5 วิธีเนรมิต “สปา” ด้วยตัวเองง่ายๆ ในห้องน้ำที่ “บ้าน”

5 วิธีเนรมิต “สปา” ด้วยตัวเองง่ายๆ ในห้องน้ำที่ “บ้าน”

5 วิธีเนรมิต “สปา” ด้วยตัวเองง่ายๆ ในห้องน้ำที่ “บ้าน”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางคนเลือกที่จะอยู่บ้านช่วงวันหยุดสงกรานต์ แต่เพราะมันมีวันหยุดต่อเนื่องหลายวันก็ยังคิดกันไม่ออกว่าจะทำอะไรดี Sanook! Home อยากแนะนำให้คุณลองทำ “สปา” ที่บ้าน โดยใช้ห้องน้ำที่บ้านนั่นแหละเป็นสถานที่หลัก มาดูกันว่าจะครีเอทสปาในห้องน้ำที่บ้านกันแบบง่ายๆ ได้อย่างไรบ้าง

1.กำหนดขนาดสปาที่ต้องการ ถ้าคุณกลับมาที่บ้านและต้องการสร้างบรรยากาศสปาสบายๆ ในบ้าน ลองกำหนดว่าคุณต้องการสปาขนาดไหน ลองพิจารณางบประมาณที่คุณมีก่อนว่าต้องการสปาขนาดไหน แต่เราแนะนำว่าในช่วงเวลานี้คุณแค่ปรับห้องน้ำของคุณให้เป็นสปาแบบส่วนตัวเล็กๆ ก็น่าจะพอใช้ได้

2.เตรียมบ่อแช่เพื่อความผ่อนคลาย น้ำเป็นองค์ประกอบสำคัญของการเซ็ทสปาขึ้นมาภายในบ้าน หากคุณตัดสินใจจะทำสปาในห้องน้ำ อาจไม่จำเป็นต้องปรับห้องน้ำใหม่ทั้งหมด แต่ให้ซื้ออ่างแช่ตัวมาแทน เพราะมันประหยัดกว่า

3.เซ็ทแสงภายในห้องน้ำ แสงเป็นอีกองค์ประกอบสำคัญที่จำเป็นในการสร้างบรรยากาศความผ่อนคลาย ถ้าแสงธรรมชาติสามารถส่องเข้ามาภายในห้องน้ำได้มันก็เป็นเรื่องดีเมื่อคุณจะทำสปาตอนกลางวัน หรือคุณจะเลือกใช้ม่านสีต่างๆ เป็นตัวกรองแสงที่ส่องเข้ามาภายในห้องแทนก็ได้ แต่ถ้าคุณจะทำสปาในตอนกลางคืน การเลือกหลอดไฟ แสงไฟที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายก็เป็นเรื่องที่คุณต้องใส่ใจ

4.เพิ่มเสียงที่เป็นธรรมชาติเข้าไป เสียงเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีในการทำสปา ถ้าคุณมีระบบเครื่องเสียงภายในบ้านที่ดีอยู่แล้วก็ควรเลือกซีดี ดีวิดีบทเพลงที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายมาเปิดได้ แต่ถ้าจะให้แนะนำ เราอยากให้คุณใช้เครื่องเล่นขนาดเล็กแบบพกพาเข้าไปเปิดในห้องน้ำที่ทำสปาแทน เสียงที่แนะนำให้เปิดภายในห้องน้ำคือเสียงจากธรรมชาติเช่นเสียงมหาสมุทร เสียงป่า เสียงฝน เสียงเพลงที่อ่อนโยฯลฯ ถือเป็นวิธีประหยัดที่สามารถนำมาใช้กับสปาที่บ้านได้

5.เพิ่มบรรยากาศด้วยน้ำมันหอมระเหย กลิ่นน้ำมันหอมระเหยสามารถสร้างบรรยากาศรื่นรมย์ให้กับสปาที่บ้านของคุณได้เหมือนกัน หากคุณไม่ใช้เทียนหอม ก็ลองเปลี่ยนเป็นน้ำมันหอมระเหย แม้มันจะมีราคาสูงกว่าแต่ในทางกลับกันมันเป็นอะไรที่คุ้มค่ามากกว่า เพราะมันยังช่วยให้ร่างกายรู้สึกผ่อนคลายได้ด้วย

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก http://life.gaiam.com

ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook