เทคนิคแปลงโฉมคอนโดแคบให้สวยหรู อยู่แล้วไม่อึดอัด

เทคนิคแปลงโฉมคอนโดแคบให้สวยหรู อยู่แล้วไม่อึดอัด

เทคนิคแปลงโฉมคอนโดแคบให้สวยหรู อยู่แล้วไม่อึดอัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขอบคุณภาพประกอบจาก https://centsationalgirl.com/

คอนโดแคบ ยิ่งมีข้าวของเครื่องใช้ ของประดับตกแต่งเต็มไปหมดด้วยแล้ว ยิ่งทำให้ห้องคอนโดดูอึดอัดและไม่น่าอยู่เอาเสียเลย อีกทั้งยังทำให้ห้องร้อน เนื่องจากอากาศถ่ายเทไม่สะดวกอีกด้วย เพราะฉะนั้นเรามาแปลงโฉมคอนโดแคบๆ ของเราใหม่ ให้ดูสวยหรู และไม่อึดอัดกันดีกว่า ซึ่งก็มีเทคนิคง่ายๆ ดังนี้

ทาสีผนังห้องด้วยสีขาว

การทาสีผนังห้องคอนโดด้วยสีขาว จะทำให้คอนโดดูกว้างขวางและน่าอยู่มากขึ้น ซึ่งหากเป็นคอนโดที่ซื้อขาดแล้วก็สามารถตกแต่งทาสีได้ตามใจต้องการกันเลย แต่หากเป็นคอนโดเช่า แนะนำว่าควรถามเจ้าของห้องดูก่อนนะว่าเขาอนุญาตให้ทาสีใหม่หรือเปล่า จะได้ไม่ถูกปรับเอาทีหลังนั่นเอง

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://victoriamcginley.com/

ทำลิ้นชักใต้เตียงสุดเก๋

ใต้เตียงที่ว่างๆ อยู่ ก็สามารถปรับเปลี่ยนเป็นลิ้นชักสุดเก๋ได้เหมือนกัน ซึ่งไม่เพียงแต่เป็นการเพิ่มพื้นที่ในการเก็บของให้ดูเป็นระเบียบมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังเป็นการใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่าที่สุดอีกด้วย ซึ่งลิ้นชักใต้เตียงนั้น คุณอาจจะ DIY ขึ้นมาเองหรือซื้อลิ้นชักมาใส่ก็ได้เหมือนกัน

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.sfgirlbybay.com/

ลดพื้นที่ด้วยโต๊ะทำงานแผงลอย

สำหรับใครที่ต้องนั่งทำงานเป็นประจำ และต้องใช้มุมหนึ่งเป็นมุมสำหรับตั้งโต๊ะทำงานโดยเฉพาะ แนะนำให้เลือกใช้โต๊ะทำงานแบบแผงลอยจะดีที่สุด เพราะจะช่วยลดพื้นที่การใช้งานในคอนโดแคบๆ ของคุณได้ดี แถมยังดูเก๋ไปอีกแบบด้วยนะ สำหรับเก้าอี้ทำงาน เลือกเป็นเก้าอี้ตัวเล็กๆ ขนาดพอเหมาะ และสามารถใช้งานได้อย่างสารพัดประโยชน์ก็จะดีมากเลยทีเดียว

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://www.apartmenttherapy.com/

ผสมผสานเฟอร์นิเจอร์เข้าด้วยกัน

การผสมผสานเฟอร์นิเจอร์เข้าด้วยกันจะช่วยลดความคับแคบ อึดอัด และให้บรรยากาศเหมือนได้อยู่ในห้องที่มีความกว้างขวางมากขึ้นโดยการผสมผสานที่เรากล่าวนั้น ก็คือการผสานระหว่างเฟอร์นิเจอร์ทรงสูงกับทรงเตี้ยนั่นเอง แปลกใจล่ะสิว่าทำไมต้องตกแต่งแบบนี้ ก็เพราะหากใช้เฟอร์นิเจอร์เพียงแบบใดแบบหนึ่ง อาจจะทำให้คอนโดดูแคบกว่าเดิมได้ และดูขาดสมดุลมากทีเดียว แต่การตกแต่งแบบนี้ก็ทำให้ห้องดูดีมีสไตล์ไม่น้อยเลย

ขอบคุณภาพประกอบจาก http://imgur.com/

เก็บของด้วยการแขวน

เมื่อห้องเล็กนัก ก็ลองเก็บของด้วยการแขวนแทนการเก็บไว้บนพื้นดูสิ ซึ่งก็จะช่วยให้ห้องดูกว้างมากกว่าเดิมมากทีเดียว อีกทั้งยังหยิบใช้งานได้สะดวกอีกด้วย โดยเฉพาะพวงกุญแจ สร้อย เข็มขัด เสื้อผ้า และอีกสารพัดอย่างที่แขวนได้ รับรองว่าคอนโดแคบๆ ของคุณจะกลายเป็นคอนโดที่กว้างขวางและมีบรรยากาศที่น่าอยู่มากขึ้นแน่นอน

ง่ายๆ เลยใช่ไหมล่ะ กับการตกแต่งคอนโดแคบๆ ให้กลายเป็นคอนโดที่ดูกว้างขวางมากขึ้นและดูน่าอยู่ขึ้นอีกด้วย ใครที่กำลังยุ่งวุ่นวายกับการจัดตกแต่งคอนโดอยู่ล่ะก็ ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปใช้กันดูนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook