5 เทคนิคจัดโต๊ะอาหารที่คุณต้องร้องว้าว

5 เทคนิคจัดโต๊ะอาหารที่คุณต้องร้องว้าว

5 เทคนิคจัดโต๊ะอาหารที่คุณต้องร้องว้าว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณยังจำมื้ออาหารที่คุณประทับใจครั้งล่าสุดได้หรือไม่ มื้ออาหารมื้อนั้นมีลักษณะเป็นยังไงครับ ในความคิดของผมมื้ออาหารที่น่าประทับใจ นอกจากอาหารจะต้องมีรสชาติที่ดีแล้ว คนที่ไปทานอาหารต้องดีแล้ว บรรยากาศก็เป็นปัจจัยสำคัญปัจจัยนึง ที่สร้างความประทับใจและเสียงหัวเราะให้กับมื้อสำคัญของคุณ

หลายๆคนมีความเชื่อว่ามื้อที่น่าประทับใจจะต้องอยู่ในร้านอาหารหรูๆ แพงๆ แต่ผมจะบอกเลยว่ามันไม่จริงเสมอไป เพียงแค่คุณได้ทานอาหารอร่อยๆที่คุณอาจจะทำเองหรือไปซื้อจากร้านป้าใต้คอนโดกับคนที่รู้ใจ ผมบอกเลยว่าจะทานที่ไหนก็ไม่สำคัญแล้วครับ

แต่ถ้าคุณอยากเพิ่มความประทับใจเข้าไปอีก ผมขอแนะนำให้คุณสร้างบรรยากาศที่น่ารักๆ โรแมนติกให้กับมื้อพิเศษของคุณด้วย “5 เทคนิคจัดโต๊ะอาหารที่คุณต้องร้องว้าว ” แล้วคุณจะรู้ว่ามื้ออาหารที่น่าประทับใจไม่จำเป็นต้องเกิดที่ร้านอาหารหรูๆ แต่มันเกิดขึ้นได้ง่ายๆ ที่ห้องของคุณครับ

1.คุมโทนสี : กำหนดโทนสีภาพรวมของโต๊ะอาหารคุณ โดยอาจจะอ้างอิงโทนสีจากชุดจานชามเดิมที่มีอยู่แล้วก็ได้ แต่สิ่งนึงที่ผมอยากแนะนำให้คุณต้องมีเลย ก็คือ ผ้าปูโต๊ะหรือแผ่นรองจานสวยๆ ที่มีโทนสีที่เข้ากัน เพียงเท่านี้โต๊ะอาหารของคุณก็สวยงามและน่าประทับใจแล้ว

2. จัดวางภาชนะเป็นเซต : ลองนำจานมาจัดวางโดยนำใบเล็กมาซ้อนใบใหญ่ดูครับ โดยคุณอาจเลือกโทนสีที่เข้ากันหรือตัดกันก็ได้ อย่างสีขาว-ชมพู หรือ ดำ-น้ำตาล เป็นต้น และเพิ่มความน่าสนใจด้วย ผ้าเช็ดปากสวยๆ หรือแก้วน้ำใบโปรดเข้าไป เท่านี้โต๊ะก็จะดูดีมีชาติตระกูล ราวกับยกมาจากโรงแรมกันเลยทีเดียว

3. แสงไฟคือพระเอก : คุณเคยได้ยินคำว่า “ดินเนอร์ใต้แสงจันทร์” ไหมครับ ผมจะบอกว่าแสงไฟนี่เป็นตัวช่วยที่สำคัญในการสร้างบรรยากาศโรแมนติกเลยแหละ คุณสามารถเลือกดินเนอร์ใต้แสงเทียน หรือใต้แสงไฟจากหลอดไฟก็ได้ทั้งนั้น อ้อ!! ที่สำคัญสีของหลอดไฟต้องเป็นสีอบอุ่นอย่าง วอร์มไวท์ เท่านั้นนะครับ ใครที่อยากจะขอใครเป็นแฟน หรือจะขอใครแต่งงาน อย่าลืมนำเทคนิคนี้ไปใช้นะครับ

4. อบอุ่นด้วยธรรมชาติ : ใครๆก็คงชอบธรรมชาติกันใช่ไหมครับ ผมแนะนำให้คุณเพิ่มความเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น ดอกไม้สวยๆที่ปักลงไปในแจกัน หรือกระถางต้นไม้น่ารักๆ เข้าไปบนโต๊ะอาหารของคุณ จะช่วยให้มื้อนั้นดูน่ารัก อบอุ่น และเป็นกันเองมากกว่าที่เคย

5. การ์ดบอกความในใจ : ผมบอกได้เลย บางทีสิ่งของเล็กๆน้อยๆ อย่างการ์ดที่เราทำเองเนี่ยแหละ จะช่วยเปลี่ยนให้มื้ออาหารธรรมดาๆของคุณกลายเป็นมื้ออาหารแสนพิเศษที่น่าจดจำ ชนิดที่ไม่ต้องพึ่งร้านอาหารหรูๆ แพงๆ กันเลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook