5 สีที่จะทำให้บ้านมีความสุข

5 สีที่จะทำให้บ้านมีความสุข

5 สีที่จะทำให้บ้านมีความสุข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้เชี่ยวชาญด้านการตกแต่งบ้านบอกว่า สีที่สดใส สร้างความแตกต่างให้กับเราได้เสมอ เพราะสี มีอิทธิพลต่ออารมณ์ของเรา อีกทั้งยังเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงสไตล์ส่วนตัวของเราอีกด้วย และสำหรับการตกแต่งบ้านนั้น หากเราเลือกได้เหมาะ ก็จะส่งผลให้เรามีความรู้สึกสนุก มีความสุข Lorna McAleer ผู้เชี่ยวชาญด้านการตกแต่งบ้านจาก Style Studio บอกว่า สีที่จะทำให้เราอารมณ์ดี และทำให้บ้านมีความสุข ได้แก่ 5 สีต่อไปนี้

5 สีทาบ้านที่จะทำให้บ้านมีความสุข

  1. สีเหลือง

    นับว่าเป็นสีที่ช่วยปรับอารมณ์ของเราให้ดีได้มากที่สุด สีเหลืองเป็นสีแห่งมิตรภาพ ความสุข และความสดใสของแสงอาทิตย์ มีการวิจัยพบด้วยว่า สีเหลืองช่วยกระตุ้นให้ร่างกายปล่อยสารเคมีที่ทำให้เกิดความรู้สึกที่ดี จึงเรียกได้ว่า สีเหลืองเป็นสีที่ดีเยี่ยมสำหรับการยกระดับจิตใจ สีเหลือง ยังกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ เมื่อนำมาตกแต่งในบ้าน ทำให้ห้องดูสดใส สามารถใช้ได้ ทั้งในห้องน้ำและห้องนอน แต่ถ้าหากต้องการจะลดความสดลง ก็สามารถนำมาใช้ตกแต่งร่วมกับสีเทาได้สีทาบ้านสีเขียวสีทาบ้านสีเขียวสีทาบ้านสีเขียว
  2. สีเขียว

    เป็นสีของความสงบ ทำให้เรารู้สึกมีความพึงพอใจในชีวิต Lorna บอกว่า สีเขียวเป็นสีของธรรมชาติ เป็นสีที่อ่อนโยน ทำให้เรารู้สึกผ่อนคลาย การนำสีเขียวมาตกแต่งภายในบ้าน ช่วยให้มีการเชื่อมต่อกันระหว่างในบ้านและธรรมชาตินอกบ้าน หากเลือกโทนที่เหมาะสม ก็จะทำให้ภายในบ้าน มีความรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย เหมือนอยู่ในสวนสีทาบ้านสีฟ้าสีทาบ้านสีฟ้าสีทาบ้านสีฟ้า
  3. สีฟ้า

    นับว่าเป็นสีที่ทำให้เกิดความสงบเช่นกัน ช่วยให้ร่างกาย และจิตใจสงบ และมีความคิดในเชิงบวก สีฟ้า ยังเป็นสัญลักษณ์ของความซื่อสัตย์ และความไว้วางใจ อีกทั้งคนที่เลือกใช้สีฟ้า จะเป็นคนที่มีความมั่นใจในตัวเอง และพึ่งพาตัวเอง Lorna บอกว่า สีฟ้า เหมาะสำหรับการใช้ในออฟฟิศเช่นกัน เพราะก่อให้เกิดผลงานมาก ห้องสีฟ้า ทำให้คนทำงานสงบและมีสมาธิ เราสามารถใช้สีฟ้าได้ทั้งในห้องน้ำ ห้องเรียน และห้องนอน รวมทั้งในห้องขนาดเล็กด้วยสีทาบ้านสีชมพูสีทาบ้านสีชมพูสีทาบ้านสีชมพู
  4. สีชมพู

    เป็นสีของความรัก ความเห็นอกเห็นใจ ใจดี สีชมพูอ่อนแสดงถึงความอบอุ่น และอ่อนไหว และยังเป็นสีของความโรแมนติกด้วย และหากเป็นสีชมพูสด ก็มีความหมายที่ดีเช่นกันคือ เป็นสีของคนคิดบวก สนุกสนาน มีพลัง และมีแรงบันดาลใจ สีชมพูเหมาะจะใช้ในห้องนั่งเล่น ห้องอาหาร รวมทั้งห้องนอน แต่ทั้งนี้ สีชมพูมักทำให้ห้องดูแคบลง ดังนั้นควรใช้กับห้องที่มีหน้าต่างใหญ่ หรือมีแสงสว่างมากสีทาบ้านสีแดงสีทาบ้านสีแดงสีทาบ้านสีแดง
  5. สีแดง

    เป็นสีของความเชื่อมั่น มีการศึกษาพบว่า สีแดงช่วยเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจ ช่วยกระตุ้นอารมณ์ ให้พลังงาน ทำให้งานสำเร็จ แต่การตกแต่งด้วยสีแดงนั้น อาจจะต้องมีเทคนิค เพราะสีแดงเป็นสีที่เด่น หากนำมาใช้กับที่อยู่อาศัย จะช่วยให้มีเกิดความรู้สึกยินดีต้อนรับ และสร้างอารมณ์อบอุ่น เหมาะมากสำหรับอากาศหนาว แต่ถ้าหากเราไม่ต้องการให้สีแดงดูเข้มจนเกินไป ก็อาจจะลดโทนลง หรืออาจจะใช้ในการตกแต่งพื้นที่ในส่วนเล็ก ๆ ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook