6 ชิ้นแต่งบ้านต่อไปนี้ “ไม่ต้องมี” ในบ้านก็ได้

6 ชิ้นแต่งบ้านต่อไปนี้ “ไม่ต้องมี” ในบ้านก็ได้

6 ชิ้นแต่งบ้านต่อไปนี้ “ไม่ต้องมี” ในบ้านก็ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตอนเดินช้อปปิ้งเลือกซื้อของตกแต่งบ้าน เคยสังเกตบ้างไหมว่าเห็นไอ้นั่น ไอ้นี่เราก็อยากได้ไปหมดทุกอย่าง แต่คุณรู้ไหมว่า มีของอยู่ 6 ชิ้น ที่แม่บ้าน Sanook! Home แนะนำเลยว่าคุณไม่จำเป็นต้องซื้อ หรือมีไว้ในบ้านก็ได้ เพราะบางทีจากที่จะเป็นของแต่งบ้านเก๋ๆ มันอาจกลายเป็นขยะแทน มาดูกัน 6 ชิ้นที่ว่านั้นมีอะไรบ้าง

1.หน้ากากครอบที่นั่งชักโครกและพรมรองเท้า ไม่มีใครต้องการหน้ากากครอบที่นั่งชักโครกหรือพรมรองพื้นบริเวณโถส้วมทุกคนหรอก เพราะมันกลับเป็นแหล่งเพาะพันธุ์เชื้อโรค และคุณยังต้องทำความสะอาดมันเพิ่มขึ้นอีกด้วย ดังนั้นการปล่อยให้มันเปลือยๆ แบบเดิมนั้นดีอยู่แล้ว

2.กรอบรูปจำนวนมาก กรอบรูปจำนวนมากที่ไม่เข้ากันมันกลับทำให้บ้านดูไม่ดีมากกว่า เราเข้าใจว่าภาพครอบครัวเป็นภาพที่มีความสำคัญ แต่คุณควรเลือกกรอบรูปที่สวยงามและดูโดดเด่นมาใช้และประดับมันในตำแหน่งที่เหมาะสมดีกว่า หรือการสร้างสรรค์แกลอรี่ภาพในบ้านหรือตกแต่งบริเวณบันไดด้วยภาพที่คุณชอบ ส่วนกรอบรูปที่เหลือคุณอาจเลือกที่จะบริจาคแทนก็ได้ นอกจากนี้คุณอาจพ่นสีกรอบรูปให้มีสีเหมือนๆ กันเพื่อให้มันเป็นกลุ่มก้อนเดียวกัน

3.ผ้าม่านที่ล้าสมัย คุณอาจรู้สึกแปลกใจที่รู้ว่าห้องบางห้องไม่จำเป็นต้องมีผ้าม่านก็ได้ หากคุณได้อยู่ในห้องหรือบ้านมีมีหน้าต่างสวยๆ โดยเฉพาะงานไม้แบบดั่งเดิม หรือถ้าคุณอาศัยอยู่ในชนบท บ้านไม้คุณอาจไม่จำเป็นต้องใช้ผ้าม่านเพื่อรักษาความเป็นส่วนตัว

4.แจกันดอกไม้ คุณไม่จำเป็นต้องมีแจกันดอกไม้อยู่เต็มตู้ แต่ให้ใช้เพียงแจกัน 4 ใบที่มีขนาดต่างกันเพื่อประดับดอกไม้เท่านั้น หรือคุณจะใช้ขวดแก้วใส่นมแล้วพ่นสีเพื่อใช้เป็นแจกันดอกไม้ประดับบนชั้นหนังสือก็ได้

5.การจัดดอกไม้ปลอม จริงอยู่ที่มีพืชประดิษฐ์บางชนิดที่ดูสวยงามแต่จริงๆ มันก็ไม่ดี ยิ่งถ้าเป็นต้นไม้ประดิษฐ์หรือดอกไม้ประดิษฐ์ช่อโตมันกลับกลายเป็นที่ๆ มีฝุ่นเกาะอยู่เต็มไปหมด หากเป็นไปได้ควรเลือกต้นไม้ที่สามารถเติบโตได้ง่ายในบ้านและอาคารจะเหมาะสมกว่า หรือจะเลือกเป็นแจกันดอกไม้เล็กๆ

6.ของกระจุกกระจิก มันอาจจะเป็นของตกแต่งบ้านที่ดี แต่ถ้ามีของเหล่านี้มากเกินไปมันจะยิ่งทำให้บ้านรก และยุ่งยากเมื่อต้องทำความสะอาด บางทีคุณอาจมีแค่ของสะสมที่เป็นชิ้นใหญ่ๆ เป็นชิ้นหลัก ไม่จำเป็นต้องแยกออกมาเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย

คราวนี้เห็นหรือยังคะว่าในบ้านเราอาจจะเต็มไปด้วยของที่ไม่จำเป็น แบบนี้ไม่ต้องซื้อเพิ่มแล้วนะคะ

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก http://homeaccessories.about.com

ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook