เปิดเทอมใหม่ ไม่หมอง ซักเสื้อนักเรียนอย่างไรให้ขาว ใส ใส่เบ่งเพื่อนได้

เปิดเทอมใหม่ ไม่หมอง ซักเสื้อนักเรียนอย่างไรให้ขาว ใส ใส่เบ่งเพื่อนได้

เปิดเทอมใหม่ ไม่หมอง ซักเสื้อนักเรียนอย่างไรให้ขาว ใส ใส่เบ่งเพื่อนได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดเทอมกันเต็มรูปแบบแล้วใช่ไหมคะ ทั้งอนุบาล ประถม มัธยม มหาวิทยาลัย เปิดเทอมใหม่ทุกๆ อย่างก็ใหม่ โดยเฉพาะเสื้อผ้า แต่บางคนอาจรู้สึกว่าไม่จำเป็นต้องเสื้อใหม่ก็ได้ สามารถนำเสื้อผ้าตัวเดิมมาทำความสะอาดให้ขาว ใส ใส่แล้วมั่นใจ Sanook! Home เลยเอาเคล็ดลับการทำความสะอาดเสื้อนักเรียนให้ขาวสะอาดอีกครั้งมาแชร์ความรู้ให้กับทุกคน

1.ลดความหมองคล้ำด้วยน้ำส้มสายชู แช่เสื้อขาวกับน้ำส้มสายชูและผงซักฟอกในสัดส่วนเท่าๆ กันและทิ้งไว้ประมาณ 15-30 นาที ถ้าเสื้อสีขาวหมองหรือคล้ำมากอาจจะแช่ทิ้งไว้ข้ามคืน ก่อนนำไปซัก การนำผ้าขาวแช่น้ำส้มสายชูก่อนซักนอกจากทำให้ผ้าขาวแล้วยังช่วยคงความสดของผ้าไม่ให้กลับมาหมองอีก

2.เบกกิ้งโซดาช่วยได้ ต้มน้ำสะอาดกับเบกกิ้งโซดา แล้วนำเสื้อขาวลงไปแช่ การนำเสื้อขาวลงไปแช่ในน้ำร้อนนั้นจะยิ่งทำให้สารโซเดียมออกฤทธิ์ทำความสะอาด จากนั้นให้รอจนกว่าน้ำจะเย็นแล้วถึงนำเสื้อขาวไปซักตามปกติ

3.กำจัดความหมองด้วยน้ำอัดลม วิธีเตรียมคล้ายกันกับการเตรียมซักผ้าด้วยน้ำส้มสายชู คือนำน้ำอัดลมผสมกับน้ำเปล่าในสัดส่วนที่เท่าๆ กัน แนะนำว่าควรเป็นน้ำอัดลมที่ไร้สี จากนั้นนำเสื้อสีขาวที่อาจดูหมองไปแช่จนกว่าเสื้อจะเปลี่ยนเป็นสีขาว แล้วนำไปซักด้วยผงซักฟอกหรือน้ำยาทำความสะอาด เพียงเท่านี้เราก็จะได้ผ้าขาวเหมือนใหม่คืนมา

4.มะนาว การทำความสะอาดที่แท้ทรู น้ำมะนาวที่นำมาใช้ทำความสะอาดเสื้อผ้านั้นต้องเป็นน้ำมะนาวแท้ที่คั้นจากผล เนื่องจากน้ำมะนาวนั้นมีกรดซิตริกที่ปกติจะใช้เป็นวัตถุปรุงอาหารแล้ว ยังใช้เป็นสารกันหืน สารกันเสีย เมื่อคั้นมะนาวผสมกับผงซักฟอกหรือน้ำยาทำความสะอาดแล้วนำผ้าลงไปซักทิ้งไว้ประมาณ 15-30 นาทีก่อนจะซักออก

5.เปลือกไข่มหัศจรรย์ เสื้อสีขาวที่กลายเป็นสีเหลืองถ้าบดเปลือกไข่ละเอียดๆ ใส่ลงไปในกะละมัง ก่อนนำผ้าไปแช่ทิ้งไว้สักครู่ แล้วจึงซัก

นับเป็น 5 วิธีที่ปราศจากสารเคมี ซึ่งทุกคนควรนำไปปฏิบัติเพื่อจะได้ไม่ต้องหมองใจกับเสื้อเก่า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook