10 เทคนิคแต่งบ้านหลังแรกให้ว้าว สมกับเป็นบ้านในฝัน

10 เทคนิคแต่งบ้านหลังแรกให้ว้าว สมกับเป็นบ้านในฝัน

10 เทคนิคแต่งบ้านหลังแรกให้ว้าว สมกับเป็นบ้านในฝัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าบ้านหลังแรกของคุณจะเป็นบ้านของตัวเอง หรือบ้านเช่า ไม่ว่าคุณจะมีงบจำกัดในการตกแต่ง หรือมีงบเหลือเฟือสำหรับเฟอร์นิเจอร์หรูหราก็ตาม มีหลายเทคนิคที่คุณควรจะต้องทราบในการตกแต่งบ้านหลังแรกของคุณให้ดูดี และมีพื้นที่ใช้สอยที่เหมาะสม ดังนี้

1.มีต้นไม้ : นี่เป็นเทคนิคง่าย ๆ ที่ได้ผลดีอย่างเหลือเชื่อ แค่นำเอาสิ่งมีชีวิตมาใส่ไว้ในบ้าน บ้านของคุณก็จะดูดีขึ้นมาทันตาเห็น แต่ถ้าหากคุณไม่มีเวลาจะมาดูแลต้นไม้มากนัก ก็ให้เลือกต้นไม้ที่เลี้ยงง่าย อย่างพวกไม่อวบน้ำ แคคตัส หรือฟิโลเดนดรอน หาโต๊ะข้างสักตัวมาใช้จัดวาง และดูแลให้มันรอด บ้านก็จะดูมีชีวิตชีวาขึ้นมาแล้ว

2.โต๊ะสำหรับดื่มกาแฟควรมีถาด : ถาดไม่เพียงแค่ช่วยให้เราจัดการไม่ให้ของรก แต่ยังช่วยป้องกันพื้นผิวของโต๊ะไม่ให้เสียหายจากน้ำ หรือกาแฟหก เลือกถาดที่ดูมีดีไซน์ นอกจากนั้นอาจจะมีกล่องใส่หนังสือ หรือรีโมท เพื่อความเรียบร้อยเป็นสัดเป็นส่วน นอกจากนี้ การจัดทุกอย่างลงไว้ในถาด จะทำให้เราสามารถหยิบเคลื่อนย้ายสิ่งต่าง ๆ ได้ง่ายด้วย

3.ที่เก็บหนังสือเลือกให้มีสไตล์ : แม้ว่าคุณจะมีหนังสืออยู่เพียงไม่กี่เล่ม แต่ก็ควรจัดวางให้เป็นระเบียบ หาที่จัดเก็บให้เป็นสัดส่วน มีสไตล์ และควรรวมหนังสือเอาไว้ด้วยกัน

4.ให้ความสำคัญกับแสงในบ้าน : แสงมีความสำคัญ ไม่ว่าบ้านของคุณจะมีขนาดใหญ่ หรือเล็ก แม้กระทั่งในหอพักนักศึกษา แต่แสงมักจะเป็นสิ่งที่เราไม่ค่อยสนใจนัก ควรเลือกโคมไฟ หรือหลอดไฟที่เน้นให้ความสว่าง เช่นเลือกโคมไฟเก๋ ๆ ซึ่งมีราคาไม่แพง หรือเลือกไฟที่ห้อยลงมาจากเพดาน ก็ทำให้บ้านดูดีได้

5.จัดชั้นวางมีล้อให้ดูมีรสนิยม : พวกชั้นวางของที่มีล้อเข็นได้ เรามักจะใช้วางของจำพวกเครื่องดื่ม ซึ่งควรจะต้องจัดวางให้ดูมีรสนิยม โดยเฉพาะที่ใส่น้ำแข็ง เลือกที่ดูมีสไตล์ จัดวางให้เป็นระเบียบ และเข็นเก็บเข้าที่ทุกครั้งเมื่อปาร์ตี้เลิก

6.ต้องให้ความสำคัญกับหมอนอิง : พวกหมอนอิงที่ๆ มีในบ้าน นับว่าเป็นของตกแต่งที่จะทำให้โซฟาของเราดูอบอุ่นก็ได้ ดูมีสไตล์ก็ได้ ดูสดใสก็ได้ หรือแม้กระทั่งดูน่าเบื่อ น่าเกลียดก็ได้ ดังนั้นคุณควรจะต้องรู้จักการมิกซ์และแมทช์หมอนในแพทเทิร์นต่าง ๆ ให้เหมือนมืออาชีพ

7.นำงานศิลปะใส่กรอบ : หากคุณเลยวัยนักศึกษามหาวิทยาลัยไปแล้ว ก็ไม่ควรจะเอารูปภาพ งานศิลปะ หรือโปสเตอร์อะไร ๆ ติดผนังโดยไม่ใส่กรอบอีกแล้ว การนำรูปภาพ หรืองานศิลปะใส่กรอบ จะช่วยให้บ้านสวยเสมือนแกลอรี่ อาจจะเลือกกรอบไม้เรียบง่าย หรือกรอบสไตล์วินเทจ ก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมของแต่ละคน

8.ใช้ม่านดีกว่ามู่ลี่พลาสติก : พวกมู่ลี่พลาสติกไม่ว่าจะเป็นแนวตั้งหรือแนวนอน ทำให้บ้านดูไม่แพง ควรเปลี่ยนเป็นม่าน จะทำให้ดูดีกว่า ม่านกันความร้อนได้ดีกว่า พื้นผิวก็ดูดี และบ่งบอกความมีสไตล์ของแต่ละคน

9.ใช้ที่กดสบู่ : ไม่ว่าจะเป็นสบู่อาบน้ำ สบู่ล้างมือ หรือน้ำยาล้างจาน ก็ควรจะต้องแยกให้เป็นสัดส่วน และจัดให้เรียบร้อยด้วยที่กดสบู่ ซึ่งสามารถนำไปติดตั้งไว้ที่ผนังได้ ทั้งผนังห้องน้ำ และห้องครัว จะทำให้ดูเรียบร้อย และทำความสะอาดได้ง่าย

10.แก้ว ถ้วยกาแฟ เลือกให้เข้ากัน : การใช้แก้วหรือชุดกาแฟที่ไม่เข้ากัน ไม่เป็นชุดเดียวกัน ทำให้ไม่มีสไตล์ และที่สำคัญ ทั้งแก้ว และชุดกาแฟนี้ ช่วยทำให้บ้านดูอบอุ่น การใช้แก้ว ถ้วยกาแฟ ที่มีรูปแบบ ลวดลายและโลโก้ที่ไม่เหมือนกัน ทำให้บ้านดูรก เก็บไว้ก็รก ดังนั้น หากอะไรที่ไม่เข้ากัน ก็บริจาคออกไปบ้างก็ได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook