เปลี่ยนหลังคาเดียวได้ทั้งหลังคาสวยใหม่และบอกลาปัญหารั่วซึม

เปลี่ยนหลังคาเดียวได้ทั้งหลังคาสวยใหม่และบอกลาปัญหารั่วซึม

เปลี่ยนหลังคาเดียวได้ทั้งหลังคาสวยใหม่และบอกลาปัญหารั่วซึม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

          คนส่วนใหญ่ก็คงคิดคล้ายๆ กันว่าการเปลี่ยนหลังคาบ้านเป็นเรื่องใหญ่ที่ยุ่งยาก วุ่นวาย ใช้เวลามาก และคงรบกวนการใช้ชีวิตในบ้าน จนถึงขั้นอาจต้องย้ายไปอยู่ที่อื่นเป็นการชั่วคราว เพราะต้องรื้อหลังลงมาหมด 

          ด้วยเหตุนี้ นพ.กังวาล วิเชียรสินธุ์ จึงเลือกใช้วิธีทาสีลงบนกระเบื้องหลังคาเก่าที่ใช้งานมานานกว่า 20 ปี โดยหวังจะให้กลับมาดูใหม่และสดใสขึ้น เพราะเข้าใจว่าเป็นวิธีที่ง่ายกว่าการเปลี่ยนใหม่ทั้งผืน

          แต่ลำพังการทาสีหลังคาไม่ใช่วิธีแก้ปัญหาให้บ้านของคุณหมอเลย เพราะการทาสีใหม่ไม่ได้แก้ปัญหาเรื่องรั่วซึมตามจุดรอยต่อและหลังคารอบล่าง หนำซ้ำความสดใสก็อยู่ได้ไม่นานก็กลับมาหมองเหมือนเดิมเพราะถูกแดดเลีย ทั้งที่จริงๆ แล้วเทคโนโลยีทุกวันนี้ทำให้การเปลี่ยนหลังคาบ้าน แม้จะเป็นหลังคาที่มีขนาดใหญ่ เช่น บ้านสองชั้นที่ร่มรื่นอยู่สบาย ด้านหลังติดสนามกอล์ฟอย่างบ้านของคุณหมอกังวาล ก็ไม่ใช่งานที่น่ากังวลอีกแล้ว

          ในที่สุด คุณหมอได้ตัดสินใจปรับปรุงหลังคาบ้าน (Re-Roof) เพราะเป็นวิธีการแก้ปัญหาที่ตรงจุดที่สุด เนื่องจากหลังคาเดิมซึ่งเป็นหลังคาคอนกรีต เอสซีจี ลอนมาตรฐาน สีน้ำตาลโกเมน ติดตั้งมานานกว่า 20 ปีแล้ว มีการหลุดร่อนของสีอย่างไม่สม่ำเสมอ จนเป็นรอยกระดำกระด่าง ประกอบกับเกิดปัญหารั่วซึมตรงรอยต่อ และถึงแม้คุณหมอจะได้ข้อมูลเบื้องต้นจากเพื่อนที่เคยเปลี่ยนหลังคามาแล้วแต่ก็ยังมีความกังวลอยู่ดี จึงติดต่อไปที่ SCG Experience ที่ Crystal Design Center (CDC) เลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา

          หลังจากพูดคุยกับทีมงานของเอสซีจี คุณหมอก็ตัดสินใจใช้บริการเปลี่ยนหลังคา โดยเปลี่ยนจากหลังคาคอนกรีตเดิมมาเป็นหลังคาเซรามิค เอสซีจี รุ่น Excella Classic สี Green Peridot เพื่อให้บ้านดูสว่างขึ้น

          ก่อนส่งช่างเข้าทำงาน จะต้องมีการสำรวจอย่างละเอียดเสียก่อน โดยเฉพาะโครงสร้างหลังคาว่าอยู่ในสภาพดีหรือไม่ เกิดการทรุดเอียง ผุ หรือไม่ ทีมสำรวจของเอสซีจีใช้เวลาไม่นานก็พบว่า โครงสร้างหลังคาของเรือนหลังใหญ่นี้ยังอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์ดี และสามารถเปลี่ยนติดตั้งกระเบื้องเซรามิคใหม่ได้ทันที เพราะมีระยะแปที่เท่ากันกับของเดิม

          แต่ความแตกต่างที่เป็นข้อดีก็คือ กระเบื้องใหม่มีน้ำหนักเบากว่าเดิม จึงช่วยลดภาระให้กับโครงสร้าง สามารถทำงานได้โดยรื้อออกและเปลี่ยนของใหม่ได้ทันที และยิ่งใช้ระบบ Drytech System ในการปิดครอบหลังคาด้วยชุดอุปกรณ์สำเร็จรูป ยิ่งทำให้การติดตั้งทำได้รวดเร็ว ได้มาตรฐาน และป้องกันการรั่วซึมได้สูงสุด

          สภาพอากาศครึ้มฟ้าครึ้มฝนของกรุงเทพฯ ในช่วงเวลาที่เริ่มงานปรับปรุงหลังคาเป็นโจทย์ที่ท้าทาย ตัวคุณหมอเองก็ยังไม่แน่ใจว่าการเปลี่ยนหลังคาจะไม่กระทบกับการใช้ชีวิตในบ้านได้อย่างไร การทำงานกำหนดไว้ 15 วัน เพราะเป็นฤดูฝน อาจมีฝนตกจนไม่อำนวยต่อการทำงาน

          เมื่อทีมช่างเข้ามาปฏิบัติงานก็ทำงานอย่างมืออาชีพ คือมีความคืบหน้าทุกวัน โดยมีหัวหน้าช่างควบคุมการทำงานให้เป็นไปตามเงื่อนไขที่ตกลงกันในเบื้องต้น และอัพเดทข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ



          ช่างเริ่มต้นรื้อกระเบื้องเก่าออก โดยแบ่งพื้นที่หลังคาเป็นโซนๆ ไม่ได้รื้อออกทั้งผืน เมื่อรื้อแล้วก็ปูกระเบื้องใหม่ในทันทีเพื่อให้งานจบไปทีละส่วนในแต่ละวัน เมื่อรื้อและปูเสร็จสิ้นก็คลุมผ้าใบสองชั้นเพื่อกันน้ำกันฝน โดยเน้นในส่วนรอยต่อชนของกระเบื้อง



          การทำงานดูราบรื่นและเงียบกว่าที่คิด คุณหมอจึงใช้ชีวิตได้ตามปกติในบ้าน เมื่องานดำเนินไปตามลำดับจนแล้วเสร็จตามกำหนด ก็จะมีทีมตรวจสอบคุณภาพการทำงานหรือ “หน่วยQC” มาตรวจสอบหน้างานอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อให้แน่ใจว่า ทุกอย่างเป็นไปตามแบบ เพื่อความอุ่นใจของลูกค้า เมื่อส่งมอบงานแล้วยังมีการรับประกันและการบริการหลังการติดตั้งให้อีก 1 ปีเต็ม

          งานปรับปรุงหลังคาที่เสร็จสมบูรณ์ได้คืนความสดใสและสวยสว่างให้กับเรือนหลังงาม โดยไม่มีปัญหาการรั่วซึมให้กังวลใจ แม้แต่คุณหมอเองยังออกปากชมว่า หลังคาสวยและใหม่กว่าเดิมมาก อีกทั้งยังเปลี่ยนความคิดไปเลยว่าการเปลี่ยนหลังคาเป็นเรื่องใหญ่มาก 

          “รู้สึกชื่นชอบและพึงพอใจกับการปรับปรุงหลังคาในครั้งนี้ ตอนแรกคิดว่าการเปลี่ยนหลังคาเป็นเรื่องยาก และเรื่องใหญ่ น่าจะยากกว่าการสร้างใหม่เสียอีก แต่ทีมช่างเอสซีจีสามารถทำได้ รู้สึกประทับใจและคิดไม่ผิดที่เลือกใช้สินค้าและบริการจากเอสซีจี” คุณกังวานเล่าถึงความรู้สึกหลังจากการเปลี่ยนหลังคาผ่านพ้นไปอย่างน่าพอใจ



          ด้วยการทำงานอย่างมืออาชีพ และเป็นระบบ พร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ที่ได้มาตรฐาน ทำให้โจทย์ยากๆเรื่องหลังคา หรือแม้แต่สภาพดินฟ้าอากาศ ก็ไม่เป็นปัญหากับงานที่ได้คุณภาพสูงสุดในแบบฉบับของเอสซีจี

จบทุกปัญหาหลังคาเก่าอย่างมั่นใจ ด้วยบริการ SCG ROOF RENOVATION

          ใครที่กำลังสนใจบริการเปลี่ยนหลังคาใหม่โดยเอสซีจี สามารถรับบริการ SCG Roof Renovation ได้ โดยมีเงื่อนไขต้องเป็นบ้านเดี่ยวและขอรับ ” บริการ SCG ROOF RENOVATION จะให้บริการเฉพาะในเขตกรุงเทพและปริมณฑลเท่านั้น”

 

ติดตามดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นี่ https://www.scgbuildingmaterials.com/th
หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. SCG Contact Center 02-586-2222



[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook