6 หลักฮวงจุ้ยง่าย ๆ ที่ใช้ได้กับทุกคน

6 หลักฮวงจุ้ยง่าย ๆ ที่ใช้ได้กับทุกคน

6 หลักฮวงจุ้ยง่าย ๆ ที่ใช้ได้กับทุกคน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับผู้ที่มีความเชื่อ ความเข้าใจ และได้ศึกษาศาสตร์ฮวงจุ้ย จะทราบดีว่าเรื่องของฮวงจุ้ยนั้นมีความเป็นวิทยาศาสตร์เข้าไปผสมผสาน และเมื่อนำมาใช้ในการจัดแต่งบ้าน รวมทั้งการดำเนินชิวิต ก็อาจจะส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสิ่งต่าง  ๆ ได้ บางคนใช้หลักฮวงจุ้ยมาจัดบ้าน จัดสถานที่บางคนใช้หลักฮวงจุ้ยมาประยุกต์เข้ากับแฟชั่น และการแต่งกาย บางคนก็ใช้ในเรื่องของความสัมพันธ์กับบุคคลรอบข้าง ซึ่งโดยหลักแล้ว ฮวงจุ้ยก็คือความเชื่อมโยงระหว่างชีวิต และพื้นที่นั่นเอง และ 6 หลักต่อไปนี้ เป็นหลักง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ เพื่อความเปลี่ยนแปลงในชีวิต ในด้านที่ดียิ่งขึ้น

1.กำจัดสิ่งที่รกรุงรัง : หากเราสามารถขจัดสิ่งสกปรกรกรุงรังในบ้าน หรือที่ทำงานของเราออกไปได้สักครึ่งหนึ่ง เราจะรับความรู้สึก โปร่ง โล่ง เบาขึ้นได้ในทันที หรือหากเรามีน้ำหนักมากเกิน แค่ลดลงไปได้บ้าง หลาย ๆ สิ่งหลายอย่างก็ดีขึ้นแล้ว

2.ปิดฝาสุขภัณฑ์ : การเปิดฝาสุขภัณฑ์ไว้ ก็เสมือนการเชื้อเชิญสิ่งสกปรกจากท่อน้ำทิ้งให้เข้ามาในบ้านเรานี่เอง ซึ่งจริง ๆ แล้ว เราไม่ได้ต้องการเชื้อเชิญอะไรจากตรงนั้น และไม่มีความจำเป็นต้องเปิดไว้ หลักฮวงจุ้ยบอกว่า โถสุขภัณฑ์นั้นดูดพลัง การเปิดไว้ ก็เป็นการเปิดโอกาสให้พลังงานดี ๆ ไหลออกไป โดยเฉพาะเรื่องเงิน

3.ตั้งโต๊ะหัวเตียงเป็นคู่ : โต๊ะหัวเตียงเป็นสิ่งที่สร้างความรัก ในชีวิตของเรา หากเราอยากอยู่คนเดียวก็ไม่เป็นไร แต่หากต้องการสร้างความสมดุลให้กับเตียง และต้องการได้รับแรงหนุนในเรื่องความรัก ก็ให้ตั้ง 2 ข้าง โต๊ะหัวเตียงทั้งสองด้าน ไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน และไม่จำเป็นต้องเป็นโต๊ะหรือตู้เสมอไป อาจจะเป็นแค่เก้าอี้สตูล หรืออะไรก็ได้ ที่ใช้งานได้และทำให้เกิดความสมดุล

4.พยายามอย่าหันหลังให้ประตู : หากไม่จำเป็น ไม่ควรหันหลังให้ประตู เช่นการจัดวางโต๊ะทำงาน หลาย ๆ คนอาจจะไม่รู้สึก แต่ถ้าหากลองปรับตำแหน่งมาเป็นหันหน้าให้ประตู จะรับรู้ได้ถึงความรู้สึกที่ดีกว่า แต่ถ้าหากปรับไม่ได้ อาจจะใช้กระจกสะท้อน ทำให้เรามองเห็นประตูได้ ก็จะให้ความรู้สึกที่ดีกว่า

5.ปลูกต้นไม้ : ต้นไม้ให้ความเป็นธรรมชาติ มีการเติบโต มีความสร้างสรรค์ ทำให้อากาศบริสุทธิ์ และยังสวยงาม ให้เลือกปลูกต้นไม้ที่เราสามารถดูแลได้สักต้น หรือสองต้น ก็ทำให้เกิดความรู้สึกที่ดีแล้ว ทันทีที่มีต้นไม้ในบ้าน เราจะรู้สึกถึงความแตกต่าง

6.อะไรแตกหักเสียหายต้องซ่อม : ไม่ควรเก็บของหัก ของเสียเอาไว้ในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นรถพัง ๆ ที่จับประตูหัก ๆ ของหัก ของพัง ไม่ควรอยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีคนอยู่อาศัย เพราะสถานที่อยู่ ก็สะท้อนตัวเราเอง ดังนั้น อะไรเสียอย่าปล่อยไว้ ให้ซ่อม ถ้าซ่อมไม่ได้ ก็ต้องทิ้งไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook