“ผู้หญิง” แค่ความสวย…พอแล้วหรือยัง ?

“ผู้หญิง” แค่ความสวย…พอแล้วหรือยัง ?

“ผู้หญิง” แค่ความสวย…พอแล้วหรือยัง ?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอพูดถึงความสวยนั้น คือสิ่งที่สาวๆ ทุกคนล้วนปรารถนา แต่ความสวยที่แท้จริงคืออะไร แล้วสวยอย่างเดียวจะเพียงพอหรือไม่ ผู้หญิงคนนี้มีคำตอบให้สาวๆ ทุกคนค่ะ “กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ”

ผู้หญิงสวยในมุมมองเป็นอย่างไร ?

“ผู้หญิงที่พอใจในชีวิตตัวเอง มีความสุขในชีวิตตัวเอง รู้ว่าตัวเองอยากทำอะไร รู้ว่าตัวเองชอบทำอะไร เมื่อเรามีความรู้สึกเติมเต็มตรงนั้น ความสวยมันจะฉายแววมันออกมาเอง จากภายในสู่ภายนอก โดยที่เราจะรู้สึกได้จากรูปลักษณ์ภายนอก แววตา สีหน้า น้ำเสียง การพูดคุย ทัศนคติ ทุกอย่างจะออกมาสวย ดูดี มีความสุข คือเราเน้นเรื่องสิ่งที่อยู่ภายใน มากกว่าสิ่งที่อยู่ภายนอก เพราะว่าคนเราเกิดมามันกำหนดไม่ได้ ว่าจะต้องขอตาแบบนี้ จมูกแบบนี้ ปากแบบนี้ รูปหน้าแบบนี้ เราไปกำหนดไม่ได้ แต่สิ่งหนึ่งที่เราสามารถกำหนดและทำได้นั้นคือเรื่องของเราเอง”

ผู้หญิงสมาร์ทในมุมมองเป็นอย่างไร ?

“เป็นผู้หญิงที่รู้ว่าเราอยากทำอะไรในชีวิต รู้ว่าความฝันของเราในชีวิตคืออะไร พุ่งไปยังเป้าหมายนั้น แล้วทำให้มันเป็นจริง รู้จักถึงวิธีการอยู่บนโลกนี้ให้เป็น รับได้เมื่อมีความทุกข์เข้ามา แล้วก็ยินดีถ้ามาจนวันหนึ่งเรามีความสุข ก็อยู่กับมันได้ โดยที่ไม่ใช่สุขเกินไป เวลาทุกข์ก็ล้มระเนระนาด ถ้าวันหนึ่งเราจัดการกับอารมณ์และความรู้สึก และสิ่งต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิตได้ ผู้หญิงคนนั้นก็เป็นผู้หญิงสมาร์ท”

ผู้หญิงรุ่นใหม่ ควรจะต้องทั้งสวยและสมาร์ท ไหม ?

“แน่นอน ! ทุกอย่างต้องเอามาบวกกัน จริงๆ แล้วผู้หญิงเราสามารถทำทั้งสองอย่างควบคู่กันไปได้ เพียงแต่ว่าเราหาข้ออ้างเท่านั้นเอง ว่าฉันสวย ฉันทำอะไรกับชีวิตก็ได้ ฉันใช้หน้าตาตัวเอง หรือบางคนก็ใช้ความสามารถ เพราะรู้สึกว่าเกิดมาไม่สวย จริงๆ แล้วผู้หญิงเกิดมาแล้วเป็นข้อได้เปรียบมากกว่าเพศชาย เราสามารถดูแลตัวเองได้ด้วย ให้ดูดีได้ด้วย แล้วยังสามารถทำความฝันของเราให้เป็นจริงได้ด้วย”

มีวิธีดูแลตัวเองอย่างไร ให้เป็นผู้หญิงที่ทั้งสวยและสมาร์ท ?

“สิ่งที่เราทำทุกวันนี้ คือเรารู้ใจตัวเอง ว่าเรามีความสุขกับอะไร เราชอบทำอะไร เป้าหมายชีวิตเราคืออะไร เมื่อเราชัดเจนกับตรงนี้แล้ว เราก็จะไม่เสียเวลาทำในสิ่งที่ไม่ใช่สำหรับชีวิตเรา เราจะไม่คบคนที่เราไม่ใช่ เราจะไม่ทำงานที่เราไม่ชอบ เราจะไปที่ที่เราชอบๆ เราจะไม่กินอะไรที่เรารู้สึกว่ามันไม่ใช่ เรารู้เป้าหมาย อยากรูปร่างดี หุ่นดี ก็ออกกำลังกาย กินอาหารที่มีประโยชน์ ทำงานที่ตัวเองชอบ อยากมีบ้าน คอนโด ก็ซื้อ อยากมีนาฬิกาอันนี้ใส่ ก็ทำงานรู้จักเก็บเงิน บริหารเงิน เอาเงินไปลงทุน นี่คือสิ่งที่เราต้องรู้ใจและรู้จักตัวเอง แล้วทำมัน เมื่อเรารู้แล้วก็ทำมันให้มันเป็นจริง”

ฝากเทคนิคเล็กๆ ให้สาวๆ 

“รู้ใจตัวเองก่อนเลยค่ะ ว่าตัวเองเป็นใคร อยากทำอะไร ชีวิตมีความฝัน อยากเห็นชีวิตตัวเองเป็นอะไร ขอให้คิดมโนแบบเห็นภาพ เลิกมโนเรื่องผู้ชาย อะไรที่ไร้สาระ มโนถึงตัวเองนี่แหล่ะ ว่าอยากเห็นชีวิตตัวเองเป็นอย่างไร อยู่ที่ไหน อยู่บ้านอย่างไร ใช้ของยังไง อยากจะเดินทางตรงนั้นตรงนี้ มโนให้เห็นภาพชัดเจน อยากทำงานเป็นแบบไหน เป็นใคร คิดให้ชัดเจน แล้วเมื่อคิดแล้ว คิดบ่อยๆ คิดซ้ำๆ แล้วลงมือทำ เราก็จะสามารถเห็นตัวเองที่เรามโนไว้เป็นจริงได้ในวันหนึ่งในที่สุด อดทน พยายาม ตั้งใจ อย่ายอมแพ้ ทำได้แน่นอน”

ถือเป็นมุมมองความคิดเห็นในเรื่องความสวยสำหรับผู้หญิงที่ดีและลงตัวอย่างยิ่งนะคะ เพราะความสวยต้องสวยมาจากข้างใน ทั้งในความคิด ทัศนคติ แล้วต้องบวกกับความสมาร์ท การตั้งเป้าหมายในชีวิตที่ชัดเจน แล้วลงมือทำมันให้ได้ เทคนิคเล็กๆ จากผู้หญิงคนนี้ที่สาวๆ นั้นมาสามารถทำไปใช้ได้จริง

อย่าลืมนะคะ “ผู้หญิงทุกคนมีความสวยและสมาร์ทในตัวเอง อยู่ที่เราจะมองเห็นตัวเองหรือไม่”

ติดตามคอลัมน์อื่นๆ เพิ่มเติม ดาวน์โหลดนิตยสารในเครือจีเอ็มได้แล้วที่   

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook