ก่อนจะมีบ้านลอฟท์ กับเรื่องที่เราต้องรู้

ก่อนจะมีบ้านลอฟท์ กับเรื่องที่เราต้องรู้

ก่อนจะมีบ้านลอฟท์ กับเรื่องที่เราต้องรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็อยากจะมีบ้านสไตล์ลอฟท์ เนื่องจากบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นบ้านที่มีดีไซน์ดิบๆ ดูอาร์ตๆ แต่เดี๋ยวก่อน ก่อนที่คุณจะสร้างบ้านสไตล์ลอฟท์ มาดูกันก่อนว่าบ้านสไตล์ลอฟท์มีข้อดี-ข้อเสียอย่างไรบ้าง

บ้านสไตล์ลอฟท์เป็นแบบไหน
บ้านสไตล์ลอฟท์เป็นบ้านที่ได้แรงบันดาลใจมากจากการก่อสร้างโรงงานหรือโกดัง ดังนั้นการตกแต่งสไตล์ลอฟท์จะเหมือนกับห้องใต้หลังคา เน้นความโปร่ง เพดานสูง และเน้นพื้นที่ใช้สอยที่เราสามารถปรับเปลี่ยนได้ตามต้องการ

ข้อดีของบ้านสไตล์ลอฟท์

-เป็นงานดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ เนื่องจากบ้านสไตล์ลอฟท์เป็นบ้านที่เน้นการโชว์โครงสร้างและผิวของวัสดุ ดังนั้นจึงเป็นบ้านที่มีเอกลักษณ์ในแง่ของการดีไซน์

-บ้านสไตล์ลอฟท์ดูโปร่ง โล่ง น่าจะมาจากการเปลือยโครงสร้าง โชว์ผิววัสดุต่างๆ ดังนั้นจึงทำให้บ้านลอฟท์ดูโล่งมากกว่า

-จัดแบ่งพื้นที่ใช้สอยได้สะดวก บ้านสไตล์ลอฟท์มักปล่อยพื้นที่ส่วนใหญ่ให้ดูโล่ง ดังนั้นจึงสะดวกต่อการจัดแบ่งพื้นที่ใช้สอย

-ช่วยจำกัดเวลาในการก่อสร้าง เนื่องจากบ้านสไตล์นี้ไม่ค่อยซับซ้อนดังนั้นจึงใช้เวลาก่อสร้างไม่นาน

ข้อเสียของบ้านสไตล์ลอฟท์

-การดูแลรักษา เนื่องจากผนังทำจากวัสดุที่เป็นแบบปูนขัดมัน เมื่อผ่านการใช้งานไปนานๆ เราอาจต้องคอยเคลือบผนังด้วยน้ำยาเป็นประจำเพื่อความสวยงาม

-ต้องคอยควบคุมอุณหภูมิภายในบ้าน เนื่องจากบ้านสไตล์ลอฟท์เน้นความโปร่ง โล่ง และปล่อยให้แสงธรรมชาติเข้ามาได้จากทุกทิศทาง ดังนั้นในหน้าร้อนเราอาจควบคุมอุณหภูมิภายในบ้านได้ยาก

-ควบคุมเรื่องเสียง เนื่องจากบ้านสไตล์ลอฟท์มักไม่ค่อยมีการกั้นห้องอย่างชัดเจน ดังนั้นจึงเป็นเรื่องยากในการควบคุมเรื่องเสียงที่อาจมาจากห้องต่างๆ ภายในบริเวณบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook