5 สิ่งที่ทำให้บ้านของคุณดูไม่มีราคา

5 สิ่งที่ทำให้บ้านของคุณดูไม่มีราคา

5 สิ่งที่ทำให้บ้านของคุณดูไม่มีราคา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การที่คุณเป็นคนประหยัด ไม่นิยมใช้ของแพง ๆ นั้นไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่การที่เราไม่นิยมของแพงนั้น ก็ใช่ว่าจะทำให้ บ้านใหม่ หรือ คอนโดมิเนียม ของเราดูไม่แพงไปด้วย สำหรับ Sanook! Home แล้วการตกแต่งบ้านจะช่วยเปลี่ยนของถูกให้ดูเป็นแพงได้ ในขณะเดียวกัน ก็ทำให้ของแพงดูไม่มีราคาได้เช่นกัน และ 5 สิ่งต่อไปนี้ คือสิ่งที่ทำให้บ้านแพง ๆ ของคุณดูเสียราคาลงทันที

1.งานศิลปะตลาด ๆ : ไม่มีอะไรที่จะทำให้พื้นที่ว่าง ๆ ในบ้านเราดูแล้วมีราคาถูกได้ง่ายและเร็วเท่ากับงานศิลปะ ตลาด ๆ  เช่นภาพวาด ภาพถ่าย ที่ขาย ๆ กันทั่ว ๆ ไปได้อีกแล้ว งานพวกนี้ขายกันเกลื่อน แม้จะเป็นงานที่เอามาจาผลงานของศิลปินดังอย่างปิกัสโซ โมเน หรือแวนโก๊ะ ก็ตามที ดังนั้น ในการแต่งบ้าน แต่งห้อง ควรหลีกเลี่ยงที่จะหางานตลาดแบบนี้เข้าไปใช้ ลองหางานที่มีความพิเศษเฉพาะตัว อย่างที่เว็บไซต์ Etsy และ Artfire หรืออาจจะเป็นงาน DIY รวมทั้งงานที่ทำขึ้นมาเองก็ได้

2.เฟอร์นิเจอร์เป็นเซ็ท : แม้ว่าการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เป็นเซ็ทนั้น จะเป็นเรื่องง่าย และสะดวกสบายมาก แต่เชื่อเถอะว่า ดีไซน์ของพวกมัน จะไม่ช่วยยกระดับให้กับบ้านของคุณเลย ที่สำคัญเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ คุณภาพจะต่ำ ลองเปลี่ยนมาใช้วิธี Mix and Match ทั้งการเลือกลายผ้า ลายไม้ คุณสามารถคุมงบประมาณได้ และยังได้สไตล์ที่ไม่เหมือนใครอีกด้วย

3.สีขาวอมส้ม : การทาสีบ้านหรือห้องด้วยสีขาวอมส้ม หรือ Navajo White นั้น ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนัก แม้ว่าคุณจะชอบสีนี้มากแค่ไหนก็ตาม หากคุณทาสีห้องด้วยสีนี้ หลาย ๆ คนเลือกใช้สีนี้ไปแล้วก็ไม่เป็นไร แต่หากมีโอกาสคราวหน้า นักออกแบบตกแต่งแนะนำให้เปลี่ยนสีใหม่ เพราะสีนี้ เป็นสีที่ถูกนำมาใช้มากกับตึกหรืออาคารทั่ว ๆ ไป รวมทั้งพวกห้องเช่าด้วย ซึ่งมันจะทำให้บ้านของคุณดูแล้วก็เหมือนห้องเช่าอื่น ๆ ที่ดูแล้วไม่มีราคา

4.ตกแต่งด้วยของน่ารักเต็มไปหมด : มีแต่ของน่ารักเต็มไปหมดทั้งบ้าน เช่นตุ๊กตากระต่าย นาฬิกานกฮูก ราวแขวนผ้าลายกะลาสี พร้อมเรือใบ สติกเกอร์ลายดอกไม้ มองไปทางไหนก็เจอแต่ของแบบนี้เต็มไปหมด ความที่มากเกินไป อาจจะทำให้ความน่ารักเปลี่ยนไปเป็นความไม่น่ารักก็ได้ ทางที่ดี แทนที่จะทำให้บ้านของเราเป็นบ้านหรือห้องของสาวน้อยวัยน่ารัก ลองเปลี่ยนมาเป็นสไตล์สดชื่น สง่างามจะดูมีราคามากกว่า

5.อย่าไปยึดติดอยู่กับธีมมากเกินไป : บางคนจะแต่งบ้าน แต่งห้อง ต้องมีธีมเช่น หุ่นยนต์ รถแข่ง เจ้าหญิง หรือท้องทะเล เป็นต้น การแต่งโดยมีธีมนั้น จะเหมาะสำหรับเด็กเล็ก อายุไม่เกิน 13 ปี จากนั้น วิธีการนี้อาจจะดูไม่ค่อยเหมาะแล้ว ลองเปลี่ยนจาก ธีมมาเป็นสไตล์ จำให้บ้านดูมีราคาน่าอยู่มากกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook