5 ไอเดียสุดแจ่มปรับมุมซักล้างและมุมตากผ้าในบ้านให้น่ามอง

5 ไอเดียสุดแจ่มปรับมุมซักล้างและมุมตากผ้าในบ้านให้น่ามอง

5 ไอเดียสุดแจ่มปรับมุมซักล้างและมุมตากผ้าในบ้านให้น่ามอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนคงคิดเหมือนกันว่ามุมซักล้าง และมุมตากผ้าในบ้านนั้นช่างเป็นมุมที่ไม่น่ามองเอาเสียเลย แต่ก็คิดไม่ตกว่าจะแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างไร ในเมื่อเป็นพื้นที่สำคัญเพื่อการใช้งานที่เต็มไปด้วยอุปกรณ์ เครื่องไม้เครื่องมือต่างๆ มากมาย แต่ถ้าใครที่ต้องการให้มุมเพื่อการใช้งานต่อไปนี้กลายเป็นอีกหนึ่งมุมที่สวยงาม ไม่ทำให้บ้านหรือคอนโดมิเนียมดูหมดเสน่ห์ Sanook! Home มีเคล็ดลับดีๆ มาแนะนำ

1.แบ่งพื้นที่ในห้องซักล้างให้เป็นสัดส่วน การแบ่งพื้นที่ในห้องซักผ้าเป็นอีกวิธีหนึ่งที่น่าสนใจและทำได้ง่ายๆ เพียงแยกพื้นที่เก็บตะกร้าผ้า เครื่องซักผ้าออกจากกันอย่างชัดเจนเพื่อสะดวกในการใช้งาน

2.เครื่องซักผ้าตั้งขนานไปกับห้อง วิธีนี้เหมาะสำหรับห้องซักล้างที่มีขนาดเล็ก หรือมีพื้นที่จำกัด และเลือกทำราวตากผ้าที่บริเวณผนังโดยคำนึงถึงแสงสว่างให้สามารถส่องมาถึงบริเวณนั้น และอาจเลือกใช้สีโทนอ่อนทาผนังห้องเพื่อให้ห้องดูมีพื้นที่กว้างยิ่งขึ้น

3.เลือกใช้ราวตากผ้าขนาดเล็ก ราวตากผ้าขนาดเล็กช่วยทำให้เราสามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า

4.เลือกมุมที่มีแสงส่องถึงและลมพัดผ่าน ส่วนใหญ่เรามักจะเลือกพื้นที่ด้านหลังบ้าน หรือบริเวณหลังครัวเป็นพื้นที่ตากผ้า แต่การจะทำให้มุมๆ นี้กลายเป็นมุมตากผ้าที่ไม่ทำให้ความสวยงามของบ้านสูญเสียไป เราควรกั้นพื้นที่ให้ชัดเจน เช่นการใช้ไม้ระแนงมาแบ่งพื้นที่ หรือก่ออิฐขึ้นเป็นผนัง ถ้าเลือกพื้นที่บริเวณครัวเป็นที่ตากผ้าต้องคิดถึงทิศทางลมที่พัดผ่านด้วยเพราะกลิ่นของอาหารอาจพัดไปติดเสื้อผ้า ทำให้เสื้อผ้ามีกลิ่น

5.สร้างสวนสวยๆ ขึ้นมาโดยรอบ สิ่งที่จะเสริมให้มุมซักผ้าดูน่ามองมากยิ่งขึ้น หรือป้องกันการมองเห็นจากภายนอกได้อีกวิธีหนึ่งก็คือการปลูกต้นไม้ขึ้นมาโดยรอบ โดยเลือกต้นไม้ที่ปบลูกและดูแลง่าย ถ้าต้นไม้สูงก็จะเป็นแนวกั้นสายตาได้อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook