ของ 6 ชิ้นที่ทำให้บ้านดูไม่มีสไตล์

ของ 6 ชิ้นที่ทำให้บ้านดูไม่มีสไตล์

ของ 6 ชิ้นที่ทำให้บ้านดูไม่มีสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ของใช้หลาย ๆ อย่าง ที่เรานำมาใช้ในบ้านนั้น ทำให้บ้านของเราดูขาดความเนี๊ยบ ไม่มีสไตล์ไปโดยที่เราไม่ได้คาดคิด บางชิ้นทำให้บ้านดูรก และถ้ามีของเหล่านี้อยู่ในบ้านมันทำให้บรรยากาศโดยรวมภายในบ้านของเราดูไม่ดี และมักจะเป็นสิ่งแรก ๆ ที่แขกหรือผู้มาเยือนจะสังเกตเห็นได้ชัดเจน ของดังกล่าวมีด้วยกัน 6 อย่าง ต่อไปนี้

1.หลอดไฟฟลูออเรสเซนท์ : ไฟชนิดนี้ให้แสงสว่างจ้า เมื่อนำมาใช้จะทำให้บรรยากาศในบ้านดูไม่ดีนัก วิธีแก้ไขก็คือการเปลี่ยนไปใช้ไฟที่ให้แสงอุ่น และให้ความสว่างในลักษณะที่นุ่มนวลลง เพื่อทำให้บรรยากาศในบ้านดูอบอุ่นและมีสไตล์

2.สายไฟ : ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า สายไฟต่าง ๆ อย่างเช่นสายทีวี สายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เพื่อความบันเทิงทั้งหลาย ควรหาที่ซ่อน หรือเก็บแอบไว้ ไม่ควรปล่อยออกมาให้เห็น อาจจะใช้กล่อง หรือรางปิด เพื่อให้ดูเรียบร้อยสวยงาม

3.ห้องว่างเปล่า : แม้ว่าการตกแต่งในยุคใหม่ ๆ จะเน้นความโล่ง เรียบง่าย แต่ก็ต้องไม่โล่งจนเกินไป เพราะความโล่งเกินไป ก็ทำให้ดูไม่มีสไตล์ได้เช่นกัน

4.กรอบรูปที่ดูไม่ดี : กรอบรูปราคาถูก ไม่มีสไตล์ หากนำมาติดไว้ จะเป็นที่สังเกตเห็นได้อย่างชัดเจน ถึงความไม่มีสไตล์นั้น เพราะกรอบรูปจะเป็นสิ่งที่เตะสายตามากที่สุด เมื่อมีใครเข้ามา ผู้เชี่ยวชาญบอกว่า เราควรต้องลงทุนกับกรอบรูปกันสักหน่อย

5.มู่ลี่แนวตั้ง : มู่ลี่แบบนี้ แม้จะใช้งานได้ดี แต่ดูไม่ค่อยจะมีสไตล์นัก ทางที่ดี ควรเปลี่ยนเป็นผ้าม่าน และราวแขวนสวย ๆ จะดีกว่า

6.โคมไฟราคาถูก : พวกโคมไฟที่ทำจากกระดาษ หรือวัสดุราคาถูก ทำให้ภาพรวมของบ้านดูไม่ดีเช่นกัน โคมไฟจึงเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ควรจะต้องลงทุน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook