6 วิธีเนรมิตห้องครัวอย่างไรให้กลายเป็นสวรรค์ของเด็กๆ

6 วิธีเนรมิตห้องครัวอย่างไรให้กลายเป็นสวรรค์ของเด็กๆ

6 วิธีเนรมิตห้องครัวอย่างไรให้กลายเป็นสวรรค์ของเด็กๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเจ้าตัวเล็กในบ้านเริ่มรู้ความ คุณพ่อ คุณแม่คงอยากเนรมิตและทำทุกพื้นที่ในบ้านให้กลายเป็นสถานที่เรียนรู้และสร้างพื้นฐานในการสร้างความแข็งแกร่งด้านอารมณ์และร่างกายให้กับเด็กๆ ‘ห้องครัว’ เองก็เป็นอีกห้องหนึ่งที่ทุกคนในบ้านสามารถใช้เวลาดีๆ ร่วมกันได้ เพราะหลายกิจกรรมในห้องครัวเองก็ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับเด็กๆ ได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ผ่านการทำอาหาร เปิดโอกาสให้เด็กๆ ได้เล่นสนุก และอาจทำให้พวกเขาค้นพบพรสรรค์ในการทำอาหาร ดังนั้นเราลองมาหาไอเดียเนรมิตห้องครัวให้กลายเป็นสวรรค์สำหรับเด็กๆ กันดีกว่า

1.เลือกใช้เคาน์เตอร์แบบเกาะกลาง การเลือกใช้เคาน์เตอร์แบบเกาะกลางหรือที่เรียกกันทั่วไปว่า island จะทำให้มีพื้นที่ใช้สอยภายในห้องครัวเพิ่มมากขึ้น และเพื่อให้เจ้าตัวเล็กได้มีส่วนร่วมในการเตรียมอาหารหรือกิจกรรมอื่นๆ ในห้องครัวอาจหาตัวช่วยเป็นพวกเก้าอี้หรือสเต็ปต่างๆ มาวางไว้ไม่ให้ความสูงของเคาน์เตอร์เป็นอุปสรรคต่อพวกเขา

2.หาพื้นที่ปลอดภัยวางเครื่องครัวร้อนๆ เราไม่ควรวางเครื่องครัวร้อนๆ เช่นหม้อ กระทะบนส่วนที่เปิดโล่ง ควรมีพื้นที่ปลอดภัยสำหรับวางเครื่องครัวเหล่านี้ให้พ้นจากมือเด็ก ซึ่งสามารถเลี่ยงได้โดยจัดให้ส่วนทำอาหารกับอ่างล้างจานอยู่ฝั่งเดียวกัน

3.จัดเก็บสิ่งของที่มีสารเคมี ของแหลมคม เปราะบาง แตกง่ายและอาจเป็นอันตรายให้พ้นมือเด็ก

4.เครื่องครัวชิ้นที่ปลอดภัยกับเด็กๆ สามารถเก็บไว้ใกล้มือ แต่ควรเก็บให้ห่างจากส่วนทำอาหาร

5.แบ่งมุมเก็บของให้เด็กๆ ได้เก็บอุปกรณ์น่ารักๆ และปลอดภัยที่เขาสามารถใช้ได้ไว้ในห้องครัว จะช่วยกระตุ้นให้ลูกน้อยสนุกกับการสำรวจห้องครัวและการทำอาหารยิ่งขึ้น

6.เก้าอี้สูงหรือเปล เป็นทางเลือกที่ปลอดภัยสำหรับเด็กเล็กและเด็กทารก คุณสามารถนำมาไว้ในครัวได้เวลาที่ต้องทำอาหาร แต่พยายามให้อยู่ห่างจากส่วนปรุงอาหารไว้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook