9 เรื่องฮวงจุ้ยง่าย ๆ ทำเองได้ภายในบ้าน ไม่ง้อซินแส

9 เรื่องฮวงจุ้ยง่าย ๆ ทำเองได้ภายในบ้าน ไม่ง้อซินแส

9 เรื่องฮวงจุ้ยง่าย ๆ ทำเองได้ภายในบ้าน ไม่ง้อซินแส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราสามารถนำหลักฮวงจุ้ยง่าย ๆ มาใช้เพื่อนำพาพลังที่ดีเข้ามาสู่บ้านของเราได้ โดยเฉพาะหลักง่าย ๆ 9 ข้อนี้เราสามารถนำมาใช้ได้ในทันทีกับบ้านทุกหลัง

1.ซ่อมเสียงออดแอดที่ประตู : ประตูทางเข้าบ้านของเรา บางครั้งก็มีเสียงดังออดแอด ในตอนที่เราเปิดและปิด ประตูทางเข้าบ้านนั้น เป็นสิ่งแรกที่เราเจอเมื่อจะเข้าบ้าน และเป็นสิ่งสุดท้ายที่เราเจอก่อนออกจากบ้านเช่นกัน หากมีเสียงดังก็จะเปรียบเสมือนประตูนั้นร้องไห้ ส่งผลกระทบต่ออารมณ์ และความเป็นอยู่ของเราได้ แต่บางคนรู้สึกคุ้นเคยกับเสียงของประตูจนไม่ได้สังเกต แต่ทางที่ดีควรแก้ไข แค่หยอดน้ำมันก็ช่วยขจัดเสียงรบกวนได้แล้ว อีกทั้งยังเป็นการสร้างพลังบวกให้ผ่านเข้ามาในบ้านได้

2.ใช้ประตูหน้าบ้าน : บ้านหลายหลังมีประตูเข้าบ้านทางโรงรถ ทำให้ไม่ได้ใช้ประตูหน้าบ้านเพราะสะดวกกว่า แต่ในมุมมองของหลักฮวงจุ้ยนั้น การไม่ใช้ประตูหน้าบ้าน เป็นการจำกัดพลังบวก ซึ่งจะนำเอาโอกาสดี ๆ ให้เข้ามาในชีวิต เพราะประตูทางเข้าหน้าบ้านนั้นเป็นทางที่พลังชี่จะผ่านเข้ามาในบ้านและมาที่ตัวเรา แต่หากไม่สะดวกที่จะใช้ทุกวัน ก็ให้เปิดประตูหน้าบ้านอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง ยิ่งเปิดบ่อยก็ยิ่งดี

3.ควรตั้งน้ำพุที่ไหน : น้ำเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งตามหลักฮวงจุ้ย ผู้ที่อยากจะจัดบ้านตามหลักฮวงจุ้ยมักจะมีคำถามเสมอว่าควรวางน้ำพุไว้จุดใด น้ำพุ หรือน้ำนั้นควรอยู่ใกล้ทางเข้าบ้าน อาจจะอยู่ภายใน หรือภายนอกบ้านก็ได้ และควรจะมีทิศทางการไหลไปยังจุดกึ่งกลางบ้าน เป็นการนำความมั่งคั่ง และโอกาสที่ดีเข้ามาในชีวิต

4.วางต้นไม้เหนือตู้ในห้องครัว : ตามหลักฮวงจุ้ยบอกว่า ไม่ควรมีพื้นที่ว่างเหนือตู้ในครัว เพราะจุดนั้นเป็นจุดที่มีฝุ่นมาก อีกทั้งยังทำให้พลังอ่อน ส่งผลให้ชีวิตไม่ก้าวหน้า หากในบ้านใครมีพื้นที่วางเหนือตู้ ให้วางไฟ หรือต้นไม้สีเขียวเอาไว้บนนั้น หรืออาจจะวางวัตถุสวย ๆ หรือของน่ารักไว้ก็ได้ เพื่อเป็นการทำให้พื้นที่นั้นมีชีวิตชีวา นำมาซึ่งพลังงานในเชิงบวก

5.ปิดประตูห้องน้ำเสมอ : ด้วยหลักที่ว่า น้ำไหลออกจากบ้านของเราในห้องน้ำนี้ และน้ำก็เป็นสัญลักษณ์ของความร่ำรวย หากเราไม่ต้องการให้ความร่ำรวยไหลออกไปกับน้ำที่เราใช้ในห้องน้ำ ก็ให้ปิดประตูห้องน้ำ ปิดฝาสุขภัณฑ์ เพื่อลดผลกระทบ

6.ควรวางเตียงที่ไหน : ตำแหน่งของเตียงนอนเป็นสิ่งสำคัญตามหลักฮวงจุ้ย เพราะเราใช้เวลานอนอยู่บนเตียงเป็นเวลาหลายชั่วโมงในแต่ละวัน ตำแหน่งของเตียงจึงสำคัญมาก ไม่ควรวางเตียงในตำแหน่งที่หันหัวเตียงมาทางประตู และหัวเตียงก็ไม่ควรอยู่ในแนวเดียวกับประตูห้องด้วย แต่หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ให้ใช้กระจกสะท้อน เมื่อเวลานอนอยู่ให้มองเห็นประตู และกระจกก็ไม่ควรติดถาวร ควรเคลื่อนย้ายเปลี่ยนตำแหน่งได้ง่าย

7.หากมีทีวีในห้องนอนให้หาอะไรมาปิด : หลาย ๆ บ้านมีทีวีอยู่ในห้องนอน แต่ทีวีนั้นเป็นสิ่งรบกวนการนอนตามหลักฮวงจุ้ย ทีวีและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิค ทำให้นอนหลับไม่สนิท หากไม่มีตู้ปิด ก็ให้หาผ้าคลุมแทน

8.ทำความสะอาดหน้าต่าง : หน้าต่างเป็นสัญลักษณ์ของดวงตา ที่จะมองออกไปสู่ภายนอก การทำความสะอาดหน้าต่างก็เป็นการเปิดโอกาสให้เราได้มองโลกอย่างสดใส ชัดเจน เปิดรับสิ่งที่ดี ๆ เข้ามาในชีวิต

9.จัดพื้นที่ในบ้านไม่ให้รก : พื้นที่ต่าง ๆ ในบ้าน ต้องจัดให้สะอาดเรียบร้อย เพื่อให้พลังมีการหมุนเวียน นำพลังเก่า ๆ ออกไป และนำพลังใหม่ที่มีความสดใสเข้ามาแทน อาจจะใช้สเปรย์ปรับอากาศกลิ่นธรรมชาติ หรือน้ำมันหอมระเหย ช่วยทำให้บรรยากาศในบ้านสดชื่นไม่เหม็นอับ ช่วยปรับอารมณ์ให้ผู้อยู่อาศัย นำมาซึ่งพลังในเชิงบวก และสิ่งดี ๆ ในอนาคต

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook