม่ควรละเลย หากเราแต่งห้องครัวให้สวยก็จะช่วยให้บ้านสดใสน่าอยู่ขึ้น โดยเราสามารถนำจานน่ารักๆ ที่เคยสะสมมาจัดแสดงโชว์ได้ และหนึ่งสิ่งที่สำคัญในห้องครัวก็คือตู้เย็น เพราะตู้เย็นสามารถสร้างความน่าอยู่ให้บ้านได้เมื่อถูกเปิดออก ซึ่งของที่อยู่ในตู้เย็นก็ควรวางให้เป็นระเบียบเรียบร้อย ไม่ว่าจะเป็นขวดน้ำที่มีดีไซน์เก๋ๆ ขนมแพ็คเกจสวยๆ ผักผลไม้สีสันสดใส ซึ่งสิ่งเหล่านี้ก็จะช่วยให้ตู้เย็นดูสวยงามน่าใช้มากขึ้น

ปิดท้ายที่ ห้องน้ำ บริเวณที่เราควรรักษาความสะอาดอยู่เสมอ และควรเพิ่มความรื่นรมย์ด้วยกลิ่นหอม โดยอาจจะจุดเทียนหอมหรือใช้น้ำยาล้างมือที่มีกลิ่นหอมเป็นตัวช่วย  อาจเพิ่มความน่ารักด้วยหนังสือหรือนิตยสาร วางไว้ในห้องน้ำทำให้ดูน่าเข้ามากขึ้น รวมไปถึงการวางพรมตรงพื้นที่วางเท้าจะทำให้ห้องน้ำดูสะอาดน่าเข้ามากขึ้น

ติดตามผลงานการแต่งบ้านให้สวยน่าอยู่และไลฟ์สไตล์เก๋ๆ ของเธอได้ทาง http://www.wayastyle.com, IG: OUNWAYA
ขอบคุณภาพจาก http://www.wayastyle.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook