ทำอย่างไรดี ถ้าเมคอัพสุดโปรดของคุณ “พัง”

ทำอย่างไรดี ถ้าเมคอัพสุดโปรดของคุณ “พัง”

ทำอย่างไรดี ถ้าเมคอัพสุดโปรดของคุณ “พัง”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้หญิงกับเครื่องสำอางเป็นของคู่กัน แน่นอนล่ะว่าเราต้องมีเครื่องสำอางชิ้นโปรดปราน ยังไง๊ ยังไงก็อยากจะรักษามันไว้ให้อยู่กับเรานานๆ แล้วยิ่งชิ้นไหนกำลังจะเลิกผลิต เปลี่ยนแพคเกจ เพราะจะทำมาในรูปแบบใหม่

ยังไงล่ะทีนี้…หาซื้อก็ไม่ได้ แบบเก่านี้โดนใจที่สุดแล้ว เรามีวิธีดูแลรักษาถนอมเครื่องสำอางชิ้นโปรดของคุณให้อยู่กับคุณไปนานๆ จะมีอะไรบ้างลองมาดูกันเลยค่ะ

ก่อนอื่นต้องเน้นเรื่องความสะอาดของเครื่อง สำอางและอุปกรณ์ต่างๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเป็น แปรง พู่กัน ฟองน้ำ ต้องสะอาดอยู่เสมอ เพราะหากอุปกรณ์เหล่านี้สกปรกแล้ว ก็จะแพร่ความสกปรก เชื้อโรคต่างๆ ไปถึงเครื่องสำอางของคุณด้วย และหากการแต่งหน้าของคุณต้องใช้นิ้วมือด้วยแล้วล่ะก็ ควรจะล้างมือของตนเองให้สะอาดก่อนทุกครั้งนะคะ

นอกจากนั้นสำหรับเครื่องสำอางชิ้นไหน ที่อยู่ในขวดหรือกระปุกที่ใหญ่พอสมควร แบ่งใส่ภาชนะชนิดเล็กในการใช้ค่ะ อาจจะสำหรับ 5 วัน หรือ 7 วันก็แล้วแต่ เพื่อลดการเปิดใช้กระปุกใหญ่ จะได้ไม่มีอากาศ ฝุ่นละออง และสิ่งสกปรกต่างๆ เข้ามาในกระปุกเครื่องสำอางของคุณค่ะ

1. ลิปสติก
การเสริมเติมเสน่ห์ให้กับริมฝีปากที่ขาดไม่ได้ หลายคนอาจจะมีลิปสติกหลากเฉดสี บางแท่งบางรุ่นหรือบางยี่ห้อก็อาจจะมีเนื้อลิปสติกที่ค่อนข้างอ่อนตัวง่าย ใช้ไปได้ไม่เท่าไหร่ก็หักกลางเสียแล้วครั้นพอจะทิ้งก็ให้อดเสียดายไม่ได้ เพราะเพิ่งจะซื้อมา ไม่ต้องตกใจไปหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ให้นำมาหลอมด้วยความร้อน อาจจะหลอมบนช้อนให้ละลายเป็นน้ำ เทลงบนภาชนะที่เตรียมไว้ แล้วทิ้งไว้ให้เย็นตัวแค่นี้ก็สามารถนำลิปสติกแท่งสวยมาวาดริมฝีปากได้ เหมือนเดิม

2. มาสคาร่า
เติมความหวานให้กับดวงตาคู่สวยด้วยมาสคาร่า ปัญหามาสคาร่านี้คือ “แห้ง” วิธีแก้ไขไม่ยาก เพียงหยดน้ำยาหยอดตาลงไปในขวดมาสคาร่าแล้วใช้แปรงปัดขนตากวนๆ ให้ทั่ว หรือนำแท่งมาสคาร่าไปวางบนภาชนะที่ใส่น้ำร้อน 2-3 นาที แค่นี้ “มาคาร่า” ตัวเก่งก็กลับมาใช้ได้อีกครั้ง

3. ยาทาเล็บ
คงจะเคยเกิดปัญหายาทาเล็บเหนียวข้น เพียงแค่เติมน้ำยาล้างเล็บลงไปสักนิด หรือนำขวดยาทาเล็บที่เหนียวข้นแช่ลงในน้ำเดือดสักครู่ แค่นี้ก็สามารถนำกลับมาใช้ได้อีกครั้งแล้ว และเคล็ดลับสำหรับการเก็บรักษายาทาเล็บคือ หลังจากใช้ยาทาเล็บเสร็จเรียบร้อยแล้วให้นำยาทาเล็บเข้าตู้เย็นไว้ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถใช้ยาทาเล็บได้อย่างยาวนานทีเดียว

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่  

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook