4 วิธีแก้ปัญหาอ่างล้างหน้าตัน แบบไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

4 วิธีแก้ปัญหาอ่างล้างหน้าตัน แบบไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ

4 วิธีแก้ปัญหาอ่างล้างหน้าตัน แบบไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัญหาอ่างล้างหน้าตันเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยครั้ง และบางคนก็เลือกที่จะใช้ "โซดาไฟ" แก้ปัญหาอ่างล้างหน้าตัน แต่เนื่องจากแม้โซดาไฟจะเป็นวิธีที่ได้ผลแต่ก็อันตรายและส่งผลเสียทั้งกับระบบท่อและผู้ที่ลงมือทำ เนื่องจากโซดาไฟมีความเป็นกรด เมื่อเราเทลงไปในท่ออ่างล้างหน้า ก็ทำให้เกิดสารพิษลอยขึ้นมา หรือบางครั้งถ้าเราไม่สวมถุงมือ หน้ากาก หรือใส่เสื้อผ้ารัดกุมโซดาไฟอาจกระเด็นโดนเราก็เป็นได้ ว่าแต่จะมีวิธีไหนอีกบ้างที่ช่วยแก้ปัญหาอ่างล้างหน้าตันและไม่เป็นอันตรายกับเรา

วิธีแก้ปัญหาอ่างล้างหน้าตัน

1.ไม้แขวนเสื้อ วิธีนี้ง่ายสุดแต่เหมาะสำหรับท่อที่มีขนาดไม่ยาวและไม่อุดตันจนเกินไป วิธีทำก็คือให้ดัดไม้แขวนเสื้อให้ตรงแล้วแหย่เข้าไปในท่อ โดยงอส่วนหัวให้เป็นขดตะขอเล็กๆ เวลาเจอเศษขยะหรือเศษผมจะได้เขี่ยสะดวกๆ หลังจากเขี่ยเศษขยะในท่อเสร็จเรียบร้อยแล้วให้นำน้ำร้อนเทตามลงไปเพื่อให้สิ่งอุดตันเหล่านั้นไหลตามท่อ

2.เปิดน้ำทะลวงท่อ วิธีการก็คือให้หาสายยางเล็กๆ ต่อสายกับท่อน้ำแล้วดึงตะแกรงกั้นระหว่างปากท่อกับพื้นด้านบนออก ก่อนจะนำสายยางแหย่ลงไปแล้วเปิดน้ำไล่สิ่งอุดตัน เป็นวิธีที่ง่ายแต่ก็เหมาะสำหรับท่อที่ไม่มีการอุดตันมากนัก

3.รื้อท่อเอาสิ่งอุดตันออก เป็นวิธีแก้ปัญหาที่ตรงจุดและแก้ไขได้ดีที่สุด บริเวณตรงไหนของท่ออุดตันก็ให้เอาเศษขยะบริเวณนั้นออก

4.ที่ปั้มส้วม เป็นวิธีแก้ไขปัญหาอ่างล้างหน้าอุดตันในเบื้องต้น วิธีการทำที่ถูกต้องคือการใช้ที่ปั้มครอบบริเวณปากท่อ จากนั้นใช้ผ้าคลุมบริเวณที่ปั้มแล้วปั้มติดต่อกัน 6-7 ครั้ง ถือเป็นการแก้ปัญหาท่อน้ำอุดตันแบบง่ายๆ และไม่ยุ่งยาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook