5 แบบบ้านสุดแปลก หลุดออกมาจากหนังฮอลลีวูด

5 แบบบ้านสุดแปลก หลุดออกมาจากหนังฮอลลีวูด

5 แบบบ้านสุดแปลก หลุดออกมาจากหนังฮอลลีวูด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครจะไปเชื่อว่าในโลกนี้จะมีบ้านสุดแปลก แนวแฟนตาซี หลุดออกมาจากจอหนังฮอลลีวูดอย่างไม่มีผิดเพี้ยนเช่นนี้ เรียกว่าไม่ได้ใช้เฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งอย่างเดียวเท่านั้น เหมือนตั้งแต่โครงสร้างบ้านเลยทีเดียว แถมยังเป็นเรื่องโปรดของใครหลายคนอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น Hobbit, Pirate of The Caribbean หรือแม้แต่การ์ตูนสุดคลาสสิค Flintstones งานนี้ใครที่กำลังคิดสร้างบ้าน นึกแบบไม่ออก สามารถนำไอเดีย 5 แบบบ้านสุดแปลกเหล่านี้ไปใช้ได้รับรองว่า โดดเด่นไม่เหมือนใครแน่นอน

บ้านที่ได้ไอเดียมาจากภาพยนตร์เรื่อง Pirate of The Caribbeanบ้านที่ได้ไอเดียมาจากภาพยนตร์เรื่อง Pirate of The Caribbean

1.เยือนถิ่น Pirate of The Caribbean

ดูเหมือนเจ้าของบ้านหลังนี้ จะเป็นแฟนพันธุ์แท้ภาพยนตร์เรื่อง Pirate of the Caribbean เป็นอย่างมาก เพราะดูจากการออกแบบบ้านแล้ว ประหนึ่งเหมือนอยู่ในช่วงตอนสำคัญของฉาก อันโลดแล่นไปกับเรือ Edinburgh Trader โดยมีกัปตัน Jack Sparrow เป็นผู้พาไปร่องความมหัศจรรย์ในท้องมหาสมุทร โดยผืนน้ำนี้ถูกดัดแปลงให้เป็นสระว่ายน้ำ พร้อมด้วยอ่างจากุซซี่ เรียกได้ว่าประหนึ่งหลุดมิติเข้าไปในภาพยนตร์กันเลยทีเดียว หากใครอยากไปสัมผัสบรรยากาศของบ้านหลังนี้ สามารถตีตั๋วไปเยือนเมือง Duluth แห่งรัฐ Georgia สหรัฐอเมริกา ได้ เจ้าของบ้านเขายินดีเปิดต้อนรับ แต่ถ้าอยากนำไอเดียไปแปลงโฉมสวนหลังบ้าน ก็ถือว่าเก๋ไก๋ไม่เบา

บ้านสไตล์มนุษย์หิน Flintstonesบ้านสไตล์มนุษย์หิน Flintstones

2. ตามหา Flintstones

ย้อนเวลากลับไปตอนเด็ก เชื่อว่าทุกคนต่างมีโมเมนท์นั่งดูการ์ตูนสุดคลาสสิค The Flintstones แบบติดจอกันมาแล้ว และคงอยากมีบ้านตามสไตล์มนุษย์หินบ้าง เหตุนี้เองจึงทำให้นักลงทุนอสังหาฯ รายหนึ่งในลอสแอนเจอลิส เกิดความคิดหัวใสสร้างบ้านหลุดออกมาจากการ์ตูนเรื่องดังกล่าวอย่างไม่มีผิดเพี้ยน โดยให้ข้อเสนอราคาที่ 3.25 ล้านดอลลาร์สหรัฐอเมริกา หรือคิดเป็นเงินไทย 110 ล้านบาท เรียกได้ว่าคงต้องเป็นระดับเศรษฐี หรือผู้มีใจรัก ชื่นชอบ Flintstones อย่างแท้จริง เพราะดูเหมือนว่าราคาจะแพงสูงลิ่วเลยทีเดียว แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นถือว่าคุ้มอยู่ เพราะไม่ว่าจะเป็นวัสดุ หรือของตกแต่งที่ใช้หลุดออกมาจากการ์ตูนเรื่องนี้ทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นหิน และเฟอร์นิเจอร์ไม้ อีกทั้งแม้แต่สวนหน้าบ้าน ยังใช้ต้นกระบองเพชร และไม้ยืนต้นแทบทะเลทรายมาปลูก ใครสนใจสามารถเข้าไปปรึกษา TMZ Property ได้ แต่อาจจะต้องพกกระเป๋าใบโตสักหน่อย หรืออาจจะนำไอเดียแบบบ้านมาปลูกบนที่ดินของตนเอง ก็ถือว่าเป็นไอเดียสุดเจ๋งไม่เบา อีกอย่างบ้านสไตล์นี้เหมาะกับอากาศร้อนเมืองไทยอีกด้วย

บ้านคุณปู่ คาร์ล เฟรดริกเซน แห่งเรื่อง Upบ้านคุณปู่ คาร์ล เฟรดริกเซน แห่งเรื่อง Up

3. เคาะประตูบ้านคุณปู่ เรื่อง Up

หากใครได้มีโอกาสดูการ์ตูนอนิเมชั่นสุดน่ารักเรื่อง Up เป็นต้องหลงใหลในสีสันของบ้านคุณปู่ คาร์ล เฟรดริกเซน เฉกเช่นเดียวกับ แซนต้า คาร่า ซึ่งเธอชื่นชอบการ์ตูนเรื่องนี้อย่างมาก จึงลงมือปลูกบ้านตามสไตล์คุณปู่เรื่อง Up พร้อมทาสีสันสดใสตามการ์ตูนเป๊ะ เรียกว่าใครเดินผ่านไปมาเป็นต้องสะดุดตาทั้งรูปลักษณ์ของบ้าน ที่สร้างจุดเด่นด้วยหลังคาทรงจั่ว และการตกแต่งอย่างน่ารัก จนทำให้อยากจะเคาะประตูเรียกคุณปูออกมา ไม่รู้ว่าวันดี คืนดี บ้านหลังนี้จะมีลูกโปร่งโผล่ขึ้นมา แล้วลอยไปบนท้องฟ้ารึเปล่า

บ้านหลังใหญ่โตหลุดออกมาจากการ์ตูนสยองขวัญบ้านหลังใหญ่โตหลุดออกมาจากการ์ตูนสยองขวัญ

4. หลอนไปกับบ้าน Munster Mansion

กลางคืนดึกดื่น คงไม่มีใครอยากจะเดินผ่านบ้านหลังใหญ่โตนี้อย่างแน่นอน เพราะดูจากภายนอกเหมือนหลุดออกจากการ์ตูนสยองขวัญเรื่อง Monster โดยบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในเมือง Waxahachie รัฐ Texas โดยเจ้าของบ้าน Sandra และ Charles Mckee ตั้งใจสร้างบ้านเหมือนถอดออกมาจากการ์ตูนเรื่องนี้อย่างไม่มีผิดเพี้ยน พร้อมเปิดให้คนที่ชอบความลึกลับเข้าเยี่ยมชมบ้านได้ และดูเหมือนว่าจะได้รับความนิยมมาก ถึงขั้นต้องจองคิวกันเลย สำหรับใครอยากได้บ้านโดดเด่นไม่เหมือนใคร สามารถลองนำไอเดียแบบบ้านดังกล่าวไปสร้างได้ เผลอๆ กลางคืนดึกดื่น จะไม่มีคนกล้าเดินผ่าน ปลอดขโมยอย่างสิ้นเชิง

บ้าน Hobbitบ้าน Hobbit

5. เปลี่ยนแนวมาบ้าน Hobbit

หากใครได้ดูภาพยนตร์เรื่อง Hobbit เป็นต้องหลงใหล อยากมีบ้านโอบล้อมด้วยพื้นสีเขียวเหมือนเจ้า Bilbo อย่างมาก เพราะด้วยรูปแบบบ้าน การดีไซน์สถาปัตยกรรมภายนอก อันสัมผัสได้ถึงความอบอุ่น น่าอยู่ แถมยังใช้พื้นที่ดินน้อยเพียง 37 ตร.ม. ก็ได้บ้านน้อยน่ารักเป็นของตนเองได้แล้ว เหตุนี้เองจึงทำให้หลายคนฝันอยากสร้างบ้านเฉกเช่นนี้สักหลัง แต่ถ้าหากสร้างขึ้นเองอาจจะต้องใช้งบปลูกไม้เลื้อยมากสักหน่อย และยิ่งถ้าเป็นในเมืองไทยช่วงอากาศร้อนระอุเช่นนี้ อาจจำเป็นต้องกำหนดทิศทางลมให้เข้าตัวบ้านให้ดี ไม่งั้นการถ่ายเทอากาศในบ้านจะไม่สะดวก และทำให้บ้านร้อนได้ แนะนำว่าให้ไปดูบ้าน Hobbit ตัวอย่างกันก่อน โดยไม่ต้องบินไปถึงอเมริกา เพียงขับรถไปจังหวัดนครราชสีมา ก็ได้พบกับหมู่บ้าน Hobbit ที่ถูกดัดแปลงเป็นรีสอร์ทสุดน่ารักแล้ว

ตะลึงไปกับแบบบ้านสุดแปลกแล้ว เชื่อว่าเวลานี้หลายคนต่างอยากเดินตามความฝัน มีบ้านสุดแสนน่ารักจากภาพยนตร์เรื่องโปรดเป็นของตนเองบ้าง แม้อาจจะทำได้เพียงซื้อบ้านหน้าตาละม้ายคล้ายคลึงกันก็ตาม แต่นั้นก็ถือว่าเป็นความสุขเล็กๆ ทางใจแล้ว

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 แบบบ้านสุดแปลก หลุดออกมาจากหนังฮอลลีวูด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook