เก้าอี้ในความทรงจำของคู่รักผู้ใส่ใจทุกดีไซน์ของชีวิต “วสุ วิรัชศิลป์-จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์”

เก้าอี้ในความทรงจำของคู่รักผู้ใส่ใจทุกดีไซน์ของชีวิต “วสุ วิรัชศิลป์-จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์”

เก้าอี้ในความทรงจำของคู่รักผู้ใส่ใจทุกดีไซน์ของชีวิต “วสุ วิรัชศิลป์-จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแนท-วสุ วิรัชศิลป์ สถาปนิกชื่อดัง กับคุณโบ-จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์ เป็นคู่รักที่ชื่นชอบและสนใจเรื่องราวเกี่ยวกับงานศิลปะและสถาปัตยกรรม จึงทำให้ทั้งคู่คัดสรร ค้นหาทุกสิ่งในชีวิตของตนเองด้วยความพิเศษ เมื่อ Sanook! Home มีโอกาสพบทั้งคู่จึงลองสอบถามถึงเรื่องของเก้าอี้ ที่น่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นสำคัญชิ้นหนึ่งสำหรับทุกคน โดยเฉพาะคู่รักที่ใส่ใจเรื่องดีไซน์คู่นี้ว่า เก้าอี้ในความทรงจำของทั้งคู่ คือเก้าอี้ตัวไหน และเพราะอะไรจึงทำให้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนั้นยังอยู่ในความรู้สึกของทั้งสองเสมอ

คุณแนท-วสุ วิรัชศิลป์ สถาปนิกชื่อดังคุณแนท-วสุ วิรัชศิลป์ สถาปนิกชื่อดัง

สำหรับคุณแนท ยังคงจดจำ Day bed ชื่อรุ่น Chaise lounge LC4 ของ Le Corbusier (เลอกอร์บูซีเย) สถาปนิกชาวฝรั่งเศสที่เขาชื่นชอบผลงานได้เป็นอย่างดี เดย์เบดตัวนี้เขาซื้อตั้งแต่สมัยเรียนอยู่ที่นิวยอร์ก มันเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นในฝันที่อยากได้เพราะชื่นชอบเจ้าของผลงานเนื่องจากเป็นคนในประวัติศาสตร์ “เป็นรุ่นที่ผมชอบ และผมก็ติดตามผลงานของสถาปนิกคนนี้มานาน ติดตามมาตั้งแต่ตอนผมเด็กๆ”

chaplins.co.ukChaise lounge LC4 ของ Le Corbusierchaplins.co.ukChaise lounge LC4 ของ Le Corbusier

เดย์เบดตัวนี้คุณแนทตั้งใจซื้อมาไว้ตั้งโชว์ ทำจากหนังวัว ลวดลายสวยงาม และก็เป็นจริงอย่างที่คุณแนทตั้งใจเนื่องจากไม่ว่าจะวางเดย์เบดนี้ไว้ตรงไหนในบ้านก็สวยหมด ตอนนี้ตั้งอยู่ที่คอนโดของคุณแนท ปัจจุบันเดย์เบดชิ้นนี้ยังเป็นชิ้นที่มีคนสนใจหาซื้อกันอยู่ ส่วนคุณแนทนั้นซื้อมาตั้งแต่เมื่อประมาณปี 2540 หรือเมื่อประมาณกว่า 20 ปีก่อน ถึงวันนี้ก็ยังร่วมสมัยไม่ดูตกยุค และนี่ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุผลในการเลือกเฟอร์นิเจอร์สักชิ้นของสถาปนิกชื่อดังที่ต้องคำนึงถึงว่าสิ่งนั้นต้องไร้กาลเวลา นอกจากนั้นยังคำนึงถึงเรื่องดีไซน์ รูปร่าง วัสดุ และนักออกแบบเป็นใคร

hayonstudioคุณโบ-จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์ และ Ro chair ตัวโปรดhayonstudioคุณโบ-จุฑาธรรม จิราธิวัฒน์ และ Ro chair ตัวโปรด

ด้านคุณโบ ที่วันนี้นอกจากผู้หญิงเก่งเรื่องการทำงานแล้ว ในฐานะคุณแม่ลูก 1 เธอเลือกที่จะนึกถึงเก้าอี้นั่งให้นมลูก Ro chair ของ Jaime Hayon เป็นเก้าอี้ตัวแรกที่ซื้อหลังจากเธอคลอดลูก และตั้งใจให้เก้าอี้ตัวนี้เป็นเก้าอี้สำหรับนั่งให้นมลูก คุณสมบัติพิเศษของเก้าอี้ตัวนี้คือเป็นเก้าอี้ที่นั่งสบาย ตอนนี้ตั้งไว้ที่คอนโดมิเนียมของเธอ

นอกจากเป็นเก้าอี้นั่งให้นมลูกแล้ว เธอยังใช้เป็นเก้าอี้นั่งเล่นสบายๆ เมื่อรู้สึกอยากนั่งพักผ่อน เนื่องจากเก้าอี้นี้นั่งสบาย วัสดุคือผ้า มีเบาะรองนั่ง พนักผิงด้านหลังสูง และเมื่อตั้งไว้ในคอนโดมิเนียมก็กลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ช่วยทำให้ห้องนั้นๆ สวย

สำหรับทั้งคู่แล้วนอกจากฟังก์ชั่นเรื่องการใช้งานจากเฟอร์นิเจอร์แล้ว เรื่องดีไซน์ยังเป็นสิ่งสำคัญที่ทั้งคู่ใส่ใจ

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook