ซื้อบ้านเก่า มาทำใหม่

ซื้อบ้านเก่า มาทำใหม่

ซื้อบ้านเก่า มาทำใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านชั้นเดียวแห่งนี้ เป็นอีกหนึ่งผลงานที่มีจุดกำเนิดมาจากแรงบันดาลใจ อันเป็นความภูมิใจของผู้เป็นเจ้าของ ถ่ายทอดผ่านงานตกแต่งไว้อย่างลงตัว

ภายในบ้านชั้นเดียวขนาดกะทัดรัดหลังนี้ เป็นแบบบ้านของคุณ Ben Hobbs เจ้าของบริษัท H3 Digital ที่ได้ทำการซื้อแบบบ้านหลังเก่าพร้อมที่ดิน 1 ไร่ ท่ามกลางทำเลที่ตั้งใกล้ชิดธรรมชาติ ในอำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่  เพื่อมารีโนเวทและสร้างเป็นที่พักหลังใหม่สำหรับครอบครัว เนื่องจากตัวบ้านมีลักษณะเด่นเป็นแบบบ้านชั้นเดียวโล่งๆ ดูเรียบง่าย ทำให้ปรับเปลี่ยนกลายเป็นแบบบ้านทันสมัยได้ไม่ยาก

การออกแบบบ้านเริ่มจากการรื้อโครงหลังคาเก่าทิ้งทั้งหมด และแทนที่ด้วยหลังคาเมทัลชีท จากนั้นก่อผนังให้สูงกว่าเดิมหนึ่งเมตรสำหรับติดตั้งหน้าต่างบานกระทุ้ง เพื่อใช้เป็นช่องรับแสงและลม ช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านโปร่งสบาย อากาศถ่ายเทได้ตลอดวัน

ห้องครัวแบบเปิดโล่ง ที่ผสมผสานงานตกแต่งสไตล์คันทรี่อินดัสเทรียลและรายละเอียดของครัวไทยไว้ด้วยกัน เคาน์เตอร์ครัวทำจากวัสดุอิฐมอญก่อเรียงเป็นฐาน ท็อปปูด้วยกระเบื้องแผ่นใหญ่ ในส่วนของผนังทำชั้นวางและราวแขวนอุปกรณ์เครื่องครัว เพื่อให้สะดวกสบาย หยิบใช้ได้คล่องมือ นอกจากนี้ภายในห้องครัวยังมีการติดตั้งจอทัชสกรีน ซึ่งสามารถเปิดดูยูทูปหาสูตรไปพร้อมๆ กับการทำอาหารได้

มุมรับประทานอาหารตกแต่งด้วยโต๊ะไม้เรียบง่าย ด้านหลังคือมินิบาร์ขนาดเล็ก ก่ออิฐทาสีขาว จับคู่กับเก้าอี้สตูลบาร์ดีไซน์เท่ เข้ากันกับโคมไฟห้อยเพดานสีดำได้อย่างพอดี

ห้องนั่งเล่นตกแต่งอย่างเรียบง่ายด้วยเฟอร์นิเจอร์โทนสีเข้มและตู้โบราณ ประดับด้วยชั้นวางหนังสือติดผนัง ทำจากเหล็กฉากสีดำและไม้เก่าของเดิมที่มีอยู่แล้ว วางโซฟาหนังสีน้ำตาลคู่กับโต๊ะกาแฟไม้เก่าผิวไม่เรียบ โชว์ความเท่ดิบของวัสดุ

นับว่าเป็นอีกหนึ่งหลังที่น่าสนใจโดยผู้เป็นเจ้าของหยิบสไตล์ที่ตนชื่นชอบ มาผสมผสานรายละเอียดของบ้านไทยไว้อย่างน่ามอง 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook