Susi Susira Wallpaper : Fill Fine on summer Breeze

Susi Susira Wallpaper : Fill Fine on summer Breeze

Susi Susira Wallpaper : Fill Fine on summer Breeze
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Slimming ขอต้อนรับซัมเมอร์ ไปพร้อมๆ กับนางเอกสาวลูกครึ่ง “ซูซี่-สุษิรา แอนจิลีน่า แน่นหนา” หลังจากที่หายหน้าหายตาไปเรียนต่อที่ออสเตรเลียกว่า 2 ปีงานนี้เธอกลับมาขึ้นปกกับเราและหวนคืนสู่วงการอีกครั้ง ดูเหมือนว่าครั้งนี้เธอพร้อมที่จะอวดหุ่นสวย

เซ็กซี่กว่าเดิม แถมยังเพิ่มกล้ามเนื้อ เพื่อให้ดูเฟิร์ม และกระชับมากขึ้นด้วย เรียกว่าแค่ยกมือโพสท่า เราก็รู้เลยว่าเธอยังไม่ทิ้งความเป็นมืออาชีพจริงๆ ล่าสุดเธอฝากผลงานละครเรื่องใหม่ “ร้ายรักพยัคฆ์กังฟู” ของค่ายบรอดคาซท์ ที่มาประกบคู่กับ “ฟิล์ม-รัฐภูมิ” ซึ่งกำลังจะเตรียมลงจอเร็วๆ นี้อีกด้วย แต่ตอนนี้เราไปดูภาพแฟชั่นสวยๆ ในลุคส์สดใส เริงร่า ท้าลมแดดของสาวหุ่นดีคนนี้ให้หายคิดถึงกันก่อนดีกว่าค่ะ

ช่วงชีวิตที่หายไป กับการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ เพื่อค้นพบตัวตน

“ช่วงที่อยู่เมืองนอก ซี่ไปเรียนหนังสือ และช่วยงานอาจารย์ไปด้วย สาเหตุที่เลือกเรียนสาขากราฟิกดีไซน์ เพราะอยากลองเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และมีความเป็นศิลปะอยู่ในตัว ก็เลยอยากทำ อย่างตอนที่เรียนอยู่เชียงใหม่ ซี่ชอบเพ้นท์ ชอบงานศิลปะอยู่แล้ว ก็เลยตัดสินใจไปต่อยอด ซึ่งค่อนข้างใช้เวลาเยอะพอสมควร นั่งอยู่กับคอมพิวเตอร์เป็นเวลานาน ดูไปดูมาก็ไม่เหมาะกับคนที่ชอบออกไปโน่นไปนี่ หรือแอคทีฟอย่างเรา ฉะนั้นเราก็ต้องปรับตัวเยอะเหมือนกัน สำหรับการใช้ชีวิตที่เมืองนอกกับเมืองไทยมีความแตกต่างกันเกือบทุกอย่างเลย แต่โชคดีที่เราเป็นลูกครึ่ง ก็ปรับตัวได้ค่อนข้างเร็ว อย่างตอนอยู่เมืองไทย ซี่เองก็ต้องพยายามปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมเอเชีย และได้รับสิ่งดีๆ จากเมืองไทยมาเยอะ ไม่ว่าจะเป็นการถ่อมตัว ความเกรงใจ มารยาทในสังคม แต่พออยู่เมืองนอกก็จะมีวัฒนธรรมอีกแบบ อาจจะไม่เคร่งครัดเรื่องมารยาทขนาดนั้นค่ะ”

Step by Step มีความสุขและสนุกกับทุกอย่างที่ทำ

“ตอนอยู่ที่ออสเตรเลีย ซี่แอบคิดถึงงานในวงการเหมือนกัน พอได้กลับมาอีกครั้งก็ดีใจมากๆ เหมือนเป็นเด็กใหม่อีกครั้ง (หัวเราะ) ตอนนี้ยังไม่ได้มองอนาคตในวงการไว้เลยว่าจะเป็นยังไง ขอทำวันนี้และวันพรุ่งนี้ให้ดีที่สุดไปก่อน Step by Step ค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป ไม่ได้เร่งรีบอะไร ซี่มีหลักในการทำงาน คือ Work hard Play hard และความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น เป็นประโยคที่คลาสสิคมาก ฟังแล้วเหมือนจะทำได้ง่าย แต่จริงๆ แล้ว ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะเราต้องมีความขยันและอดทนมากจริงๆ ส่วนการใช้ชีวิต ซี่ยึดคติ One life live it ชีวิตนี้ มีแค่ชีวิตเดียว และสั้น ฉะนั้นเราต้องออกไปเปิดหูเปิดตา เรียนรู้สิ่งใหม่ๆ ใช้ชีวิตให้มีความสุขและสนุกไปกับทุกอย่างที่ทำ อย่างตอนนี้กลับมาทำงานกับค่ายบรอดคาซท์เหมือนเดิม เป็นสัญญาใจต่อกัน แต่ซี่ก็สามารถรับงานของค่ายอื่นได้ด้วย พี่หน่องยินดีให้โอกาส ซี่ได้อยู่กับพี่หน่องมาตั้งแต่เข้าวงการใหม่ๆ แฮปปี้ที่สุดแล้ว พี่หน่องเป็นคนที่มีบุญคุณต่อซี่มากจริงๆ ช่วยเปิดทางและดันให้เราขึ้นมาเป็นนักแสดงคนหนึ่ง อยากบอกว่าขอบคุณมากๆ จริงๆ ค่ะ (ยิ้ม)”

รักธรรมชาติและเสียงดนตรี ตามสไตล์สาวอาร์ทติส

“ซี่เป็นคนที่ค่อนข้างมีอารมณ์ศิลปิน ชอบอยู่กับธรรมชาติ ชอบฟังเพลง รักเสียงดนตรีมาก สามารถฟังได้ทุกแนว ส่วนใหญ่เป็นเพลงสากล หรือแนวอินดี้ Alternative แนว Soul เพลงเก่าๆ หรือร็อกไปเลยก็ได้ ขึ้นอยู่กับอารมณ์ในตอนนั้น แต่ที่ฟังบ่อยๆ ก็คือ R&B กับ Hip Hop เป็นช่วงที่อยากจะครึกครื้น แต่ถ้าอยากชิลล์ๆ ก็คงเป็นแนวเพลง Chill นอกจากฟังเพลง ซี่ก็ชอบไปเที่ยวตามที่ต่างๆ ชอบทำกิจกรรมกลางแจ้ง ไม่กลัวแดดเลย ถ้าอยู่ที่เชียงใหม่ ซี่จะตื่นเช้าทุกวัน ประมาณ 7 โมงเช้า เดินขึ้นไปบนดอยกับคุณแม่ และพาหมาตัวโปรดไปด้วยทุกเช้า หมาที่เลี้ยงไว้ตอนนี้มี 2 ตัว ให้แม่ดูแลอยู่ที่เชียงใหม่ เพราะซี่อยู่ที่กรุงเทพฯ ทำงานอย่างเดียวเลย คงไม่มีเวลาดูแลแน่นอน อีกอย่างอยู่คนเดียวด้วย ตอนแรกก็เคยชวนแม่มาอยู่ที่กรุงเทพฯ ด้วยกัน แต่คุณแม่อยู่ไม่ได้ เพราะทนกับสภาพความวุ่นวายไม่ไหว แต่ซี่ต้องอดทน ต่อสู้ที่จะอยู่ที่นี่ต่อไป เพื่อทำงานที่เรารักเนี่ยแหละค่ะ (ยิ้ม)”

ทุกคนมีเสน่ห์ และเซ็กซี่ในตัวเอง

“จริงๆ เป็นคนที่แต่งตัวได้ทุกแนว แล้วแต่อารมณ์มากกว่า ส่วนมากจะเน้นสไตล์เรียบๆ เท่ห์ๆ เก๋ๆ บางวันอาจแต่งชุดพริ้วๆ เบาสบาย แนวฮิปปี้ ชิลล์ๆ ก็มี แต่ไม่ค่อยแต่งแนวหวาน เพราะไม่ใช่สาวหวานขนาดนั้น ส่วนเซ็กซี่ ก็มีบ้าง ขึ้นอยู่กับงานที่ได้รับมากกว่า อย่างเวลาถ่ายแบบ หรือต้องสวมบทบาทเป็นสาวเซ็กซี่ เราก็ต้องทำได้ จนบางคนมองว่าลุคส์เราเป็นแบบนั้น จริงๆ ก็มีมุมนั้นบ้าง เพราะซี่เชื่อว่าผู้หญิงทุกคนมีเสน่ห์ และเซ็กซี่ในตัวเอง เคยมีคนทักซี่ว่ารอยยิ้มของซี่ ทำให้โลกสว่าง กับ ดวงตา มีประกาย สามารถส่งอารมณ์ทุกอย่างออกมาได้ เราก็ขอบคุณที่เค้ามองแบบนั้น ในช่วงซัมเมอร์นี้ ก็ยังไม่ได้แพลนเอาไว้ว่าจะถ่ายชุดว่ายน้ำ หรือถ่ายเซ็กซี่ แต่ถ้ามีเข้ามา ผู้จัดการส่วนตัว กับซี่ก็ต้องมาดูคอนเซ็ปต์ให้ดีก่อน เบื้องต้นดูว่าเหมาะสม และเข้ากับเรามั้ย ถ้าโป๊เกินไป ก็คงไม่ดี เพราะเราต้องมีลิมิต และเซฟตัวเองนิดนึง อีกอย่างเรากำลังเล่นละคร ก็อยากให้เกียรติทางช่อง และทางค่ายด้วย ก็ต้องเลือกรับงานพอสมควรค่ะ”

ครอบครัวนี้มีแต่ผู้หญิง

“ซี่เป็นคนที่รักครอบครัวมาก ถึงแม้ความสัมพันธ์ของเราจะเป็นสไตล์ฝรั่ง ดูเหมือนไม่ค่อยมีความผูกพันเหมือนคนไทย เพราะเราถูกเลี้ยงให้ดูแลตัวเองตั้งแต่เด็ก แต่พวกเราก็ใกล้ชิดสนิทสนมกันมาก ในชีวิตนี้ซี่มีแม่เป็นทุกอย่าง แม่เป็นซิงเกิ้ลมัม เป็นคนที่เก่งมาก เค้าเป็นไอดอล แม่จะสอนให้เรารู้จักวางตัว และมีมารยาทในสังคมไทย ซี่กับแม่สนิทกันมาก ถึงแม้จะอยู่ห่างไกลกัน พอถึงเวลาที่ต้องมาเจอกัน เราต่างก็ให้เวลากับครอบครัวเต็มที่จริงๆ ซี่มีพี่สาว 2 คน คนหนึ่งอยู่ที่ออสเตรเลีย และอีกคนอยู่ที่เชียงใหม่ พวกเราเป็น 3 พี่น้องที่รักกันมาก มีอะไรก็จะติดต่อถึงกันเสมอ ถ้าสังเกตดูดีๆ ครอบครัวนี้มีแต่ผู้หญิงหมดเลยนะ (หัวเราะ)”

ไม่เข้าใจภาษา อีกหนึ่งปัญหาที่ต้องเรียนรู้

“คนนอกอาจจะมองว่าซี่เป็นคนนิ่งๆ จริงๆ ก็เป็นแบบนั้น เพราะเราชอบฟังและนั่งคิดทบทวนมากกว่าพูด โดยเฉพาะตอนที่อยู่กับคนไทย ส่วนหนึ่งเพราะเราไม่กล้าพูด กลัวพูดผิด แต่ถ้าอยู่กับกลุ่มเพื่อนฝรั่งนี่พูดไม่หยุดเลย ถ้าให้ซี่พูดภาษาอังกฤษนี่แฮปปี้มาก (หัวเราะ) ปกติซี่เป็นคนร่าเริง บางครั้งก็ติ๊งต๊อง (หัวเราะ) คุยง่าย แต่คนมักจะกลัว และคิดไปเองว่าเราหยิ่ง ดูเข้าถึงยาก ส่วนมุมที่ดูเศร้าๆ ซีเรียสก็มีบ้าง เพราะซี่เชื่อว่าความสุข ความทุกข์ทุกคนต้องเจอเหมือนกันหมด ไม่มีใครสุขอย่างเดียว หรือทุกข์อย่างเดียว เรื่องที่ทำให้ซี่เครียดคงเป็นความคาดหวังกับตัวเองที่สูงเกินไป กับการใช้ภาษา ดังนั้นในการให้สัมภาษณ์กับนักข่าว หรือเวลาออกสื่อแต่ละครั้ง ซี่จะกังวลมาก รู้สึกเสียเปรียบนิดนึง เพราะไม่ถนัดภาษาไทย เวลาพูดอะไรออกไป ถ้าพูดผิดนิดเดียวก็ทำให้ความหมายเปลี่ยนแล้ว ตอนเข้ามาในวงการแรกๆ เคยเจอปัญหาแบบนั้นบ่อย ตอนนี้ก็เลยซีเรียสกับภาษา และคำพูดเยอะขึ้น จะพูดอะไรต้องคิดดีๆ เรียนรู้เพิ่มเติมจากคนรอบข้าง ถ้ามีโอกาสแก้ไขอะไรได้ ซี่ก็จะทำ แต่ถ้าทำอะไรผิดพลาดไป ก็อยากให้ทุกคนเข้าใจด้วยค่ะ”

ธุรกิจผ้าทอที่ต้องสานต่อจากครอบครัว

“ซี่จะไปๆ มาๆ ระหว่างกรุงเทพฯ กับเชียงใหม่บ่อย เพราะกลับไปช่วยงานที่บ้าน ครอบครัวของซี่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการทอผ้าฝ้าย ผ้าไหม มีคุณแม่เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านผ้าไทยของเซาท์อีส เอเชีย ใช้ชื่อร้านว่า สตูดิโอ แน่นหนา มี 2 สาขา อยู่ที่เชียงใหม่ และอีกสาขาอยู่ในกรุงเทพฯ แถวสุขุมวิท ซี่ช่วยดูแลในเรื่องงานกราฟิก ลูกค้าให้การตอบรับดี เปิดมา 25 ปีแล้ว เป็นบริษัทแรกของประเทศไทย และเชียงใหม่ที่ทำธุรกิจทอผ้าแบบพิเศษ ช่วยในเรื่องสิ่งแวดล้อม ใช้สีย้อมผ้าที่มาจากธรรมชาติ และเป็นการช่วยเหลือคนที่ทอผ้าให้มีอาชีพและรายได้เสริมมากขึ้น ที่สำคัญที่นี่ไม่เน้นผลิตสินค้าจำนวนเยอะ เพราะเราเข้าใจดีว่าขั้นตอนการทำค่อนข้างใช้เวลานาน ต้องมีความประณีต และละเอียดมากๆ เราจึงผลิตน้อยๆ แต่มีคุณภาพจริงๆ ผ้าทุกผืนจะมีลวดลายและเอกลักษณ์ในตัวเอง ตอนเด็กๆ ซี่ชอบช่วยแม่ออกแบบด้วย พอโตขึ้นให้เป็นหน้าที่ของพี่สาว เพราะเค้าเก่งทางด้านแฟชั่นดีไซน์ ลายที่ชอบเป็นลายนก ตอนนี้ก็ยังมีอยู่ในร้าน รู้สึกสนุกที่ได้ทำอะไรแบบนี้ มีความเป็นอาร์ทติสเหมือนคุณแม่มาตั้งแต่เกิดแล้ว ในอนาคตคงมีโปรเจ็กต์ใหม่ๆ เกิดขึ้นอีก อาจเกี่ยวกับสุขภาพ แต่ตอนนี้ยังบอกไม่ได้ว่าเป็นอะไร กำลังอยู่ในขั้นตอนการวางแผนกับครอบครัว ทุกวันนี้ถ้าซี่อยู่ที่เชียงใหม่จะเข้าไปดูร้านบ่อย และช่วยงานบ้านด้วย เพราะอยากช่วยแบ่งเบาภาระคุณแม่บ้างค่ะ (ยิ้ม)”

ไม่ซีเรียสเรื่องข่าว แค่รู้จักตัวเองก็พอ

“ปกติไม่ค่อยดู หรือฟังข่าวในวงการเท่าไหร่ เพราะไม่ชอบ แต่ซี่ก็เข้าใจว่าการเข้ามาอยู่ตรงนี้ เป็นการเสียสละอย่างหนึ่ง เพราะเราเป็นคนสาธารณะ เวลาทำอะไร ทุกคนต้องอยากรู้ อยากเห็นเป็นเรื่องธรรมดา ฉะนั้นเมื่อเจอกับข่าวกอสซิบ ข่าวลือต่างๆ ก็ให้คิดว่าเป็นเรื่องปกติที่ทุกคนในวงการต้องเจอเหมือนกัน แต่ใครจะเจอมาก เจอน้อยกว่ากันเท่านั้นเอง และสุดท้ายใครจะสามารถยอมรับและปล่อยวางมันไปได้ ก็ถือว่าผ่านด่านทดสอบจิตใจไปอีกขึ้น ทุกวันนี้ซี่ก็เริ่มทำความเข้าใจและยอมรับได้บ้างแล้ว ถ้ามีข่าวอะไรเกิดขึ้น ก็ไม่ควรไปซีเรียสกับมัน เพราะว่าคนจะพูดหรือเขียนข่าวขึ้นมายังไงก็ได้ แต่สิ่งสำคัญที่จะอยู่กับเราตลอดไป ก็คือ เราเป็นใคร กำลังทำอะไร มีจุดยืนแบบไหน ถ้าเรารู้จักตัวเอง อย่างอื่นที่เข้ามาก็คงไม่สำคัญแล้วล่ะ”

ยังไม่โฟกัสเรื่องรัก อยากทำงานไปก่อน

“เพิ่งกลับเข้ามาวงการใหม่ๆ ยังไม่อยากโฟกัสเรื่องความรักมาก แต่ไม่ใช่ว่าไม่ได้มอง หรือไม่ได้คิดถึงเรื่องนี้เลย ตอนนี้มีคนคุยอยู่ เป็นคนนอกวงการ แต่ยังไม่อยากพูดถึงมาก อยากดูไปนานๆ ลองเรียนรู้นิสัยใจคอกันไปก่อน สเปกของซี่ไม่ได้ดูที่ฐานะ หน้าตา หรือความเป็นสภาพบุรุษ แต่ซี่ชอบคนเฟรนด์ลี่ คุยง่าย สบายๆ ไม่มีทิฐิ ทำให้เรามีความสุข หัวเราะ ยิ้มได้ เป็นคนติดดิน ถ่อมตัว ให้ความสำคัญกับชีวิต และการดูแลสุขภาพ ซี่เชื่อว่าความจริงใจต่อกันเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าเค้าทำให้เราเห็นและรู้สึกได้ เราก็สามารถคบกันได้ยืนยาว ซี่เชื่อในเรื่องพรหมลิขิตเหมือนกัน ซี่มีเพื่อนรักคนหนึ่งที่เป็นเพื่อนสนิทเลย เค้าชื่อ อลิซา เป็นเพื่อนกันมาตั้งแต่ 6 ขวบ ทุกวันนี้ก็ยังเป็นเพื่อนกันอยู่ เวลานึกถึงกัน จะสามารถส่งกระแสจิตหากันได้เลย เช่น วันหนึ่งซี่เครียดมาก อยู่ๆ เค้าก็โทรมาถามว่าเป็นอะไรรึเปล่า เป็นเรื่องที่น่าเหลือเชื่อมาก เหมือนจิตใจเราเชื่อมถึงกันตลอดเวลา ส่วนกับคนรัก ซี่มองว่าเราต้องดูที่พฤติกรรมเค้าด้วย ความรักไม่ได้มาง่ายๆ หรอก เราต้องทุ่มเทและจริงใจกับมันด้วย”

กินมังสวิรัติ ออกกำลังกายสม่ำเสมอ เคล็ดลับหุ่นดีของสาวรักสุขภาพ

“เป็นคนที่ชอบดูแลสุขภาพตัวเอง ตอนนี้กินมังสวิรัติด้วย โชคดีมากที่มีคุณแม่คอยบอก คอยสอนให้รู้จักเลือกกินมาตั้งแต่เด็ก ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ หรืออาหารต่างๆ ที่ดีต่อสุขภาพ เลยคิดว่าจะกินแบบนี้ไปตลอดชีวิต แต่ไม่ได้กินทุกวัน บางวันกินเนื้อสัตว์บ้าง พยายามเลือกกินโปรตีนที่ดี ย่อยง่าย อย่างพวกเต้าหู้จะชอบมาก จริงๆ ซี่ไม่ได้ฟิกตัวเองขนาดนั้น แต่เราชอบทำอาหาร และรักการกินแบบนี้อยู่แล้ว เวลาทำกับข้าวกินเองซี่จะมีความสุขมาก เราสามารถครีเอทเมนู เลือกได้ว่าจะเอาอะไรเข้าไปในร่างกายบ้าง เช่น ช่วงที่ออกกำลังกาย ซี่จะกินพวกโปรตีนเชค หรือเวย์โปรตีน ไอโซเลท เพื่อให้ร่างกายดูดซึมนำไปใช้ได้ง่าย ช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ และเบิร์นออกไป ซี่ชอบออกกำลังกายหลายอย่าง ทั้งคาร์ดิโอ เบิร์นแฟต และยกเวท เวลาเข้าฟิตเนสจะเล่นหลายส่วน จริงๆ ที่ซี่พยายามสร้างกล้ามเนื้อ ไม่ใช่เพราะอยากให้มีกล้ามที่สวยงาม หรือใหญ่โตอะไร ไม่ได้เล่นจริงจังขนาดนั้น แต่อยากได้ความแข็งแรง มีรูปร่างที่กระชับ และเฟิร์มมากกว่า”

สวย สดใส รับซัมเมอร์ สไตล์สาวไม่กลัวแดด

“สาวเอเชีย ชอบกลัวแดด แต่ซี่ไม่กลัวเลย แถมยังชอบไปนอนอาบแดดด้วย แดดเป็นสิ่งที่ดี เราได้วิตามินดีจากมัน ทำให้ผิวสวย ซี่ชอบคนที่มีผิวสีน้ำผึ้ง เพราะทำให้ดูมีชีวิตชีวา มีพลัง แต่ส่วนตัวเป็นคนที่เซนซิทีฟบ้าง เวลาออกแดดจึงต้องทาครีมกันแดดเฉพาะส่วน เพื่อปกป้องผิวที่บอบบาง และมะเร็งผิวหนัง ซี่เป็นคนที่ชอบมีกระ เพราะรู้สึกว่ามีแล้วดูน่ารักดี (หัวเราะ) แต่สำหรับงานอาจไม่โอเค ถ้ามีเวลาว่างก็ไปเข้าสปา พยายาม relax ผิวและร่างกายด้วยการนวดผ่อนคลายบ้าง ปกติเป็นคนที่ชอบนวดอยู่แล้ว ทั้งนวดแผนไทย นวดอโรมาเธอราปี เพราะนอกจากจะช่วยคลายความระบมของกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกายแล้ว ยังเป็นการพักผ่อนไปในตัวอีกด้วย”

Profile’s Susi
ส่วนสูง 166 ซม.
น้ำหนักปัจจุบัน 49 กก.
น้ำหนักมากสุด 52 กก.
น้ำหนักน้อยสุด 47 กก.

Menu To Slim
เช้า ผลไม้รวม ผสมกับธัญพืช / ผลไม้+โยเกิร์ตใส่ชินนามอน
เที่ยง ข้าวกล้อง / ข้าวคูสคูส+ผักใบเขียว+สเต็กปลา
เย็น แซลมอนย่าง+บร็อกโคลีลวก+สลัดผัก

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ Susi Susira Wallpaper : Fill Fine on summer Breeze

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook