เฟอร์นิเจอร์หวายกับบ้านยุคใหม่ แต่งยังไงให้คูล

เฟอร์นิเจอร์หวายกับบ้านยุคใหม่ แต่งยังไงให้คูล

เฟอร์นิเจอร์หวายกับบ้านยุคใหม่ แต่งยังไงให้คูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากพูดถึงเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านที่มีความเป็นธรรมชาติ เฟอร์นิเจอร์ไม้อาจเป็นสิ่งแรกที่คุณนึกถึง ซึ่งความจริงแล้วยังมีเฟอร์นิเจอร์อีกชนิดหนึ่งที่มีความสวยงามแบบธรรมชาติไม่แพ้กัน อีกทั้งยังให้ความแข็งแรง ทนทาน และสามารถใช้งานได้ยาวนานอีกด้วย

เฟอร์นิเจอร์ที่เรากำลังพูดถึงนี้ ได้แก่เฟอร์นิเจอร์ประเภทงานหวายค่ะ ซึ่งนอกจากจะมีลวดลายที่ผ่านการถักทอมาอย่างงดงามและประณีตบรรจงแล้ว เฟอร์นิเจอร์ประเภทหวายยังสามารถนำมาใช้ในการตกแต่งบ้านได้หลากหลายสไตล์ เพราะมีดีไซน์ที่หลากหลาย อีกทั้งยังสามารถให้สัมผัสความรู้สึกอันอบอุ่นเหมือนงานไม้ ราวกับได้ผ่อนคลายอยู่ท่ามกลางธรรมชาติทุกเวลา

QuinceQuince

สำหรับหวายนั้นถือว่าเป็นพืชชนิดหนึ่งที่มีความเหนียวและคงทนมาก เมื่อนำมาใช้สร้างสรรค์เป็นเฟอร์นิเจอร์สำหรับการตกแต่งบ้านจึงสามารถมอบความแข็งแรง ทนทาน และอายุการใช้งานได้อย่างยาวนาน ที่สำคัญยังสามารถเพิ่มชีวิตชีวาและความเป็นธรรมชาติให้กับพื้นที่ในบ้านได้ไม่แพ้งานไม้อีกด้วย แต่ผู้คนโดยส่วนใหญ่มักจะเข้าใจว่าการแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์หวายอาจไม่เข้ากับการแต่งบ้านในยุคใหม่และทำให้พื้นที่ใช้งานในบ้านไม่ทันสมัย ในวันนี้ forfur จึงนำไอเดียในการแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์หวาย ซึ่งสามารถเพิ่มความ chic & cool ให้พื้นที่ในบ้านมาฝากกันค่ะ

SBSB

จับคู่เฟอร์นิเจอร์หวายกับหมอนหลากสีเพิ่มความสวยงามให้เฟอร์นิเจอร์หวายสวยทันสมัยและมีสไตล์ในแบบที่คุณชอบ ด้วยการนำหมอนอิงสีสวยที่มีดีไซน์ในแบบที่คุณถูกใจมาวางตกแต่งร่วมกับเฟอร์นิเจอร์หวาย หากต้องการเพิ่มความเป็นธรรมชาติ แนะนำให้ใช้หมอนอิงที่มีโทนสีและลวดลายธรรมชาติ เช่น ลายดอกไม้ ใบไม้ เป็นต้น หากต้องการเพิ่มความทันสมัย ควรเลือกใช้หมอนอิงที่มีโทนสีเรียบ อาจมีลวดลายกราฟิกก็ได้เช่นกัน แต่หากต้องการเพิ่มความหรูหราให้กับเก้าอี้หวายตัวเก่ง ควรตกแต่งด้วยหมอนอิงที่มีโทนสีเรียบหรู อย่างสีทอง สีเงิน อาจเพิ่มดีเทลด้วยงานผ้าที่มีการปักคริสตัลหรือลูกปัดระยิบระยับด้วย เพียงเท่านี้ก็สามารถเพิ่มความน่าสนใจให้กับอี้หวายดูสวยงามและมีเสน่ห์เข้ากับการตกแต่งบ้านในสไตล์คุณได้อย่างลงตัว

Corner 43 DecorCorner 43 Decor

เลือกเฟอร์นิเจอร์หวายที่มีดีไซน์ร่วมสมัยการแต่งบ้านยุคใหม่ด้วยเฟอร์นิเจอร์หวายนั้น เรื่องของการเลือกดีไซน์ที่มีความเหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญ ซึ่งในปัจจุบันมีเฟอร์นิเจอร์หวายจำนวนมากที่มีดีไซน์หลากหลายให้เลือกสรรตามความชอบ ตามการใช้งาน และตามสไตล์การตกแต่งบ้าน โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์หวายที่มีรูปทรงร่วมสมัย เรียบง่าย และให้ความรู้สึกทันสมัยแบบสไตล์โมเดิร์นก็มีให้เลือกอย่างจุใจ ไม่ว่าบ้านของคุณจะมีสไตล์การตกแต่งรูปแบบใดก็สามารถจับคู่กับเฟอร์นิเจอร์หวายได้ตามต้องการ

Mellow Fellow HostelMellow Fellow Hostel

จัดวางเฟอร์นิเจอร์หลากดีไซน์นอกจากเฟอร์นิเจอร์หลักๆ ที่มีอยู่ในบ้านแล้ว คุณยังสามารถนำเฟอร์นิเจอร์หวายมาใช้ในการตกแต่งร่วมกันได้อีกด้วย เช่น ตกแต่งห้องรับประทานอาหารด้วยเก้าอี้หลากดีไซน์ อาจเป็นเก้าอี้ไม้ โต๊ะไม้ ใช้ร่วมกับเก้าอี้หวาย เพียงเท่านี้ก็สามารถเพิ่มเสน่ห์ให้พื้นที่ในบ้านโดดเด่นสะดุดตาและเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

Mellow Fellow HostelMellow Fellow Hostel

ของแต่งบ้านจากงานหวายไม่เพียงการตกแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์หวายเท่านั้น แต่คุณยังสามารถเพิ่มเอกลักษณ์ความสวยงามให้กับพื้นที่ภายในบ้าน ด้วยการเลือกใช้ของตกแต่งที่ทำจากงานหวาย อย่าง โคมไฟหวายสานที่มีความเป็นธรรมชาติ ก็สามารถเพิ่มความสวยงามให้บ้านสวยมีสไตล์ในแบบเฉพาะตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook