7 เรื่องเช็คลิสต์ก่อนคิดรีโนเวท “ห้องน้ำ” ใน บ้านหลังเดิม

7 เรื่องเช็คลิสต์ก่อนคิดรีโนเวท “ห้องน้ำ” ใน บ้านหลังเดิม

7 เรื่องเช็คลิสต์ก่อนคิดรีโนเวท “ห้องน้ำ” ใน บ้านหลังเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การรีโนเวทห้องน้ำถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายสำหรับเจ้าของบ้านหลายๆ หลัง แต่ก่อนที่คุณจะเริ่มสั่งกระเบื้อง อ่างล้างหน้า อ่างอาบน้ำ หรือสุขภัณฑ์ใดๆ คุณอาจต้องเช็คลิสต์สิ่งเหล่านี้ดูก่อนว่าคุณมีความพร้อมในการรีโนเวทห้องน้ำแค่ไหน
1.งบประมาณ เรื่องนี้สำคัญมากถ้าคุณไม่รู้ว่าคุณจะต้องใช้เงินเท่าไรในการรีโนเวทห้องน้ำ ให้คุณลองตั้งงบประมาณในการรีโนเวท ซึ่งจะช่วยให้คุณรู้ว่าต้องวางแผนการเงินสำหรับซื้อของและจ่ายค่าแรงช่างเป็นจำนวนเท่าไร นั่นรวมไปถึงเกรดสินค้าที่จะนำมาใช้ด้วย

2.ระยะเวลา หลายคนอาจคิดว่าห้องน้ำเล็กใช้เวลาปรับปรุง รีโนเวทน้อยกว่าห้องน้ำขนาดใหญ่ แต่จริงๆ แล้วมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับขนาดห้องน้ำ แต่มันขึ้นอยู่กับว่าคุณปรับเปลี่ยนห้องน้ำเหล่านั้นมากน้อยแค่ไหน และมีจุดใดบ้าง นอกจากการวางแผนเรื่องเวลาในการรีโนเวทแล้ว การสั่งของ ซื้อของ และส่งของคุณก็ต้องเผื่อเวลาและกำหนดระยะเวลาของขั้นตอนเหล่านี้ให้ชัดเจน

3.ลำดับการทำงาน เมื่อถึงเวลารีโนเวทห้องน้ำ คุณควรมีการลำดับการทำงานเพื่อคุณจะได้ไม่ต้องเหนื่อยในการทำความสะอาดหรือเกิดข้อผิดพลาดต่างๆ ในภายหลัง ไม่ว่าจะรื้อ ทุบ หรือแค่ทาสีเราแนะนำให้คุณเริ่มต้นจากส่วนบนของห้องน้ำก่อนนั่นคือเพดาน จากนั้นจึงเป็นส่วนของผนัง ก่อนจะเป็นเรื่องของพื้น

4.ปัญหาที่ซ่อนอยู่ ถ้าคุณรีโนเวทห้องน้ำด้วยช่างมืออาชีพ ห้องน้ำของคุณอาจออกมาสมบูรณ์แบบไร้ที่ติ ซึ่งมันจะสร้างมูลค่าให้กับบ้าน แต่มันยังขึ้นกับอายุของบ้านซึ่งอาจจะมีปัญหาต่างๆ ซ่อนอยู่แบบที่คุณไม่รู้เช่นระบบน้ำ ปัญหาเรื่องโครงสร้าง ฝักบัว กระเบื้อง ฯลฯ

5.สไตล์ การออกแบบและการใช้งาน เมื่อคุณเริ่มคิดเกี่ยวกับการออกแบบดีไซน์ห้องน้ำ มีหลายปัจจัยที่คุณต้องคำนึงถึงและพิจารณา เช่นการเลือกสีกระเบื้อง โต๊ะเครื่องแป้ง อ่างน้ำ ก๊อกน้ำ แต่ถึงอย่างไรการออกแบบห้องน้ำก็ควรสอดคล้องไปกับการใช้งานด้วย

6.การวัด เมื่อคิดจะรีโนเวทห้องน้ำ มี 3 สิ่งที่ควรใส่ใจคือ ขนาดห้องน้ำ ระบบน้ำประปา และการเดินสายไฟ ดังนั้นก่อนไปซื้อของคุณควรวัดขนาดต่างๆ ภายในห้องน้ำให้เรียบร้อยเพื่อป้องกันความผิดพลาดและเสียเวลา

7.ผู้รับเหมา เป็นปัญหาพื้นฐานมากสำหรับปัญหาเรื่องผู้รับเหมา ดังนั้นควรมีการเซ็นสัญญาการทำงานร่วมกันให้เรียบร้อย

เรียบเรียงข้อมูลบางส่วนจาก http://freshome.com

ภาพจาก www.istockphoto.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook