“ความ “ฮอต” ของประเทศสยามนั้นเป็นเยี่ยงใดฤา”

“ความ “ฮอต” ของประเทศสยามนั้นเป็นเยี่ยงใดฤา”

“ความ “ฮอต” ของประเทศสยามนั้นเป็นเยี่ยงใดฤา”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

     หากพูดถึงประเทศสยามแล้วนั้น ก็คงมิอาจจะพลาดนึกถึงเรื่อง ”ความร้อนแรง” ได้ หากเปรียบกับเหล่าอาณานิคมรอบๆแผ่นดินสยามแล้ว คงหาที่ใดเทียบมิได้ เหตุเพราะทุกอย่างในสยามนั้นดูจะร้อนไปทุกสิ่งอัน ไม่ว่าจะเป็น รสชาติอาหารที่ร้อนแรง ละครออเจ้าก็ร้อนไปไกลถึงเมืองจีนแผ่นดินใหญ่ อากาศก็ร้อนเสียจนกระทั่งต้องมีเทศกาลสาดน้ำเพื่อคลายความร้อน 

     แต่ถึงกระนั้น ความร้อนนี้ก็มิได้นำพาสิ่งดีมาสักเท่าไร เนื่องด้วยความร้อนของสยามนั้นดูจะมากเกินไป จนสามารถทำให้มนุษย์นั้นพูดไม่รู้เรื่องได้ด้วยอาการ Heat Stroke หรือร้อนจนคำพูดคำจานั้นรุนแรงเสียจนกระทั่งทะเลาะวิวาทกัน ยามตากผ้าก็กลัวเสียเหลือเกินว่าผ้าจะไหม้ และสิ่งที่น่ากลัวที่สุดนั้นเห็นจะเป็น “ความร้อนนั้น ทำให้ยุงเพิ่มจำนวน” เพราะเหตุนี้เอง ทำให้ชาวสยามพบกับปัญหาอากาศร้อนและยุงเยอะมาตลอดยุคสมัย

     เรามาทำให้ประจักษ์กันดีกว่า ว่าคนไทยนั้นรับมือกับความร้อนเยี่ยงไร ?

  • ในสมัยก่อนรัตนโกสินทร์นั้น ชาวสยามมักแต่งกายใส่กระโจมอก เพราะสยามนั้นร้อน หากจะให้แต่งกายมิดชิดเห็นเพียงตานั้นเห็นทีจักมิได้ เลยต้องเปิดไหล่บ้างพอให้หายใจหายคอคล่องแคล่ว
  • ตามร้านอาหารนั้น ออเจ้าอาจเคยได้เจอกับฝนปลอม เพราะอากาศนั้นร้อนเสียจนกระทั่งทะลุฝ้า ทะลุผนัง เจ้าของจึงจักต้องพรมน้ำให้แก่หลังคาร้านตัวเองสักหน่อย เพื่อขับความร้อนออกไป
  • สงกรานต์งานรื่นเริง นี่คือสิ่งที่แสดงให้เห็นอยู่อย่างชัดแจ้งว่า นี่แหละ คือการคลายความร้อนของจริง และความร้อนที่มากขึ้นอยู่เป็นประจำทุกสมัย เห็นทีจะทำให้ปริมาณน้ำที่สาดใส่กันนั้นมากขึ้นตามด้วยกระมัง

 

     แต่ในนาทีนี้อาจจะมิต้องเปลื้องผ้าเพื่อคลายความร้อน หรือพรมน้ำใส่กันให้เปียกเปรอะ เหมือนเช่นเคย เพราะในยุคไทยแลนด์ 4.0 นี้นั้น เหล่าออเจ้าจะมีนวัตกรรมที่สามารถคลายร้อน และไล่ยุงได้อีกต่างหาก เพราะ มาสเตอร์คูล  ได้คิดค้นนวัตกรรมใหม่มาเพื่อเป็นทางออกสำหรับคนไทย นั่นคือ พัดลมไอเย็น “เย็นไล่ยุง” รุ่น MIK-28EX ที่คิดค้นด้วยฝีมือวิศวกรไทย ลดอุณหภูมิได้สูงสุด 15 องศา ไม่ต้องทนร้อน ทนเช็ดเครื่องสำอางที่เยิ้มกันอีกต่อไป แถมยังให้ความเย็นด้วยใบพัดที่ถูกออกแบบพิเศษ พร้อมกับช่องลมที่ใหญ่กว่าใครถึง 33.3 x 40 ซม. ทำให้สามารถให้แรงลมได้มากกว่าถึง 2 เท่า ส่งลมเย็นได้ไกลถึง 8 เมตร สามารถทำให้ประเทศไทยแทบจะเปลี่ยนเป็นรัสเซียได้ในพริบตา

     นอกจากดีไซน์ที่สวย ล้ำดีต่อใจแล้วยังดีต่อสุขภาพด้วยระบบควบคุมความชื้นอัตโนมัติพร้อมโอโซนฆ่าเชื้อโรคในน้ำและฟังก์ชั่นที่เป็นจุดเด่นที่สุดของรุ่นนี้คือระบบอัลตร้าโซนิกความถี่สูงที่สามารถไล่ยุงได้ในพื้นที่ 10 ตร.ม. และไม่เป็นอันตรายต่อเด็กและสัตว์เลี้ยง แถมยังประหยัดค่าไฟเพียง 36 สตางค์/ชั่วโมงเท่านั้น

     มอบความเย็นได้อย่างทั่วถึงกับพื้นที่ใช้งาน 25 ตร.ม. พร้อมกับล้อที่ออกแบบให้สามารถเคลื่อนย้ายได้ง่าย กับระยะเวลาการใช้น้ำต่อถัง 7-11 ชั่วโมง ระดับความเร็วลมที่เลือกปรับได้ถึง 4 ระดับ พร้อมรีโมทคอนโทรล ที่ทำให้เราสามารถควบคุมฟังก์ชั่นต่างๆได้ง่ายดาย ให้บ้านคุณทั้งเย็นและไม่มียุง เป็นนวัตกรรมที่เหมาะสำหรับคนไทยอย่างแท้จริง

       หากต้องการที่จะได้เป็นเจ้าของ MASTERKOOL MIK-28EX นั้นคงมิต้องย้อนเวลาไปให้ ออเจ้าการะเกดวาดกระดานออกแบบให้จีนฮงผลิตหรอก เพราะออเจ้าทั้งหลายสามารถหาซื้อได้จาก  https://goo.gl/KsaAv1 ได้ด้วยตัวออเจ้าเอง หากยังมิแน่ใจ ให้ออเจ้ากดเข้าไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติม จะได้รู้จัก MASTERKOOL MIK-28EX มากขึ้น

       แล้วเราจักมาเป็นชาวสยามแบบคูลๆกัน #เย็นไล่ยุง #MasterKool

[Advertorial]

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook