10 เทรนด์ห้องครัวปี 2018 ตกแต่งแบบนี้คนทำอาหารจะได้ไม่ตกเทรนด์

10 เทรนด์ห้องครัวปี 2018 ตกแต่งแบบนี้คนทำอาหารจะได้ไม่ตกเทรนด์

10 เทรนด์ห้องครัวปี 2018 ตกแต่งแบบนี้คนทำอาหารจะได้ไม่ตกเทรนด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำอาหารเป็นศิลปะอย่างหนึ่งที่ทำให้คนมีความสุข (คนที่ชื่นชอบการทำอาหาร) ดังนั้นห้องครัวจึงกลายเป็นอีกหนึ่งพื้นที่ในบ้านที่คนรักการทำอาหารได้ใช้เวลาอย่างอิ่มเอมอยู่ในนั้น นอกจากอุปกรณ์การทำอาหารจะเป็นสิ่งสำคัญแล้ว การตกแต่งห้องครัวจึงเป็นอีกเรื่องที่ควรใส่ใจไม่แพ้ห้องอื่นๆ ในบ้าน และในปี 2018 ที่จะถึงนี้มีเทรนด์การออกแบบตกแต่งห้องครัวที่คนรักทำอาหารจะต้องเก็บไว้เป็นข้อมูล จะได้ไม่ตกเทรนด์

1.ออกแบบห้องครัวให้มีพื้นที่เชื่อมต่อกัน

ห้องครัวในยุคปัจจุบันเน้นพื้นที่ใช้สอยให้มีมากขึ้น ดังนั้นนักออกแบบจึงวางแผนไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าแปลนห้องครัวจะเป็นอย่างไร ห้องครัวต้องโล่ง โปร่ง และใช้งานได้สะดวก รวมทั้งยังต้องแบ่งพื้นที่ออกจากกันอย่างชัดเจนระหว่างส่วนต่างๆ ของห้องครัว

2.ตกแต่งผนังด้วยกระเบื้องเซรามิก

ผนังห้องครัวถือเป็นอีกพื้นที่สำคัญภายในห้องปรุงหรือประกอบอาหาร โดยเฉพาะครัวไทยที่ต้ม ผัด แกง ทอดแบบจัดเต็ม ละอองน้ำมัน คราบ เขม่าต่างๆ จึงอาจกระเด็นฟุ้งไปทั่ว ดังนั้นการเลือกวัสดุสำหรับบุผนังห้องครัวจึงควรเหมาะกับการใช้งานในลักษณะเต็มรูปแบบ และกระเบื้องเซรามิกเป็นวัสดุที่แนะนำ เนื่องจากหาซื้อสะดวก และเมื่อเกิดคราบหรือความสกปรกบริเวณผิวด้านหน้ากระเบื้องแล้วสามารถทำความสะอาดได้ง่าย

3.ชั้นวางแบบเปิด

ชั้นเก็บของในครัวเป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ควรมี และเชื่อว่าหลายๆ บ้านคงมีชั้นวางของไว้ประจำบ้านอยู่แล้ว แต่สำหรับชั้นวางของแบบเปิดที่เราแนะนำนั้นเหมาะสำหรับการวางข้าวของเครื่องใช้ชนิดที่สามารถหยิบใช้ได้ทันที นอกจากนั้นยังแนะนำให้ตกแต่งชั้นวางของด้วยต้นไม้เพิ่มความสดชื่นให้กับห้องครัวได้อีกด้วย

4.ลายหินอ่อนในห้องครัว

เพิ่มความหรูหราให้กับห้องครัวด้วยลายหินอ่อนทั้งที่บริเวณผนังห้องครัว เคาน์เตอร์ ซึ่งน่าจะเข้ากับห้องครัวสีขาวแบบโล้นๆ ของเดิมที่มีอยู่ในบ้าน

5.ห้องครัวสีกลางๆ



ปีหน้าห้องครัวสีขาวไม่ใช่เทรนด์ที่เราแนะนำ แต่การเลือกห้องครัวในโทนสีกลางๆ นั้นจะทำให้การตกแต่งในส่วนอื่นของห้องครัวกลายเป็นเรื่องง่าย โดยคุณสามารถเลือกห้องครัวเป็นสีเบจ สีเทา จากนั้นให้เพิ่มลูกเล่นที่เป็นสีสันต่างๆ เพิ่มเติมเข้ามา

6.ห้องครัวสไตล์อุตสาหกรรม

เปลี่ยนความคิดและความนิยมกับห้องครัวแบบเดิมๆ ด้วยห้องครัวในสไตล์อุตสาหกรรมที่เน้นการใช้สแตนเลส โดยอาจจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ เคาน์เตอร์ต่างๆ ในห้องครัวนี่น่าจะเป็นอีกสไตล์ห้องครัวที่เหมาะกับการทำอาหารของคนไทย

7.เพิ่มสีเขียวเข้าไปในห้องครัว

ที่ผ่านมาเรามักไม่ค่อยได้เห็นห้องครัวประดับประดาไปด้วยต้นไม้ แต่สีเขียวหรือความสดชื่นของธรรมชาติ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็เพิ่มความรู้สึกดีให้กับสถานที่นั้นๆ เสมอห้องครัวก็เช่นเดียวกัน เราสามารถนำต้นไม้ไปปลูกหรือตกแต่งในห้องครัวได้ ทั้งตั้งประดับกระถาง หรือทำเป็นสวนแนวตั้ง มีมุมสวนขวด สวนถาด

8.เคาน์เตอร์

เมื่อยุคสมัยเปลี่ยน การเตรียมหรือทำอาหารก็ปรับตามไปด้วย ดังนั้นในบางบ้านเราอาจไม่ได้เห็นห้องครัวชนิดที่จัดเต็มไปด้วยเครื่องครัวจึงอาจจะเหมาะสำหรับบางครอบครัวแต่สำหรับบางบ้านหรือการพักอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมห้องครัวอาจถูกปรับให้เป็นพื้นที่ดีไซน์เรียบง่ายเหมาะกับการใช้งานที่สะดวกสบาย ไม่เยอะ เคาน์เตอร์จจึงเป็นอีกจุดหนึ่งที่จำเป็นและจะเป็นเทรนด์ในปีหน้า

9.ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ล้ำสมัย

ไม่จำเป็นที่ว่าในห้องครัวจะมีแต่ของใช้สำหรับทำอาหารเท่านั้น แต่คุณยังสามารถนำของใช้ดีไซน์ล้ำๆ ที่ยุคนี้มีจำหน่ายเพียบมาตกแต่งหรือวางประดัยไว้ในห้องครัวเพิ่มความทันสมัยให้พื้นที่ทำอาหารได้อีกด้วย

10.โคมไฟ

ปกติเรามักไม่ค่อยได้เห็นมีการนำโคมไฟระย้ามาตกแต่งห้องครัวกันสักเท่าไร ในปีหน้าเทรนด์การนำโคมไฟมาตกแต่งประดับในห้องครัวกลายเป็นอีกหนึ่งเทรนด์ที่อยากแนะนำเพียงแต่ต้องเลือกโคมไฟให้เหมาะสมกับห้องครัว รวมไปถึงควรดีไซน์แสงให้เหมาะกับห้องครัว





แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook