เปิด “บ้านดีเจซันเดย์” บ้านสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งโทนขาว เทา ดำ

เปิด “บ้านดีเจซันเดย์” บ้านสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งโทนขาว เทา ดำ

เปิด “บ้านดีเจซันเดย์” บ้านสไตล์โมเดิร์น ตกแต่งโทนขาว เทา ดำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดีเจซันเดย์ หรือนิธิรุจน์ ถิระพัฒนพงศ์ ดีเจลุคเกาหลีประจำคลื่น Chill FM 89 ปัจจุบันนอกจากงานดีเจและเป็นพิธีกรอีเวนท์และรายการต่างๆ แล้ว ยังโกอินเตอร์กลายเป็นนายแบบค่าย Esteem ประเทศเกาหลี ซึ่งนับเป็นคนไทยคนที่สองที่มีโอกาสก้าวเข้าสู่วงการนายแบบประเทศเกาหลี ปกติดีเจซันเดย์มักใช้เวลานอกเหนือจากการทำงานพักผ่อนอยู่บ้าน ซึ่งเป็นบ้านที่เพิ่งซื้อและตกแต่งเสร็จ Sanook! Home จึงถือโอกาสเปิดบ้านสไตล์โมเดิร์นของดีเจสไตล์เกาหลี

ห้องนั่งเล่นคุมโทนสีขาว เทา ดำ โซนที่เจ้าของบ้านใช้เวลาอยู่บ่อยที่สุด

เดิมทีก่อนหน้าที่ดีเจซันเดย์จะซื้อและตกแต่งบ้านหลังนี้ เขาเคยซื้อคอนโดอยู่ย่านรัชดาภิเษก แต่ต่อมาคิดขยับขยายเพราะตนเองเลี้ยงสุนัขถึง 2 ตัว จึงตัดสินใจซื้อบ้าน และขายคอนโดเดิมทิ้ง บ้านที่ซื้ออยู่ใกล้กับบ้านดีเจเอกกี้และดีเจอ๋อง เพราะทำเลที่ไม่ไกลจากตัวเมืองมากนักจึงสะดวกในการเดินทางไปทำงาน

ดีเจซันเดย์และสุนัขตัวโปรดทั้งโกกิ และซูชิ

หลังจากซื้อบ้านราคากว่า 3 ล้านหลังนี้ไปเมื่อประมาณปลายปีที่แล้ว ดีเจซันเดย์ก็เริ่มตกแต่งบ้านเองใหม่หมดทั้งเลือกแบบวอลล์เปเปอร์ บิวท์อิน ใช้เวลาตกแต่งรวมทั้งสิ้นประมาณ 2 เดือน บนพื้นที่ใช้สอย 60   ตารางวาดีเจซันเดย์จึงใช้ไอเดียและความชอบของตัวเองอย่างเต็มที่

ห้องครัวที่โล่งและสะอาดมาก เนื่องจากเจ้าของบ้านมักใช้แค่ไมโครเวฟ กับตู้เย็นอุ่นอาหารทานเองแบบง่ายๆ

ขั้นตอนเริ่มแรกของการออกแบบตกแต่งดีเจซันเดย์เริ่มจากนำสีที่ตัวเองชอบมาเป็นโจทย์ตั้งต้นนั่นคือการเลือกใช้สีเทา ดำ และตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น หาเรฟเฟอร์เรนท์จากอินสตาแกรมและอินเทอร์เน็ตและเว็บออกแบบ ก่อนจะนำแบบที่ชอบแต่ละแบบมาผสมผสานกัน ส่วนของตกแต่งบ้านส่วนหนึ่งสั่งซื้อจากอินเทอร์เน็ตเลือกแบบที่เข้ากับสไตล์บ้าน และบางชิ้นก็นำมาจากคอนโดเดิม เบ็ดเสร็จใช้เงินตกแต่งไปประมาณ 5 แสนบาท เนื่องจากบ้านมี 2 ชั้น

โต๊ะทานข้าวที่อยู่ใกล้กับห้องนั่งเล่น กั้นด้วยฉากลายฉลุเล็กๆ เท่านั้น

บ้านชั้นล่างแบ่งเป็นห้องรับแขก โซนนั่งทานอาหารที่ถูกกั้นด้วยฉากฉลุลาย ในพื้นที่ต่อเนื่องกันเป็นห้องครัวที่ไม่ค่อยได้ใช้งานมากนัก เนื่องจากเจ้าของบ้านพักอาศัยคนเดียวจึงทำอาหารง่ายๆ รับประทานเอง นอกจากนี้มีห้องน้ำ ส่วนชั้นสองแบ่งเป็นห้องนอนส่วนตัว ห้องนอนคุณปู่คุณย่าที่แวะเวียนมาหาบ้าง รวมทั้งยังมีห้องพระที่ออกแบบและตกแต่งแบบเรียบๆ ง่ายๆ


แท่นบูชาในห้องพระที่เจ้าของสั่งช่างทำด้วยไม้ และเลือกวอลล์เปเปอร์เองตามที่ชอบ

สไตล์การออกแบบตกแต่งบ้านของดีเจซันเดย์จะเน้นความโล่งตกแต่งด้วยของน้อยชิ้นเพราะตนเองเป็นคนทำความสะอาดบ้านเองทั้งหลัง ดังนั้นเพื่อป้องกันปัญหาฝุ่นเกาะจึงไม่ได้ตกแต่งอะไรมากมาย ของที่นำมาตกแต่งจะเน้นวัสดุโลหะและคุมโทนสีทั้งหมด ห้องนั่งเล่นและห้องนอนเป็นสถานที่ๆ ดีเจซันเดย์มักใช้เวลาอยู่บ่อยที่สุดเมื่อต้องอยู่บ้าน

ห้องนอนยังคงคุมโทนสีเทา ดำ และเน้นความเรียบง่าย

บ้านหลังนี้นอกจากจะเป็นน้ำพักน้ำแรงของตัวเองแล้ว ยังเป็นพื้นที่ๆ ดีเจซันเดย์ใช้พักผ่อนแบบสันโดษ และรู้สึกว่าบ้านหลังนี้เป็นมุมส่วนตัวที่เขาเป็นตัวเองได้มากที่สุด






 

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook