7 วัน 7 สีกับการตกแต่งห้องนอนแสนรักของคุณ

7 วัน 7 สีกับการตกแต่งห้องนอนแสนรักของคุณ

7 วัน 7 สีกับการตกแต่งห้องนอนแสนรักของคุณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องนอน” ถือเป็นห้องที่สำคัญห้องหนึ่งของบ้านเลยทีเดียว นอกจากจะใช้นอนหลับตามวัตถุประสงค์ที่แท้จริงแล้วห้องนี้ยังเหมือนเป็นพื้นที่ส่วนตัวที่เจ้าของห้องมักจะสงวนเอาไว้ไม่ให้บุคคลอื่นเข้ามาวุ่นวาย เพราะห้องนอนนี้บางคนยังเอาไว้ใช้นั่งทำงาน ไว้นอนดูซีรีย์ ไว้เป็นมุมสงบสำหรับนั่งสมาธิ ฯลฯ ดังนั้นการแต่งห้องนอนให้ถูกใจเจ้าของห้องมากที่สุดจึงเป็นเรื่องสำคัญ

วันนี้เราจะพาไปดูการตกแต่งห้องนอนแบบต่างๆ ที่เราแบ่งเป็น 7 วัน 7 สีกันไปเลย ใครเกิดวันไหนหรือชอบสีอะไรก็ลองเลือกไปใช้ดู ไม่แน่ว่าคืนนี้คุณจะนอนหลับฝันดีมากกว่าเคย

วันจันทร์สีเหลือง

 ห้องนอน by The Creative Decorator


เริ่มต้นสัปดาห์ด้วยวันจันทร์สีเหลือง ห้องนอนนี้ใช้ผนังสีเหลืองอุ่นๆ ดูสบายตา หากมีฝีมือลองเพ้นท์ที่ผนังให้เป็นต้นไม้ดอกไม้กิ่งผอมเล็กๆ แบบนี้ดูก็เข้าที ศิลปะบนกำแพงนี้มีไฮไลท์คือผีเสื้อลายสวย หรือถ้าวาดรูปไม่เก่งอาจจะใช้สติ๊กเกอร์ติดผนังลายสวยๆ ที่ตอนนี้มีให้เลือกเยอะมากมาลองติดดูก็ได้ เบื่อก็ลอกออกง่ายโดยไม่ทำลายสีของผนังอีกด้วยนะ

วันอังคารสีชมพู

 ห้องนอน by Graeme Fuller Design Ltd


แม้ว่าจะไม่ใช่สาวหวานมุ้งมิ้งฟรุ๊งฟริ๊งก็แต่งหน้าให้มีดทนชมพูได้ ลองใช้ไอเดียนี้ดูเลือกชมพูอมม่วงให้ดูหรูมากขึ้นเช่นผ้าคลุมเตียงทอจากผ้าไหม เข้าคู่กับผ้าหุ้มโซฟาสีชมพูอมม่วง หากกลัวจะเลี่ยนไปก็เบรคด้วยสีน้ำตาล สีเมทาลิคหรือสีทองตุ่นๆ มองแล้วสวยหรูดูแพงขึ้นมาเลยทีเดียว

วันพุธสีเขียว

 ห้องนอน by Chibi Moku

สว่างและสบายตาคือหัวใจของห้องนอนห้องนี้เลยทีเดียว ผนังห้องนอนทาด้วยสีเขียวมิ้นท์สดใสเลือกเฉดอ่อนๆ จะได้นอนหลับสบาย ผ้าคลุมเตียงลายสีเขียวอ่อน เตียงนอนหันหน้าออกไปยังระเบียงสวยที่มีวิวสวนสีเขียวสดชื่นรออยู่ สุขทั้งยามหลับและยามตื่นแน่นอน

วันพฤหัสบดีสีส้ม

 ห้องนอน by Landmass London

จะแต่งห้องให้มีโทนสีต่างๆ บางครั้งก็ไม่จำเป็นต้องประโคมโถมใส่ลงไปทุกสิ่ง ดูตัวอย่างห้องนี้สิที่ใช้สีขาวเป็นหลักทั้งผนังตู้ ผ้าปูที่นอน ทำให้เรียบๆ เข้าไว้ จากนั้นก็หาไอเทมเด็ดที่จะเป็นคีย์หลักของห้องอย่างกรอบรูปลายสวย หรือเฟรมงานศิลปะที่คุณประดิษฐ์ขึ้นเองก็ได้ รับรองเด่นและสร้างอารมณ์ให้ห้องนอนแสนรักได้ดีมากเลย

วันศุกร์สีฟ้า

 

 ห้องนอน by niche pr

 

ถ้าจะเลือกสีให้เหมาะกับห้องนอนมากที่สุดเราขอยกให้สีฟ้าเลย เพราะความนุ่มนวลสบายตา และรู้สึกเย็นสบายต้องยกให้เขา ห้องนี้ใช้สีฟ้าต่างเฉดกันทำให้ดูไม่น่าเบื่อ ทั้งผ้าบุหัวเตียง ปลอกหมอน ผ้าม่านและโซฟาวินเทจตัวสวย ดูสวยหวานดุจเจ้าหญิงเลยนะ

วันเสาร์สีม่วง

 ห้องนอน by Interior Desires


ใครชอบสีม่วงต้องกรี๊ดหนักมาก เพราะห้องนอนห้องนี้จัดเต็มเลยทีเดียว เราชอบคู่สีของสีม่วงและสีเทาที่เข้ากันได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ และต้องขอบคุณที่เพดานห้องนี้สูงโปร่ง ทำให้เมื่อใช้สีหนักๆ แบบนี้แล้วยังไม่ดูอึดอัด ไอเดียนี้ลองเอาไปใช้ได้นะ

วันอาทิตย์สีแดง

 ห้องนอน by LLI Design


สีแดงเป็นสีโทนร้อนหากนำมาใช้ในห้องนอนมากเกินไปก็อาจจะไม่เหมาะนัก แต่ถ้าชอบสีแดงลองดูไอเดียนี้เพราะเขานำสีแดงมาแซมได้อย่างสวยงามน่าดู ทั้งวอลเปเปอร์สีครีมที่มีลายดอกไม้เล็กๆ สีแดงสวย ปลอกหมอนและหมอนอิงสีแดงขาวและครีมสลับกัน วางไว้เยอะๆ แล้วดูสวยดี สุดท้ายจบที่ผ้าคลุมเตียงสีแดงสดที่ทำให้ห้องนี้มีพลัง

ใครถูกโฉลกกับสีไหนก็ลองจัดที่ห้องนอนของตัวเองได้เลยนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook