ผ้า 5 ชนิดที่ไม่ควรใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม

ผ้า 5 ชนิดที่ไม่ควรใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม

ผ้า 5 ชนิดที่ไม่ควรใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้เราใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มหลังการซักผ้ากันเป็นประจำ เพราะน้ำยาดังกล่าวนอกจากจะทำให้ผ้าไม่ยับ นุ่มนวล แล้วยังมีกลิ่นหอมอีกด้วย แต่จริง ๆ แล้ว น้ำยาปรับผ้านุ่ม ไม่ได้ดีสำหรับผ้าทุกชนิด เพราะน้ำยาปรับผ้านุ่มนั้นอาจทำให้ผ้าบางชนิดเสียหาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผ้า 5 ชนิดต่อไปนี้ ไม่ควรใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม

1.ไมโครไฟเบอร์ : เราทราบกันดีกว่า ผ้าไมโครโฟเบอร์นั้นมีคุณสมบัติในการดักฝุ่น ดูดซับได้ดีมาก แต่ถ้าหากเราใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มกับผ้าไมโครไฟเบอร์นั้น จะทำให้คุณสมบัติของดี ๆ ของผ้าถูกทำลายไปจนหมด

2.ชุดกีฬา : เสื้อผ้าหลายชนิดที่ใช้สำหรับสวมใส่เล่นกีฬานั้น จะมีเทคโนโลยีที่ช่วยในการดูดซับเหงื่อจากผิวกาย และช่วยให้เรารู้สึกเย็นสบายในขณะออกกำลังกาย แต่ถ้าเราใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มกับผ้าชนิดนี้ น้ำยาปรับผ้านุ่มจะไปเคลือบเนื้อผ้า ทำให้คุณสมบัติในการการซับเหงื่อและระบายอากาศด้อยลง

3.ผ้าเช็ดตัว : ใคร ๆ ก็อยากจะเช็ดตัวด้วยผ้าเช็ดตัวนุ่ม ๆ ด้วยกันทั้งนั้น ดังนั้นน้ำยาปรับผ้านุ่มก็น่าจะเหมาะกับงานนี้ แต่จริง ๆ แล้วไม่เป็นเช่นนั้น เพราะน้ำยาปรับผ้านุ่มจะทำให้คุณสมบัติในการซับน้ำ และความปุยฟูของผ้าเช็ดตัวนั้นด้อยลง ดังนั้นหากรู้สึกว่าผ้าเช็ดตัวซับน้ำได้ไม่ดี และไม่มีความนุ่มนวล ให้หยุดใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม

4.ผ้าทนไฟ : ทุกวันนี้เรานำคุณสมบัติในการทนไฟ มาใช้ทำชุดนอน โดยเฉพาะชุดนอนเด็ก แต่เรามักจะใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มกับชุดนอน ผ้าคลุมนอน แต่น้ำยาปรับผ้านุ่มก็จะทำให้คุณสมบัติหายไปเช่นกัน

5.ผ้ากันน้ำ : เป็นผ้าอีกชนิดหนึ่งที่ไม่ควรใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม เพราะน้ำยาดังกล่าวจะไปเปลี่ยนแปลงเส้นใย ทำให้คุณสมบัติในการกันน้ำเสียไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook