10 วิธีแต่งห้องนอนแบบร่วมสมัย จัดแบบง่าย ๆ แต่มีสไตล์ยิ่งขึ้น

10 วิธีแต่งห้องนอนแบบร่วมสมัย จัดแบบง่าย ๆ แต่มีสไตล์ยิ่งขึ้น

10 วิธีแต่งห้องนอนแบบร่วมสมัย จัดแบบง่าย ๆ แต่มีสไตล์ยิ่งขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องนอนแม้จะเป็นห้องส่วนตัวที่เราจะยอมเผยให้คนอื่น ๆ ได้เข้ามาเห็นน้อยที่สุด แต่ขณะเดียวกัน มันเป็นห้องที่สำคัญที่สุดในการแต่งห้องนอนนั้น จะต้องคำนึงถึงว่า เราจะแต่งพื้นที่ส่วนตัวนี้อย่างไร เพื่อสร้างความประทับใจให้กับตัวเองเป็นหลัก เป้าหมายก็คือ ให้พื้นที่นั้นเป็นที่ที่เรามีความสุขที่จะใช้งาน อยากอยู่ รู้สึกสบาย ผ่อนคลาย เรียกได้ว่า เมื่อเข้ามาแล้วรู้สึกดีนั่นเอง

สำหรับผู้กำลังจะตกแต่งห้องนอน ทั้งห้องเก่า และห้องใหม่ ลองดูคำแนะนำต่อไปนี้ อาจจะทำให้คุณได้ไอเดียดี ๆ และแน่นอนว่า การแต่งห้องนอน ของคุณจะง่าย และดูมีสไตล์มากขึ้นเยอะทีเดียว

10 วิธีแต่งห้องนอนแบบร่วมสมัย จัดแบบง่าย ๆ แต่มีสไตล์

  1. แสงเป็นสิ่งสำคัญมาก ห้องนอนที่มีแสงธรรมชาติส่องผ่านเข้ามา จะสร้างบรรยากาศและความอบอุ่นได้มาก

  2. การเลือกหัวเตียง คือให้ยาวออกไปทางด้านข้างทั้งสองด้านอีกสักหน่อย พอให้เราวางโต๊ะหัวเตียงได้ จะทำให้ดูมีสไตล์ขึ้นมาได้ ทั้ง ๆ ที่ดูเรียบง่าย หากเราเลือกขนาดใหญ่กว่าที่นอน และเลือกสีสันที่สดใส ก็จะทำให้ห้องนอนนั้นออกไปในแนวทันสมัยมากขึ้น
  3. หมอนที่อยู่บนเตียงนอน ไม่ควรมีมากนัก สำหรับเตียงใหญ่ ไม่ควรวางซ้อนเกิน 3 คู่ แน่นอนว่า การมีหมอนมาก ๆ อาจจะช่วยนอนสบาย แต่หากมากไปก็ไม่ดีเช่นกัน เพราะมันอาจจะสร้างความคำราญให้ทั้งตอนนอนกลางคืนและเมื่อต้องตื่นขึ้นมาจัดเก็บในตอนเช้า

  4. โต๊ะหัวเตียง ไม่ควรวางอะไรไว้มากมาย ควรจะทำให้สะอาดที่สุด สิ่งที่ควรมีหลัก ๆ เพียงชิ้นเดียวก็คือโคมไฟในสไตล์ทันสมัยเช่นกัน อาจจะเลือกโต๊ะหัวเตียงที่มีลิ้นชักสัก 2 ชั้น เพื่อเก็บสิ่งของได้บ้าง จะไม่ต้องวางอะไรเลอะเทอะด้านบน การจัดแบบนี้ ทำให้ง่ายต่อการดูแลทำความสะอาดด้วย

  5. หากเลือกโต๊ะหัวเตียงที่เป็นไม้ และเป็นลายไม้ ให้เลือกลายแนวขวาง เพราะจะดูลงตัวกับแนวยาวของหัวเตียงได้มากกว่า โต๊ะหัวเตียงที่มีท๊อปปิดด้านด้านเป็นโทนสีเทา ก็ทำให้ดูทันสมัย

  6. โต๊ะหัวเตียงรุ่นใหม่ ๆ บางรุ่น เผื่อที่สำหรับอุปกรณ์ชาร์จโทรศัพท์มือถือไว้ให้ด้วย ซึ่งนั่นก็ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้งานไดมากทีเดียว
  7. ชั้นวางของหรือวางทีวี ในห้องนอนนั้น ไม่ต้องเลือกที่มีความหนามากจนเกินไปแล้ว เพราะทีวีปัจจุบันเป็นจอแบน บางรุ่นก็สามารถแขวนไว้บนผนังได้ ที่ซึ่งเหมาะสำหรับชั้นวางทีวี ก็คือผนังที่เป็นทางเดินเข้ามาในห้อง แนวเดียวกับประตูที่เปิดเข้ามา

  8. การตกแต่งด้วยการวางรูปปั้น งานปั้น หากเป็นรูปคน ให้วางบนชั้นวางของตรงทางเดินเข้าห้อง เมื่อเปิดเข้ามาก็สามารถมองเห็นรูปปั้นนั้นได้เลย จะช่วยสร้างความรู้สึกเหมือนว่า มีการต้อนรับ ในการวางหุ่นหรือรูปปั้นเหล่านี้ หลาย ๆ คนมักจะคิดว่าต้องวางเป็นคู่ จริง ๆ แล้วไม่จำเป็น รูปปั้นหรือหุ่นบางอย่างก็มีความสวยชิ้นงานเดียว หากต้องการวางคู่ อาจจะเลือกรูปปั้น หรือรูปทรงชนิดอื่นแทนก็ได้ แต่ให้พิจารณาสถานที่จัดวางเป็นหลัก ว่ามีที่มากพอหรือเปล่า
  9. วางเก้าอี้สีแดงสักตัวในห้องนอน เป็นความคิดที่ไม่เลวเลยทีเดียว วางไว้ที่มุมสักมุมหนึ่ง ถือเป็นอุปกรณ์ตกแต่งที่ดี และยังสามารถใช้ประโยชน์ได้ทั้งนั่ง ทั้งวางของเล็ก ๆ น้อย ๆ

  10. ภาพวาด หรืองานศิลปะที่จะติดลงไปบนผนัง ให้ติดระดับเดียวกับทีวี เพื่อให้เกิดความสมดุลย์ โดยให้เลือกภาพที่มีความหลายกหลายของสีสัน และหากต้องการติดภาพที่ผนังหลายภาพ ควรเลือกขนาดของภาพที่มีความเล็กใหญ่ แตกต่างกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook