4 วิธีตกแต่งบ้านให้สวยด้วยของกิน ผัก และผลไม้

4 วิธีตกแต่งบ้านให้สวยด้วยของกิน ผัก และผลไม้

4 วิธีตกแต่งบ้านให้สวยด้วยของกิน ผัก และผลไม้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผักและผลไม้นั้น เราสามารถนำมาตกแต่งบ้านในโอกาสพิเศษได้ เช่นเทศกาลฮาโลวีน แต่จะว่าไปแล้ว ผักผลไม้นี้ก็ดูน่ารักดี แถมยังมีให้เราเลือกมาใช้อย่างหลากหลายและตลอดทั้งปีอีกด้วย และเรามีคำแนะนำดี ๆ มาฝาก หากคุณอยากจะลองตกแต่งบ้านให้สวยงามด้วยของกินได้เหล่านี้

1.เลือกภาชนะใส: เราสามารถจัดกลุ่มผักและผลไม้ตามขนาดและสีของมัน โดยเลือกจัดใส่ภาชนะแก้วใส ใช้เทคนิค mix and match ได้เช่นจัดแอปเปิลสีแดงไว้กับลูกทับทิมก็เข้ากันดี นอกจากนี้ให้เลือกภาชนะใสที่มีความหลากหลายในรูปร่าง และขนาด จะทำให้การจัดแต่งนั้นดูน่าสนใจขึ้น ลองทำอะไรง่าย ๆ เช่นเลือกมะนาวเล็ก ๆ ไปใส่ไว้ในภาชนะทรงกระบอก แค่นั้นก็ดูน่ารักแล้ว แต่ถ้าหากต้องการจัดผักและผลไม้ เข้าไว้ด้วยกัน ต้องเลือกภาชนะที่ใหญ่หน่อย และเลือกจัดของที่มีขนาดใหญ่ไว้ข้างล่าง ขนาดเล็กไว้ข้างบน และของที่มีผิวนุ่ม ก็ต้องไว้ข้างบนเช่นกัน เพื่อไม่ให้ผิวของมันช้ำ

2.ภาพผักผลไม้ ใส่กรอบติดผนังได้ : ไม่จำเป็นที่เราจะต้องแต่งบ้านด้วยของสดเสมอไป รูปภาพใส่กรอบก็เป็นงานศิลปะที่ดูดี แต่ควรเลือกรูปที่มีขนาดใหญ่กว่าของจริง เพื่อให้เด่น ภาพพวกนี้ แต่งบ้านก็ได้ แต่งออฟฟิศก็ได้ เพราะให้ความรู้สึกสดชื่นดี

3.จัดแบบง่าย ๆ เดิม ๆ : แค่เรานำแอปเปิลหรือผลไม้อื่น ๆ ใส่ลงในถ้วย แล้วไปวางบนโต๊ะอาหาร ก็ช่วยให้ความสดชื่นได้แล้ว และจะยิ่งดูดีหากวางไว้คู่กับแจกันดอกไม้สด ในการแต่งครัวให้ดูสดชื่นขึ้นนั้นก็ทำได้ไม่ยาก แค่มะนาวกับดอกไม้สดใสสีเหลือง ก็ทำให้ดูดีขึ้นมาเยอะ หรืออาจจะเลือกตกแต่งครัวด้วยการผสมผักผลไม้หลาย ๆ อย่างในภาชนะ แล้ววางบนเคาท์เตอร์ก็ได้

4.แต่งสวนในบ้านให้ดูเป็นธรรมชาติ : ผลไม้สวย ๆ ก็เติบโตอยู่บนต้นไม่ได้ การปลูกผลไม้ เพื่อการตกแต่งจึงเป็นทางเลือกที่ดี อาจจะปลูกตามแนวรั้ว ตามทางเดินก็ได้ ไม่เฉพาะผลไม้ ผักก็ปลูกได้เช่นกัน จะทำให้สวนนั้น กลายเป็นสวนที่สดชื่นขึ้นมามากทีเดียว

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook