9 วิธีใช้เตารีดแบบไม่ธรรมดา ไม่จำเป็นต้องรีดผ้าเสมอไป

9 วิธีใช้เตารีดแบบไม่ธรรมดา ไม่จำเป็นต้องรีดผ้าเสมอไป

9 วิธีใช้เตารีดแบบไม่ธรรมดา ไม่จำเป็นต้องรีดผ้าเสมอไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อหรือไม่ เตารีดนั้น มีประโยชน์มากกว่าการใช้รีดผ้า เราสามารถนำเตารีดมาใช้งานได้หลายอย่าง แต่ละอย่างล้วนน่าสนใจ ให้ความสนุกสนาน และสร้างสรรค์ ที่สำคัญ ใช้ทำอาหารได้ด้วย ลองมาดูกันว่า เราจะใช้เตารีดแบบไม่ธรรมดากับอะไรได้บ้าง

1.ใช้ทำให้เบคอนสุก : สำหรับใครที่ชอบรับประทานเบคอน แต่ไม่มีกระทะ หรือเตาอบ ก็ให้ไปหยิบเตารีดมาแทน เสียบเตารีดให้ร้อน ส่วนเบคอนก็ให้ห่อด้วยกระดาษฟรอยด์ แล้วนาบด้วยเตารีด อย่าลืมหาผ้ามารองด้านล่าง เพื่อป้องกันไม่ให้พื้นผิวเสียหาย ใช้เวลาไม่นาน คุณจะได้กลิ่นเบคอนสุกหอมโชยออกมา

2.ใช้ทำแซนวิช : หากคุณเดินทางท่องเที่ยว และในห้องพักมีเตารีดให้ ก็นำมาใช้ทำแซนวิช หรือขนมปังปิ้ง ในเวลาหิวได้ โดยหยิบขนมปังมาห่อด้วยกระดาษฟรอยด์ และใช้เตารีดให้ความร้อน ไม่นานก็จะได้ขนมปังอร่อย ๆ เหมือนออกจากเตามารับประทาน

3.ใช้ขจัดคราบเทียนไขออกจากผ้า : หากเสื้อผ้าของคุณบังเอิญเปื้อนคราบจากเทียนไข ไม่ต้องตกใจ เตารีดช่วยได้ วิธีการก็คือให้นำผ้าที่เปื้อนนั้นไปแช่แข็งประมาณ 30 นาที จากนั้นก็ให้นำออกมาใช้มีดแกะคราบแข็งที่ติดอยู่ออก จากนั้นให้นำกระดาษมาวางทับผ้าส่วนที่เปื้อน และนำเตารีดมานาบลงไปบนกระดาษ แต่ไม่ต้องใช้ความร้อนสูง กระดาษจะช่วยดูดซับคราบไขนั้นออกไป

4.ขจัดรอยบุ๋ม : หากเผลอทำของตกลงไปบนโต๊ะไม้ อาจจะทำให้เกิดรอยบุ๋มที่พื้นผิวได้ วิธีแก้ก็คือ ให้นำผ้าเช็ดมือมาวางทับรอยบุ๋ม แล้วเปิดเตารีดให้ร้อน นำมารีดลงไปในทิศทางเป็นวงกลม รอยบุ๋มนั้นจะลดน้อยลงได้ระหว่างรีด อาจจะช่วยพรมน้ำลงไป และให้รีดจนกระทั่งรอยบุ๋มนั้นหายไป

5.ใช้ขจัดคราบความร้อนออกจากโต๊ะไม้ : เตารีดช่วยขจัดคราบความร้อนบนเนื้อไม้ได้อย่างน่าทึ่ง แค่วางผ้าเช็ดมือลงไปบนคราบ จากนั้นใช้เตารีดให้ความร้อนเป็นวงกลมสักครู่ จากนั้น ให้นำผ้าอีกผืนมารีบเช็ดออก คราบขาวจากความร้อนบนโต๊ะไม้จะหลุดออกไป

6.ทำขนมปังชีส : เตารีด เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ทำขนมปังชีสได้ดี แค่นำเอาขมมปัง และชีสมาห่อฟอรยด์ และให้ความร้อยด้วยเตารีด ไม่นานก็ได้ของอร่อยมารับประทานแล้ว

7.ขจัดหมากฝรั่งออกจากเนื้อผ้า : หากเสื้อผ้าของเราบังเอิญไปโดนหมากฝรั่ง ก็ให้ใช้เตารีดช่วยขจัดออก วิธีการคือให้นำการ์ดบอร์ดมาวางบนพื้นผิวเรียบ ๆ จากนั้นนำเอาผ้าที่เลอะหมากฝรั่งวางลงไป โดยคว่ำส่วนที่เปื้อนลงไปบนการ์ดบอร์ด จากนั้นเปิดเตารีดให้ร้อนปานกลาง วางนาบลงไปที่ด้านหลังผ้า เมื่อหมากฝรั่งอ่อนตัวลง มันก็จะติดที่การ์ดบอร์ด ก็ค่อย ๆ ดึงผ้าออก หมากฝรั่งจะติดอยู่ที่การ์ดบอร์ดแทน

8.ทำดอกไม้แห้ง : เตารีดนั้น นำมาทำดอกไม้แห้งเก็บได้ โดยนำกระดาษไขมา 2 แผ่น ใส่ดอกไม้ลงไปตรงกลาง แล้วใช้เตารีดกด ก็จะได้ดอกไม้ที่เก็บไว้เป็นที่ระลึกได้

9.ใช้ตกแต่งลวดลายเสื้อผ้า : เตารีดสามารถนำมาใช้รีดแผ่นกราฟิกเพื่อตกแต่งลวดลายบนเสื้อผ้าได้ โดยเลือกซื้อลวดลายตกแต่งเสื้อสำเร็จรูป แล้วนำมาติดลงบนเสื้อหรือผ้า จากนั้นรีดให้ความร้อน ก็จะได้เสื้อผ้าที่ตกแต่งตามสำไตล์ของตนเอง

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook