Living Vintageแต่งบ้านในความทรงจำ

Living Vintageแต่งบ้านในความทรงจำ

Living Vintageแต่งบ้านในความทรงจำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าทุกคนต้องมีความทรงจำในวัยเด็ก ไม่ว่าจะวิถีชีวิต การแต่งกายที่เราเห็นในช่วงนั้น รวมไปถึงข้าวของตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเคยผ่านตามาจากในทีวีหรืออะไรก็แล้วแต่ วันนี้จะชวนมารื้อฟื้นความทรงจำอันน่าประทับใจ ว่าวันวานของเรายังหวานอยู่แค่ไหน กับไอเดียตกแต่งบ้านให้มีกลิ่นอายย้อนยุคด้วยการเลือกข้าวของสไตล์วินเทจมาเป็นองค์ประกอบ อาจเป็นของเก่าที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ของสะสมของคุณแม่ หรืออาจจะเป็นของใหม่ที่นำมาปรับให้ดูเก่า เพื่อนำกลับมาเติมเต็มเรื่องราวในบ้านให้กลับคืนมาอีกครั้ง

ร้านจริญร้านจริญ

บ้านไม้กับเฟอร์นิเจอร์สไตล์เก่า เลือกข้าวของเครื่องใช้ที่มีอารมณ์เก่าๆ มาแต่งแต้มให้บ้านอบอวลไปด้วยเสน่ห์ของวันวาน เช่นเดียวกับมุมห้องครัวน่ารักๆ เลือกพร็อพมาตกแต่งภายในบ้านได้อย่างกลมกลืนเริ่มจากวางโต๊ะเก้าอี้ไม้เรียบง่ายสำหรับมุมกินข้าวเล็กๆแต่อบอุ่นขนาดสองที่นั่ง ใกล้กันวางพัดลมโบราณ บนผนังตกแต่งด้วยกรอบรูปและกระจกเก่าๆเข้ากันได้ดีกับผ้าม่านสีขาว ประดับด้วยกระถางสังกะสี ทำให้มุมรับประทานอาหารขนาดเล็กดูน่าสนใจยิ่งขึ้น 

The Village บางนา-วงแหวนฯ 2The Village บางนา-วงแหวนฯ 2

ของใช้สร้างชีวิตชีวา ของตกแต่งและของใช้ในบ้านสร้างบรรยากาศและเพิ่มรายละเอียดให้บ้านดูมีชีวิตชีวา เช่นเดียวกับห้องนี้ ตกแต่งภายในด้วยสีฟ้าอมเทา เฟอร์นิเจอร์สีไม้อ่อนจากชั้นตั้งโชว์ถูกเลือกนำมาเพิ่มความอบอุ่น เรียงรายด้วยข้าวของ ไม่ว่าจะเป็นแก้วลวดลายดอกไม้ กล่องสวยๆ กระป๋อง ชวนให้นึกถึงเรื่องราวเก่าๆ 

Souffle' and meSouffle' and me

หวายหวานๆ คู่กับห้องสีขาว ไอเดียนี้นำกลิ่นอายของความเป็นวินเทจมาผสมกับสไตล์อิงลิชคันทรี่ได้อย่างน่าสนใจ ซึ่งเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์หวายมาตกแต่งภายในห้องให้ดูหวานเข้ากันได้ดีกับห้องสีขาวและบานประตูไม้เก่า วางโต๊ะไม้โบราณขากลึงเรียบๆ ด้านบนวางถังสังกะสีสื่อถึงวินเทจ ใช้ผนังด้านหนึ่งเป็นกระจกใส รับแสงแดด เมื่อมองจากในบ้านจะได้เห็นสีเขียวสบายตา เหมาะกับนั่งดื่มกาแฟยามเช้าเพลินๆ และจิบกาแฟยามบ่าย

Souffle' and meSouffle' and me

ผนังสร้างเรื่องราว ของรักของหวงบางทีเก็บไว้ในตู้จะลืมกันซะเปล่าๆ ลองสร้างบรรยากาศแปลกตาให้กับผนังภายในห้องรับประทานอาหารด้วยของสะสมและกรอบรูปให้มีเรื่องราวบางส่วนของเจ้าของบ้าน ติดผ้าม่านลูกไม้หวานๆอีกหนึ่งรายละเอียดที่ดูเข้ากัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook