รวมแบบบ้านสวยงามแห่งปี เรื่องราวดีๆ ของคนฝันแบบสตรอง

รวมแบบบ้านสวยงามแห่งปี เรื่องราวดีๆ ของคนฝันแบบสตรอง

รวมแบบบ้านสวยงามแห่งปี เรื่องราวดีๆ ของคนฝันแบบสตรอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีหน้าสำหรับบางคนอาจเป็นปีที่คิดจะปลูกบ้าน สร้างบ้านใหม่ หรือซื้อบ้าน  ซึ่งในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา Sanook! Home ได้นำเสนอบ้านหลายๆ หลังที่เจ้าของบ้านกัดฟันทำงาน เก็บเงิน และสร้างบ้านเป็นของตัวเอง ทั้งเพื่อครอบครัว หรือบ้านบ้างหลังก็สร้างเพื่อคุณพ่อคุณแม่

สิ้นปีแบบนี้ Sanook! Home อยากสร้างแรงบันดาลใจให้กับคนที่คิดอยากจะมีบ้านหลังใหม่เป็นของตนเอง ด้วยการรวบรวมที่สุดของ “บ้าน” แห่งปี ที่เจ้าของบ้านพยายามทำตามความฝันจนได้บ้านอย่างที่ตนเองต้องการ ลองไปดูกันค่ะว่าเรื่องราวและบ้านของเขาหรือเธอเหล่านั้นเป็นอย่างไรกันบ้าง

1.ละเอียดยิบ ผู้หญิงสร้างบ้านเอง แบบงบไม่บานปลาย บ้านในฝันของคุณแม่เลี้ยงเดี่ยวที่ต้องการสร้างบ้านเพื่อคุณแม่และครอบครัวของเธอ ซึ่งเธอใช้เวลาเตรียมตัวอยู่นาน จนกระทั่งตัดสินใจสร้างบ้านแบบที่ใช้เงินเก็บของตัวเองซื้อที่ดินจนกระทั่งคุมงานก่อสร้าง เรียกว่าเหนื่อยสุดๆ แต่ในที่สุดเธอก็ได้บ้านตามแบบที่ตั้งใจไว้โดยใช้งบประมาณไปทั้งสิ้น 9.2 แสนบาท

2. Review สร้างบ้านใหม่ที่บ้านนอกเพื่อเตี่ยและแม่ เป็นโปรเจคสร้างบ้านสำหรับตอบแทนบุญคุณของคุณพ่อคุณแม่อย่างแท้จริง เนรมิตที่ดินว่างเปล่าให้กลายเป็นบ้านหลังใหญ่ที่แสนอบอุ่น โดยอาศัยสร้างบ้านบนที่ดินที่คุณพ่อของเธอซื้อไว้ ช่วงเวลาตั้งแต่เข้าเรียน เรียนจบมหาวิทยาลัย และทำงานเจ้าของไอเดียก็เริ่มเก็บเงินเพื่อสร้างบ้านหลังใหม่ ซึ่งในที่สุดเธอก็ได้บ้านหลังใหม่แทนบ้านหลังเก่าแบบห้องแถวให้คุณพ่อคุณแม่สมใจ

3. บ้านหลังน้อย กับงบประมาณแค่ 4.5 แสนบาท เป็นอีกคนอยากมีบ้านที่เริ่มต้นสร้างบ้านจากการใช้แบบบ้านแจกฟรีจองกทม. เขาเลือกจนได้แบบบ้านที่ถูกใจ ซึ่งนั่นก็คือแบบ “กระดุมทอง” จากนั้นก็นำแบบที่ได้ฟรีมาดัดแปลงให้เหมาะสมกับที่ดินและความเป็นอยู่ เห็นแล้วก็น่าอยู่จริงๆ ค่ะ แถมงบยังสบายๆ กระเป๋าอีกด้วย

4.บ้านน้อยกลางสวนงบ 4 แสน บ้านเดี่ยวหลังนี้ใช้งบก่อสร้างที่น่าทำเลียนแบบมาก แถมยังเป็นบ้านแบบที่เจ้าของไอเดียตั้งใจสร้างไว้เป็นบ้านพักตากอากาศเมื่อต้องเดินทางไปเที่ยวต่างจังหวัด แต่โชคดีที่สามีของเจ้าของไอเดียเป็นวิศวกร งานเขียนแบบก็เลยทำเอง ลดค่าใช้จ่ายลงไปได้หลายบาท

5.บ้านหลังเล็กๆ กลางไร่ พอเพียงและเพียงพอ วิถีชีวิตแบบพอเพียงอาจเป็นแนวทางที่ใครหลายๆ คนวาดฝันไว้ อย่างเจ้าของบ้านหลังนี้ก็ค่อยๆ เก็บเงินซื้อที่ ซึ่งเป็นที่ดินแถวกำแพงแสน นครปฐมแถมยังออกแบบบ้านด้วยตัวเอง จนกลายมาเป็นบ้านชั้นเดียวหลังย่อมในบรรยากาศที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ

บ้านในฝัน 5 หลังของคนที่มีความหวังและความฝันแบบสตรองๆ เหล่านี้คงเป็นแรงดลใจให้หลายๆ คนฮึดสู้ และพยายามเก็บเงินสร้างบ้านกันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook