อพาร์ทเมนท์ขนาดเล็กแต่มีสไตล์

อพาร์ทเมนท์ขนาดเล็กแต่มีสไตล์

อพาร์ทเมนท์ขนาดเล็กแต่มีสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขนาดของพื้นที่อาจจะไม่ใช่สิ่งที่สำคัญเสมอไป ถึงแม้จะเป็นบ้านหลังเล็กหรือพื้นที่น้อยนิดแต่ก็มีความสุขมหาศาลได้เช่นกัน วันนี้เรามีตัวอย่างอพาร์ทเม้นท์ขนาดเล็กที่จัดสรรพื้นที่ได้อย่างลงตัวและดูดี ตกแต่งสไตล์เรียบง่ายดูอบอุ่น เน้นสีขาวและไม้ทำให้ไม่ล้าสมัยดูกี่ทีก็ไม่เชย

ใครที่กำลังมองหาการตกแต่งคอนโดฯ หรือบ้านทาว์นเฮ้าส์ขนาดเล็กๆ ก็ลองเก็บเอาไว้เป็นตัวอย่างกันได้เลย ดังนั้นอย่ามัวเสียเวลา! ตามมาดูกันเลยว่าเขาจัดพื้นที่ให้สวยงามได้อย่างไรกันนะ

1.สร้างพื้นที่ง่ายๆ ในห้องนอน

scandinavian Bedroom by 一葉藍朵設計家飾所 A Lentil Design

มาดูห้องแรกเป็นห้องนอนที่มีพื้นที่เล็กแต่กลับใช้ไอเดียฉลาดๆ ในการจัดสรรพื้นที่ให้ดูโปร่งและดูดีขึ้น เริ่มจากหน้าต่างกระจกบานใหญ่ทั้ง 2 ฝั่ง ทำให้ห้องดูโปร่งสบายตา รับแสงแดดอ่อนๆ ได้อย่างสดชื่น บริเวณที่นอนทำเป็นยกพื้นเป็นสเตป และวางฟูกไว้สำหรับนอนโดยไม่มีเตียง สร้างพื้นที่เป็นสัดส่วน ดูมีลูกเล่นและพื้นที่ยกสูงนี้ยังใช้เป็นที่เก็บของได้อีก ยอดเยี่ยมไปเลยใช่ไหมละ

2.บันไดประหยัดพื้นที่

scandinavian Dressing room by 一葉藍朵設計家飾所 A Lentil Design

 

ลองดูขนาดของบันไดนี้ให้ดีๆ จะเห็นว่าใช้พื้นที่น้อยมาก โดยปรับให้บันไดมีขั้นที่ชันมากขึ้นเหมาะกับปีนขึ้นแบบไม่สูงมาก พร้อมทำราวจับไว้อย่างดีปลอดภัยไร้กังวล แถมใต้บันไดยังทำตู้ไว้เก็บของได้อีก แบบนี้สิเรียกว่าใช้พื้นที่ได้อย่างลงตัว

3.หน้าต่างบานใหญ่

scandinavian Bedroom by 一葉藍朵設計家飾所 A Lentil Design

เป็นตัวอย่างที่ทำตามได้ง่ายมากเลย หากคุณมีพื้นที่เล็กก็ควรทำหน้าต่างให้บานใหญ่พร้อมกับใช้กระจกใสจะทำให้ห้องดูโปร่งโล่งขึ้นอีกมาก ถ้ากลัวจะร้อนหรือเสียความเป็นส่วนตัว ก็ใช้ผ้าม่านแบบรูดที่จะช่วยบังแสงได้อย่างดีเลยล่ะ

4.ประตูกระจกใส

 Corridor, hallway by 一葉藍朵設計家飾所 A Lentil Design

 

ห้องเล็กๆ แต่สามารถสร้างพื้นที่ให้ดูเป็นสัดส่วนได้เช่นกัน ตัวอย่างจากอพาร์ทเมนท์นี้เขาใช้บานเลื่อนกระจกใสเป็นตัวแบ่งพื้นที่ เมื่อเลื่อนปิดก็จะแยกห้องได้อย่างที่ต้องการและไม่ทำให้ดูอึดอัดเพราะความใสของกระจกยังคงทำให้รู้สึกห้องดูกว้างนั่นเอง

5.แบ่งที่ใช้ประโยชน์ร่วมกัน

scandinavian Dining room by 一葉藍朵設計家飾所 A Lentil Design

 

ภาพนี้อธิบายได้ดีที่สุด จะเห็นว่าทั้งส่วนของห้องครัวและโต๊ะกินข้าวอยู่ในบริเวณเดียวกัน โดยมีเคาท์เตอร์ครัวขนาดเล็กหันเข้ากำแพงสีขาว ถัดมาเป็นโต๊ะที่ใช้เป็นทั้งโต๊ะเตรียมอาหารและโต๊ะกินข้าวสำหรับ 4 คน ได้อย่างพอดี ใช้พื้นที่ได้ลงตัวมากๆ เลย

6.เพิ่มพื้นที่ด้วยชั้นลอย

 Corridor, hallway by 一葉藍朵設計家飾所 A Lentil Design

 

น่าทึ่งจริงๆ ที่อพาร์ทเมนท์นี้ยังแบ่งพื้นที่มาทำชั้นลอยได้อีก โดยมีบันไดแคบๆ แต่มีราวจับที่มั่นคงให้เราปีนขึ้นไปยังชั้นลอยนี้ได้ สเปซนี้จะใช้ทำเป็นห้องสมุด พื้นที่ให้เด็กๆ ทำการบ้านหรือนอนเล่นก็ไม่เลวนะ เอาไอเดียนี้ไปลองทำดู

7.ที่เก็บของบนผนัง

scandinavian Living room by 一葉藍朵設計家飾所 A Lentil Design

หัวใจของบ้านเล็กที่เป็นระเบียงน่ามองก็คือ การเก็บของให้เรียบร้อยนั่นเอง ยิ่งมีพื้นที่น้อยหากเก็บของไม่ดีก็ยิ่งดูรก ลองดูมุมพักผ่อนนี้สิ ที่มีโซฟาขนาดกระทัดรัดพร้อมกับทีวีแล้ว ผนังด้านในสุดทำเป็นชั้นวางของขนาดใหญ่ที่ใช้เป็นตู้หนังสือไปด้วยในตัว ดูแล้วเหมาะกับพื้นที่มากๆ

8.สีขาวสร้างความโล่ง

scandinavian Living room by 一葉藍朵設計家飾所 A Lentil Design

ดูรวมๆ แล้วห้องนี้ตกแต่งได้อย่างมีสไตล์และน่าอยู่มาก สังเกตจากการเน้นใช้สีขาวเพื่อเพิ่มขนาดของพื้นที่ และแทรกสีสดใสเข้าไปในบางจุดทำให้ดูไม่น่าเบื่อ แม้จะเป็นห้องเล็กแต่ก็สวยและดูดีได้มากทีเดียว

9.เพดานสูง

scandinavian Dining room by 一葉藍朵設計家飾所 A Lentil Design

ต้องบอกว่าโชคดีมากที่ห้องนี้มีเพดานที่สูงกว่าอพาร์ทเมนท์ทั่วไป ทำให้ได้เปรียบทางด้านพื้นที่เล็กน้อย ความสูงโปร่งของเพดานก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น และยังสามารถนำโคมไฟเพดานสวยๆ มาติดเพื่อสร้างบรรยากาศตามความชอบได้อีกด้วยนะ

10.แผนผังของห้องนี้

  by homify

จากแผนผังจะเห็นว่าแบ่งพื้นที่เป็นส่วนๆ โดยไม่ต้องกั้นห้องแบบจริงจัง ทำให้ได้ห้องเล็กๆ ที่มีสไตล์ไม่เหมือนใคร ถ้าถูกใจการจัดพื้นที่ของอพาร์ทเมนท์นี้ก็เซฟภาพไปใช้ตกแต่งพื้นที่ของคุณได้เลย

เราเชื่อว่าพื้นที่เล็กๆ นี้ก็จะสร้างความสุขที่ยิ่งใหญ่ให้กับคุณได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook