แน่ใจหรือว่าคุณใช้ “สีน้ำตาล” ในบ้านถูกหลักฮวงจุ้ย

แน่ใจหรือว่าคุณใช้ “สีน้ำตาล” ในบ้านถูกหลักฮวงจุ้ย

แน่ใจหรือว่าคุณใช้ “สีน้ำตาล” ในบ้านถูกหลักฮวงจุ้ย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น สีแต่ละสี มีองค์ประกอบและให้ผลที่แตกต่างกัน แต่ละสีจะให้พลังงานในด้านบวก ในพื้นที่บ้านที่แตกต่างกัน เช่นสีแดงตัวแทนธาตุไฟ สีเขียวคือธาตุไม้ แต่มีอยู่ 2 สี ที่มีความพิเศษ แตกต่างจากสีอื่น นั่นคือสีน้ำตาล และสีเหลือง เพราะสองสีนี้ แสดงออกถึงธาตุได้มากกว่า 1 ธาตุ ซึ่งอาจจะทำให้เกิดความสับสนได้ โดยสีเหลืองนั้นเป็นได้ทั้งธาตุดิน และธาตุไฟ ขึ้นอยู่กับความเข้มข้นของสี ซึ่งการนำมาใช้นั้น ไม่ได้สร้างความสับสนให้มากเท่าไหร่ แต่สีที่ต้องใส่ใจ คือสีน้ำตาล

สีน้ำตาลเข้มตัวแทนธาตุไม้ และมักจะนำไปใช้ในทิศตะวันออกของบ้าน เพื่อส่งเสริมเรื่องสุขภาพและครอบครัว แต่หากนำมาใช้ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ เป็นการเสริมความมั่งคั่ง ร่ำรวย ความอุดมสมบูรณ์ และหากนำมาใช้บริเวณทิศใต้ จะส่งเสริมเรื่องชื่อเสียง และการยอมรับนับถือ

ส่วนสีน้ำตาลอ่อน เป็นสัญญลักษณ์ของธาตุดิน ใช้ส่งเสริมในเรื่องของความรัก ชีวิตสมรส เมื่อจัดวางทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ แต่หากอยู่ในทิศเหนือ หรือกลางบ้านก็จะส่งเสริมเรื่องการพัฒนาการ การศึกษา จิตวิญญาณ สีน้ำตาลอ่อนนี้ หากวางในทิศตะวันตกจะช่วยเสริมความคิดสร้างสรรค์ให้กับเด็ก และหากอยู่ในทิศตะวันตกเฉียงเหนือ จะช่วยให้มีความหวัง สมหวัง

นอกจากนี้ การใช้สีน้ำตาลเพื่อเสริมฮวงจุ้ย ยังมีข้อแนะนำดังนี้

  • สีน้ำตาลเข้มให้พลังในเชิงบวก สามารถจะเป็นสีน้ำตาลของช็อกโกแลต สีกาแฟ และสีมะฮอกกานี
  • เราสามารถใช้สีน้ำตาลได้หลายทางเลือก ไม่ว่าจะเป็นบริเวณทางเดิน ครัว หรือการแขวนของบนผนังห้องนั่งเล่น หรือห้องนอน แต่การใช้สีน้ำตาลในห้องเด็ก อย่าให้เข้มมากเกินไป รวมทั้งไม่ควรใช้สีน้ำตาลที่เข้มมาก ในบริเวณทิศตะวันตกเฉียงใต้ของบ้าน
  • ไม่ว่าจะเป็นการจัดพื้นที่ในบ้าน หรือสำนักงาน สีน้ำตาลมากเกินไปอาจจะทำให้เกิดความรู้สึกขาดความทะเยอทะยาน หรือขาดแรงผลักดันในชีวิต ดังนั้นการตกแต่งต้องทำให้เกิดความกลมกลืน และสมดุลกับสีอื่น ๆ ด้วย
  • สีน้ำตาลช็อกโกแลต และสีฟ้า กำลังนิยมใช้กันมากในการตกแต่งบ้านในแนวทันสมัย โดยสีน้ำตาลนั้น ตามหลักฮวงจุ้ยเป็นสีของไม้ ส่วนสีฟ้าเป็นสีของน้ำ ซึ่งให้ทั้งความอบอุ่น และความสดชื่น เมื่อนำมาใช้ด้วยกัน
  • หากต้องการความร่ำรวย อย่าลืมนำของสีน้ำตาลเข้ามาตกแต่งในบ้านคุณ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook